Gợi ý cách lắp cửa phòng khách hợp phong thủy tránh 'hao tài'

Theo phong thủy, phòng khách là nơi 'sinh tài, vượng lộc' của ngôi nhà, do đó gia chủ cần lưu ý khi lắp cửa căn phòng này.

Theo phong thủy, phòng khách là nơi kết nối các khu vực khác trong nhà, là nơi diễn ra đời sống sinh hoạt, gia đình sum họp, do đó gia chủ đặc biệt không thể xem nhẹ việc bày trí, thiết kế hợp phong thủy tại đây. Phòng khách phải được đặt ở trung tâm căn nhà, đón được ánh sáng đầy đủ, thông gió tốt.

goi-y-cach-lap-cua-phong-khach-hop-phong-thuy-tranh-hao-tai

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, khi thiết kế căn hộ chung cư, nhà ở, gia chủ cần làm theo nguyên tắc "phòng khách sáng, phòng ngủ tối", vừa ra vào ở phòng khách không nên đối diện phòng bếp và phòng ngủ, lối đi cũng nên tránh xuyên ngang căn nhà.

Cửa phòng khách đối diện phòng vệ sinh

Theo phong thủy, đây là bố cục không tốt cho phong thủy căn nhà, do phòng vệ sinh đối diện cửa phòng vừa mất mỹ quan, vừa không tụ tài. Do đó, gia chủ nên lắp cửa trên lối đi, từ đó tránh tình trạng khách đến nhà nhìn thẳng vào phòng vệ sinh, hơn nữa tránh được không khí ô uế từ nhà vệ sinh bay ra phòng khách.

Cửa chính đối diện cửa phòng ngủ

Không ít căn hộ chung cư đã phạm lỗi này khi để cửa chính đối diện với cửa phòng ngủ. Đây được cho là bố cục "hao tài, hao khí", theo phong thủy là điềm không may, ảnh hưởng tới đường công danh, sự nghiệp của gia đình.

goi-y-cach-lap-cua-phong-khach-hop-phong-thuy-tranh-hao-tai

Để hóa giải điều này, gia chủ nên lắp cửa hoặc bình phong che chắn để tài vận không bị thoát ra ngoài.

Gợi ý lắp cửa phòng khách hợp phong thủy

Lắp cửa phòng khách hợp phong thủy để ngăn cách giữa không gian chính trong căn nhà và các phòng khác sẽ tạo sự riêng tư, yên tĩnh. Bên cạnh đó, khách khi ghé thăm nhà cũng khó có thể can dự vào không gian riêng tư của gia đình, tránh ảnh hưởng tới sinh hoạt riêng của các thành viên.

Nếu lắp cửa trên lối đi, gia chủ cần tuân theo nguyên tắc "dưới thực trên hư", tức là dùng cửa có phần trên bằng kính, phần dưới bằng gỗ, vừa chắc chắn vừa tạo cảm giác tăng diện tích căn nhà.

Nếu dùng cửa hoàn toàn bằng gỗ, căn nhà có thể có không gian tù túng, khó chịu; còn chỉ dùng cửa kính sẽ làm mất đi sự riêng tư. Bên cạnh đó, gia chủ lưu ý không chọn khung cửa hình bầu dục, đây là điều không tốt theo phong thủy.

Với những căn phòng khách nhỏ hẹp, gia chủ không nên lắp thêm cửa ở lối đi, điều này sẽ làm phòng khách trở nên sâu hơn, tạo cảm giác tù túng, ngột ngạt.

Nếu phòng khách ít cửa sổ, gia chủ cũng không nên lắp cửa vì khiến không gian bí bách, tài vận khó lưu thông, không khí trong lành cũng vì vậy mà khó lọt vào nhà. Điều này lâu dài vừa không tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình, vừa ảnh hưởng đến tài vận, công danh, sự nghiệp của gia chủ.

goi-y-cach-lap-cua-phong-khach-hop-phong-thuy-tranh-hao-tai

Nếu cửa nhà mở chính giữa thì tài vị nằm trên góc chéo cả bên trái và bên phải. 

Ngoài ra, để phòng khách thêm "vượng khí", gia chủ có thể xem xét đặt tài vị, là nơi tích tụ tài khí cho căn hộ. Gia chủ có thể bày biện cây cảnh xanh tươi tốt, mơn mởn đầy sức sống, trang trí thêm bằng các vật dụng tăng tăng tài vận theo phong thủy như ghế thư giãn, sofa.

Một số căn hộ chung cư do eo hẹp về diện tích đã kết hợp phòng ăn và phòng khách làm một. Do đó, bố trí bàn ăn ở tài vị, cùng với việc hấp thu năng lượng từ thức ăn, các thành viên gia đình cũng sẽ hấp thu được tài khí. Gia chủ cũng có thể đặt thêm vài vật chiêu tài có ngụ ý cát tường, vượng lộc ở tài vị như Tam tinh Phúc, Lộc, Thọ hoặc Văn Thần tài hoặc Võ Thần tài…

*Lưu ý thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Doanh nhân Việt Nam