Hai ca nghi mắc mới nhất tại Hải Dương là người bán cá ở chợ

Hai ca nghi mắc COVID-19 tại Hải Dương đều làm nghề bán cá tại chợ và có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP. Hải Dương vừa phát đi thông tin về 2 trường hợp nghi mắc COVID-19 gồm chị Đ.T.L (SN 1989, làm nghề bán cá), trú tại Xuân Dương và bà Đ.T.S (1968, làm nghề bán cá), trú tại Vũ Bằng, khu Thượng Đạt (cùng phường Tứ Minh).

Trước khi được xác định nghi mắc COVID-19, 2 trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Qua truy vết của cơ quan chức năng, các trường hợp này có lịch trình di chuyển như sau: 

Đối với trường hợp chị Đ.T.L: Sáng 8/2, bán cá cùng chị H. ở chợ Tân Kim và đến 19h về nhà. Hai ngày sau, chị L. bán cá bình thường tại chợ Tân Kim. Đến 11/02, chị mua khoai tây của chị Linh tại chợ Tân Kim và đến tối về nhà làm cơm tất niên gia đình. Vào chiều hôm sau, chị đi chúc Tết và ăn cơm tối tại nhà bố đẻ khu Thượng Đạt, phường Tứ Minh.

Từ 12/02 đến 14/02, chị L. cách ly ở nhà và có tiếp xúc với thành viên trong gia đình. Do chị là F1 của bệnh nhân Đ.T.H (thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng) nên ngày 14/02, chị L. đi cách ly tại ký túc xá trường Đại học Hải Dương, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1. Đến 22/202, chị L. lấy xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

hai-ca-nghi-mac-moi-nhat-tai-hai-duong-la-nguoi-ban-ca-o-cho

Chợ Tân Kim - nơi 2 trường hợp nghi mắc COVID-19 bán cá. Ảnh: Đ.Tùy

Trường hợp bà Đ.T.S: Làm nghề bán cá tại chợ Tân Kim và chợ Hồ máy sứ (cùng với con gái là bệnh nhân Đ.T.H, trú tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng).

Hàng ngày từ 7h đến 13h, bà S. đi chợ Hồ máy sứ bán hàng cá cùng với con gái Đ.T.H. tại vị trí dưới cây vú sữa cách ngã ba Điện Biên Phủ khoảng 20m. Đến trưa bà về nhà nghỉ ngơi, ăn cơm. Buổi chiều bán hàng cá tại chợ Tân Kim từ 15h- 20h. Sau khi từ chợ Tân Kim về, bà S. đến đi chợ Hui (huyện Gia Lộc) để lấy cá về bán.

hai-ca-nghi-mac-moi-nhat-tai-hai-duong-la-nguoi-ban-ca-o-cho

Khu vực cách ly y tế trên địa bàn phường Thạch Khôi. Ảnh: Đ.Tùy

Ngày 8/02, chị H. con gái bà S. ở nhà tự cách ly (vì chồng chị H. thuộc diện F1). Do bà S. không tiếp xúc với con rể nên tiếp tục đi bán cá đến hết buổi sáng 11/02.

Do con rể lên F0, nên bà S. thuộc diện F2. Vì vậy từ 12/02 đến 14/02, bà S. cách ly tại nhà. Đến 14/02, con gái bà S. là (chị H) có kết quả xét nghiệm dương tính, lúc này bà S. được đưa đi cách ly tập trung tại ký túc xá trường Đại học Hải Dương, được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Đến ngày 22/02, bà S. lấy xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

hai-ca-nghi-mac-moi-nhat-tai-hai-duong-la-nguoi-ban-ca-o-cho

Lực lượng y tế TP. Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Đ.Tùy

Liên quan đến các trường hợp nghi mắc nói trên, UBND TP. Hải Dương vừa ban hành thông báo khẩn đề nghị những người đã đến các địa điểm sau cần liên hệ và khai báo ngay với cơ quan chức năng:

1. Quầy bán cá của bà Đỗ Thị Suốt, Đỗ Thị Huyền, Đỗ Thị Liên dưới gốc cây vú sữa chợ Hồ Máy Sứ (phường Bình Hàn). Từ 7h đến 13h ngày 28/0 đến 11/02;

2. Quầy bán cá của bà Đỗ Thị Suốt, Đỗ Thị Huyền, Đỗ Thị Liên đối diện cửa hàng bán gạo bà Nhâm bên trong chợ Tân Kim (phường Tân Bình). Từ 15h đến 20h ngày 28/01đến 11/02;

3. Các trường hợp giao cá cho chị Huyền, bà Suốt tại chợ cá (chợ Hui) phường Thạch Khôi. Vào chiều tối từ 28/01 đến 11/02.

Huy Hoàng - Đức Tùy (từ tâm dịch)

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+KHẨN: Tìm người tới 19 địa điểm liên quan tới 3 ca mắc Covid-19 ở Hải Phòng

+Người từ vùng nào ở Hải Phòng đến TP HCM phải cách ly tập trung?

----