Hà Nội: Bán cá kho có giòi cho người tiêu dùng, cửa hàng Clerverfood bị phạt 17 triệu đồng

Cửa hàng Cleverfood xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, cũng không thuộc công ty được kinh doanh mặt hàng cá kho. Do đó, Cleverfood bị xử phạt 17 triệu đồng vì hành vi bán cá kho có giòi cho người tiêu dùng.

Ngày 8/4, Đội QLTT số 12 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận phản ánh của người tiêu dùng về cửa hàng Clerverfood (Công ty cổ phần thực phẩm Clerverfood, tầng 1 số 40 phố Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân) bán cá có giòi cho người tiêu dùng, đơn vị đã tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra đối với công ty này.

Làm việc với đoàn kiểm tra, Clerverfood xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng thuộc công ty không kinh doanh mặt hàng cá kho.

ha-noi-ban-ca-kho-co-gioi-cho-nguoi-tieu-dung-cua-hang-clerverfood-bi-phat-17-trieu-dong

Suất cá kho có giòi được bán tại cửa hàng Cleverfood vào ngày 2/4.

Đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ nội dung liên quan đến vụ việc về phản ánh Công ty cổ phần thực phẩm Cleverfood bán cá kho có giòi cho người tiêu dùng Nguyễn Văn Tuyền.

Đại diện công ty là bà Nguyễn Ngọc San xác nhận sự việc trên xảy ra vào ngày 02/4/2021.

Mặt hàng cá kho là thực phẩm đã qua chế biến công ty mua của hộ kinh doanh Món ngon chợ Hàng Bè do bà Phạm Thị Huyền làm chủ kinh doanh (Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01M8017422 do UBND quận Hoàng Mai cấp ngày 17/7/2017);

Bà Tuyền cho biết, theo quy định của công ty, với mặt hàng cá kho trên, công ty nhập hàng và chỉ bán trong 24 giờ, hàng tồn sẽ chuyển về khu vực chờ huỷ.

ha-noi-ban-ca-kho-co-gioi-cho-nguoi-tieu-dung-cua-hang-clerverfood-bi-phat-17-trieu-dong

Cửa hàng thực phẩm sạch Cleverfood - nơi bán cá kho có giòi vào ngày 2/4 trước đó.

Do sơ suất của nhân viên, công ty đã không phân loại khay cá đã hết hạn sử dụng (hàng đã nhập bán ngày 30/3/2021) vào khu vực chờ hủy mà để lẫn với các sản phẩm hàng hoá khác nên dẫn tới sự việc trên.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi Không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh, vi phạm điểm b khoản 4 điều 9 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Mức phạt tiền là 17 triệu đồng.

Cũng trong buổi kiểm tra làm việc còn có mặt ông Nguyễn Văn Tuyền - khách hàng mua cá kho có giòi tại cửa hàng Cleverfood.

Ông Tuyền đã công nhận hành vi vi phạm của công ty, yêu cầu công ty rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng trên và đề nghị công ty trả lại số tiền đã mua cá kho ngày 02/4/2021.

Ngoài ra, ông Tuyền không có khiếu nại hay yêu cầu bồi thường đối với công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood.

Trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra, đại diện công ty đã hoàn trả lại số tiền là 244.000 đồng cho ông Tuyền.

Theo GiaDinh