Hà Nội thêm 21 ca dương tính SARS-CoV-2, có 8 ca liên quan nhà thuốc Đức Tâm

Trong 8 ca này, có 4 nhân viên của nhà thuốc Đức Tâm (95 Láng Hạ, Đống Đa) và người tiếp xúc gần với các trường hợp này.

Sở Y tế Hà Nội trưa 20/7 cho biết vừa phát hiện thêm 21 ca bệnh mới liên quan 6 chùm ca bệnh.

Trong đó có 8 trường hợp liên quan chùm ca bệnh nhà thuốc Đức Tâm - Đống Đa; 2 ca liên quan chùm ở Nguyễn Khuyến - Đống Đa; 3 ca liên quan chùm ở Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng; 3 ca là F1 liên quan chùm ca bệnh ở Tân Mai - Hoàng Mai; 1 ca là F1 chùm ca bệnh liên quan Bắc Ninh và 4 ca F1 liên quan TP HCM. 

Trong 21 ca này, có một số ca đáng chú ý như trường hợp chị L.T.H.A, 33 tuổi, ở Cụm 2 La Kê, Hà Đông, là nhân viên hiệu thuốc Đức Tâm. Chị bị ho, hắt hơi, chảy nước mũi ngày 19/7, xét nghiệm dương tính ngày 20/7.

Hiệu thuốc này còn phát hiện thêm 3 nữ nhân viên khác, một người nhà ở số 8 ngách 2, ngõ 50 phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, một người ở số 4 Hàm Long, Phan Châu Trinh, Hoàn Kiếm, một người ở 175 Bà Triệu) cũng dương tính. 

Ngoài ra, một người đàn ông 61 tuổi ở 175 Bà Triệu (Hai Bà Trưng) đưa đón vợ (là BN V.T.H - nhân viên hiệu thuốc) tới Hiệu thuốc này, cũng đã nhận kết quả dương tính.

Một nam trình dược viên tên T.T.A (45 tuổi, nhà ở 121C64 Thái Thịnh, Ngã Tư Sở, Đống Đa) của nhà thuốc 95 Láng Hạ có tiếp với các nhân viên bán hàng tại đây. Từ 15-17/7, hàng ngày anh A đi giao thuốc và lấy thuốc từ chợ thuốc Hapulico đến quầy thuốc 95 Láng Hạ, nhận kết quả dương tính. 

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4, TP đã ghi nhận 507 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 315 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 192 ca.

Võ Thu

Theo GiaDinh

-------

Xem thêm:

Quảng Nam: Có 7 ca nghi nhiễm, người dân Tiên Phước không được rời khỏi huyện 

Sau khi ghi nhận liên tiếp 7 ca nghi nhiễm Covid-19, tỉnh Quảng Nam yêu cầu người dân huyện Tiên Phước tạm thời không được ra khỏi địa bàn.

Chiều 19-7, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết trong 8 trường hợp sàng lọc dương tính tại huyện Tiên Phước, có 7 ca xét nghiệm khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2. Cụ thể, xã Tiên Hà có 3 ca, Tiên Châu 2 ca, Tiên Ngọc 1 ca, Tiên Sơn 1 ca.

Hiện tại, các ngành chức năng của tỉnh đang khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly đối với các trường hợp liên quan.

quang-nam-co-7-ca-nghi-nhiem-nguoi-dan-tien-phuoc-khong-duoc-roi-khoi-huyen

Tỉnh Quảng Nam khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao

Theo ông Mười, trước tình hình dịch bệnh tại huyện Tiên Phước diễn biến phức tạp (7 F1 chuyển thành F0), đồng thời yếu tố dịch tễ của ca F0 ở Hội An (quê Tiên Phước) có lộ trình và tham dự các hoạt động khá phức tạp, nguy cơ lây lan cao, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu huyện Tiên Phước khẩn trương truy vết đồng thời với chốt chặn tất cả các tuyến đường, kể cả Quốc lộ 40 B, tạm thời không cho người dân rời khỏi địa bàn (trường hợp cần thiết phải có giấy giới thiệu của UBND xã).

Tất cả những người dân ở huyện Nam Trà My, Bắc Trà My tạm thời chưa đến hoặc đi qua địa phận huyện Tiên Phước cho đến khi tình hình được kiểm soát.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu huyện Tiên Phước lập ngay các khu vực giãn cách theo Chỉ thị 15, 16, những địa điểm còn lại trên toàn huyện thực hiện theo Chỉ thị 19.

Các huyện giáp ranh yêu cầu người dân không đến/đi qua Tiên Phước, khẩn trương truy vết, dừng các cuộc họp, hội nghị đông người, bố trí lực lượng chốt chặn nghiêm.

Hiện tại, huyện Tiên Phước đã áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn bộ xã Tiên Hà, thôn Hội Lâm (xã Tiên Châu), thôn 3 (xã Tiên Ngọc), thôn Cẩm Tây (xã Tiên Cẩm); thực hiện Chỉ thị 15 tại thôn 4 (xã Tiên Sơn).

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, sau 28 ngày không có ca Covid-19 trong cộng đồng, ngày 18 và 19-7, tại tỉnh Quảng Nam ghi nhận liên tiếp 10 ca nghi nhiễm tại TP Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Quế Sơn và huyện Tiên Phước.
 
quang-nam-co-7-ca-nghi-nhiem-nguoi-dan-tien-phuoc-khong-duoc-roi-khoi-huyen

Lấy mẫu xét nghiệm các F1 tại tỉnh Quảng Nam

Theo NLD