Giới trẻ TP.HCM đi cà phê Giáng sinh sớm gần 2 tháng

Vừa kết thúc Halloween, các quán cà phê đã rục rịch trang trí Giáng sinh. Nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ đến check-in sớm, để dành hình sống ảo dịp cuối năm.

gioi-tre-tp-hcm-di-ca-phe-giang-sinh-som-gan-2-thang

Giới trẻ TP.HCM check-in tại các quán cà phê trang trí Giáng sinh sớm.

 

9h, Huyền Trang (19 tuổi, quận 12) cùng hai cô bạn thân có mặt tại một quán nước ở quận Phú Nhuận. Có kinh nghiệm "săn tìm" các không gian bày trí Noel sớm hàng năm, cả ba quyết định xuất phát từ sớm để tránh đông đúc, không cần xếp hàng hoặc chờ đợi quá lâu.

Nhờ vậy, nhóm bạn có nhiều thời gian chọn vị trí ưng ý để chụp ảnh. Dù đã sang đông, thời tiết Sài Gòn vẫn khá nóng vào buổi sáng. Tuy vậy, Trang và các bạn vẫn quyết định mặc áo len, váy nhung cùng tông đỏ-trắng, thay nhau dùng điện thoại để chụp hình.

"Tôi đặc biệt ấn tượng với concept năm nay. Mọi năm tôi thường chọn các quán có nhiều góc được trang trí với chủ đề khác biệt, đồ uống ngon và không gian thoáng mát. Hôm nay đã chụp đủ ảnh nên chúng tôi không tính đi thêm chỗ khác", Trang nói với Zing .

Chỉ khoảng một tiếng sau, khu vực check-in bắt đầu tấp nập hơn, các tiểu cảnh dần kín người, ai cũng cầm theo phụ kiện, thiết bị chuyên nghiệp để mong có được những tấm ảnh độc đáo.

gioi-tre-tp-hcm-di-ca-phe-giang-sinh-som-gan-2-thang

Nhóm của Huyền Trang chụp ảnh Giáng sinh tại quán cà phê ở quận Phú Nhuận.

Chụp ảnh suốt 6 tiếng

Đầu tháng 11, các con đường tập trung nhiều quán cà phê như Trần Quý Khoách, Phan Kế Bính (quận 1), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Nguyễn Gia Trí (quận Bình Thạnh)... đã rộn ràng không khí Giáng sinh với giai điệu Jingle Bell, hình ảnh cây thông, đèn trang trí.

Tại tiệm cà phê Khóm trên đường Trần Quý Khoách, nhân viên quán cho biết mọi khâu trang trí, decor lại không gian quán theo chủ đề Noel đã được hoàn thiện từ ngày 5/11.

"Ngay khi kết thúc đợt lễ Halloween, chúng tôi đã rục rịch chuẩn bị trang trí đón Giáng sinh. Hầu như năm nào chúng tôi cũng trang trí trước 1-2 tháng. Một số đồ trang trí như cây thông, quả châu được tái sử dụng, trong khi nhiều thứ như hộp quà, chuông, gói quà... được mua mới".

Với tiệm cà phê này, Giáng sinh là một trong những dịp lễ lớn nhất trong năm, được khách hàng quan tâm và yêu thích chụp hình check-in. Vì vậy, quán không ngại đầu tư nhiều cho khâu trang trí.

Ghé tiệm cà phê hồi đầu tháng 11, Nguyễn Thanh An (28 tuổi) ngạc nhiên khi không gian được phủ kín bởi sắc xanh, đỏ và trắng.

"Khoảng một tuần trước, tôi đến đây và vẫn thấy quán bày trí theo chủ đề Halloween. Cũng còn 7 tuần nữa mới đến Noel nên không ngờ mọi người trang trí Giáng sinh sớm đến như vậy".

gioi-tre-tp-hcm-di-ca-phe-giang-sinh-som-gan-2-thang
gioi-tre-tp-hcm-di-ca-phe-giang-sinh-som-gan-2-thang

Nhiều quán cà phê Giáng sinh đông đúc, đặc biệt ở khu vực chụp hình.

9h, Nguyễn Thị Cẩm Loan cùng bạn chạy xe từ nhà riêng ở thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) đến quận 1 (TP.HCM) để đi cà phê.

"Tôi rất thích đi cà phê chụp ảnh và hầu như đã đi hết các tiệm đẹp ở Bình Dương. Xem các bài review về những quán ở TP.HCM, tôi ưng ý nhất tiệm này nên hôm nay ghé thử. May mắn, chúng tôi đến vừa đúng hôm quán mới bày trí đồ đạc trang trí Giáng sinh".

Quán cà phê nằm trên đường Phan Kế Bính (quận 1) gần như không còn chỗ trống trong ngày cuối tuần. Khách đến đông nên thường phải chờ 5-10 phút để nhân viên sắp xếp mới có chỗ ngồi ở phía trong.

