Hà Nội: Bị trộm phụ tùng, chủ xe Ford Ranger choáng váng khi nhận được yêu cầu chuộc lại bằng tiền ảo



Sau khị trộm "cuỗm" mất bộ logo và camera lùi của chiếc Ford Ranger, anh Bùi Quang Tuấn (Thanh Trì, Hà Nội) không khỏi choáng váng khi nhận được "lời nhắn" từ kẻ trộm là một tờ giấy in mã QR code địa chỉ ví tiền ảo và yêu cầu "Chuyển 1 ETH để chuộc đồ".

Mới đây, ngày 31/1/2018, anh Bùi Quang Tuấn cho biết mình bị kẻ trộm lấy đi bộ logo và camera lùi của chiếc Ford Ranger đang đậu trước nhà. Nạn trộm phụ tùng xe hơi là không mới, nhưng điểm đặc biệt là sau khi thực hiện hành vi trộm đồ, kẻ trộm thay vì đi tiêu thụ đồ trộm được ở chợ đen hoặc gửi tin nhắn yêu cầu chuộc với số tiền cụ thể thì để lại một tờ giấy in mã QR địa chỉ ví tiền ảo, kèm theo nội dung "chuyển 1 ETH để chuộc đồ".

Hà Nội: Bị trộm phụ tùng, chủ xe Ford Ranger choáng váng khi nhận được yêu cầu chuộc lại bằng tiền ảo
Kẻ trộm cụm logo và camera lùi của chiếc Ford Ranger đòi chuộc đồ bằng tiền ảo. Ảnh: Zing.

Quay lại chỗ đỗ xe, chủ nhân chiếc Ford Ranger choáng váng với tờ giấy có mã QR ví Ethereum cùng dòng nhắn "chuyển 1ETH chuộc đồ".

Với giá Ethereum (ETH) hiện nay, theo thống kê của Coinmarketcap.com, 1 ETH khoảng hơn 21,5 triệu đồng (956,90 USD), trong khi đó giá của cụm logo và camera lùi chính hãng của Ford Ranger là khoảng 23 triệu đồng. Anh Tuấn cho biết anh sẽ không chuyển tiền chuộc mà mua lại nột một bộ phụ tùng mới từ chợ trời với giá chỉ 1/5 so với giá mới chính hãng.

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam kẻ trộm sử dụng tiền ảo như một cách để chuộc đồ. Chủ xe Ford Ranger cho biết, rất có khả năng anh chỉ bị trêu chọc cho vui vì khi chuộc phụ tùng xe không ai đưa ra giá cao xấp xỉ một bộ chính hãng mới như vậy.

Theo tieudung