Dù phải chờ đợi, nhiều người vẫn tỏ ra thích thú khi thấy không gian được bày trí đẹp mắt, có nhiều góc sống ảo.

Cẩm Loan và bạn uống nước, chụp hình tại quán trong gần 6 tiếng đồng hồ. Cả hai mang theo vài bộ quần áo và cả chân máy để có được những tấm hình ưng ý nhất.

"Tôi ở Bình Dương, còn bạn ở tận Cam Ranh (Khánh Hòa), hiếm có dịp đến đây nên muốn tranh thủ chụp càng nhiều càng tốt. Ngoài ảnh sống ảo để dành đăng Giáng sinh, chúng tôi còn quay chụp phục vụ công việc", Loan chia sẻ.

gioi-tre-tp-hcm-di-ca-phe-giang-sinh-som-gan-2-thang

Nhiều quán cà phê trang trí Giáng sinh sớm để tránh cảnh đông đúc, quá tải dịp cận lễ.

Đầu tư chục triệu cho trang trí

Bước vào Tiệm Trà Tháng Tư trên đường Nhiêu Tứ (quận Phú Nhuận), Mỹ Linh (20 tuổi) và cậu bạn đi cùng bất ngờ trước khu vườn mùa đông ngập tràn tuyết trắng và cây thông.

Đây là năm đầu tiên có kế hoạch check-in ở các điểm trang trí Giáng sinh, Linh đầu tư khá kỹ từ quần áo, make up đến thiết bị chụp ảnh.

Trước khi đến đây, cô tốn 3 tiếng để chuẩn bị và dự định ghé qua khoảng 3 quán nước khác nhau.

"Lần đầu đi check-in như vậy nên tôi khá háo hức. Tôi tham khảo các địa điểm trên mạng, thấy chỗ nào có khung cảnh đẹp thì lưu lại rồi bàn với bạn. Do chỉ có một ngày nghỉ, chúng tôi tranh thủ đi nhiều địa điểm", Linh chia sẻ.

Từ khi hoàn thiện các tiểu cảnh cho mùa lễ hội, Vũ Thị Thảo (20 tuổi), quản lý tiệm trà, cùng các nhân viên bận rộn hơn để đón tiếp các vị khách trẻ.

"Lượng khách ghé qua mỗi ngày tăng lên đáng kể. Toàn bộ khâu thực hiện mất khoảng một tuần. Chúng tôi bận nhất là vào cuối tuần, khách ra vào nườm nượp không kịp trở tay", Thảo nói.

gioi-tre-tp-hcm-di-ca-phe-giang-sinh-som-gan-2-thang
  • gioi-tre-tp-hcm-di-ca-phe-giang-sinh-som-gan-2-thang
gioi-tre-tp-hcm-di-ca-phe-giang-sinh-som-gan-2-thang

Một số quán tái sử dụng đồ trang trí cũ, trong khi nhiều nơi đầu tư mua đồ mới về bày trí.

Quán nước này mới khai trương năm nay nhưng đầu tư rất mạnh vào việc trang trí Giáng sinh theo các concept khác nhau để tạo sự mới lạ, hứng thú cho thực khách khi đến sử dụng dịch vụ.

"Phần trang trí sẽ được duy trì hết năm nay để phục vụ khách có nhu cầu chụp ảnh. Ngoài đổi mới không gian, chúng tôi cũng dự định tung ra nhiều chương trình khuyến mãi cho mùa lễ hội", Thảo nói thêm.

Thiện Hữu (28 tuổi), quản lý của quán Maison de Boony (đường Lê Quý Đôn, quận Phú Nhuận), cho biết anh cùng các nhân viên bắt đầu trang trí từ đầu tháng 11, mất khoảng một tuần để hoàn thành. So với năm ngoái, tiệm thiết kế Noel cầu kỳ hơn khi mua thêm nhiều phụ kiện, tranh ảnh và cây thông.

Khách hàng đến đây đa số là các bạn trẻ. Mọi người có thể check-in ở hai khu vực khác nhau với concept ấm cúng và rộn ràng. Tổng kinh phí cho đợt trang trí lần này hết khoảng 10 triệu đồng.

Hữu cho biết việc dựng các tiểu cảnh Giáng sinh từ sớm đã giúp tiệm thu hút được nhiều khách hàng hơn.

"Cứ đến tháng 11 là quán bắt đầu trang trí Noel, điều này đã trở thành thông lệ của chúng tôi. Tôi rất vui khi khách yêu thích, phản hồi tích cực về không gian lễ hội của năm nay. Hết tháng 12, tôi và các nhân viên sẽ chuyển sang thiết kế và dựng bối cảnh cho dịp Tết Nguyên đán", Hữu chia sẻ.

Theo Zing