Hai điều dưỡng mắc COVID-19: Cách ly tập trung 150 y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai

Về 2 trường hợp bệnh nhân thứ 86, 87 mới được công bố, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết hiện đã xác định được 96 bệnh nhân là trường hợp F2 nhưng có bệnh nền, đã xét nghiệm và có kết quả âm tính; 150 y tá, bác sĩ được cách ly tại Viện Tim, Bệnh viện Bạch Mai.

hai-dieu-duong-mac-covid-19-cach-ly-tap-trung-150-y-bac-si-cua-benh-vien-bach-mai

Chiều 20.3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội đã tổ chức họp giao ban liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Tại Việt Nam, đến tối 20.3 đã xác định 91 ca dương tính: 7 trường hợp trên 60 tuổi, 2 trường hợp dưới 10 tuổi, 6 trường hợp từ 10-18 tuổi, 13 trường hợp từ 18-24 tuổi, 26 trường hợp từ 24-35 tuổi, 12 trường hợp 35-49 tuổi, 10 trường hợp từ 50-59 tuổi.

Qua phân tích dữ liệu, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhận thấy tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang ngược với những gì diễn ra tại Vũ Hán và Ý. Tức là, tại Ý, 92% số người nhiễm bệnh và tử vong đều trên 60 tuổi. Còn tại Trung Quốc là 80%. "Chúng ta hiện nay chưa ghi nhận ca tử vong nào, tỷ lệ trẻ chiếm 80%, số người trên 60 tuổi chỉ 7 người. Độ tuổi trung bình nhiễm là 34 tuổi. Diễn biến dịch bệnh đang khó lường, nguy cơ lây nhiễm nhiều độ tuổi, không chỉ riêng tuổi già", ông Chung nói.

Cũng trong chiều 20.3, Bộ Y tế có công văn về việc hạn chế tiếp xúc gần giữa các nhân viên y tế và giữa các người bệnh trong cơ sở khám chữa bệnh. Bộ Y tế đề nghị các lãnh đạo bệnh viện hạn chế tổ chức hội nghị, hội thảo tập trung; cân nhắc thay đổi hình thức, số lượng buổi giao ban, hạn chế số người tham dự giao ban bệnh viện, giao ban khoa phòng. Tăng cường hình thức, phương thức làm việc trực tuyến, telemedicine. Tổ chức khoa học trong nhà ăn, căng tin bệnh viện…

Các đơn vị tăng cường hình thức đặt hẹn khám bệnh qua phương tiện truyền thông, internet để giảm tối đa số lượng người bệnh tới khám, chờ khám cùng một thời điểm, bảo đảm người bệnh ngồi chờ khám cách xa nhau khoảng cách ≥ 2 mét. Tăng cường hiệu quả điều trị để rút ngắn thời gian điều trị nội trú cho người bệnh, giữ khoảng cách giữa các giường bệnh bảo đảm cách nhau ≥ 2 mét.

Và từ 0 giờ ngày 21.3, dừng cấp visa nhập cảnh cho tất cả công dân đến từ các quốc gia trên thế giới, trừ cán bộ ngoại giao, y tế hay trường hợp đặc biệt. Tất cả các công dân Việt Nam đi học tập, công tác, du lịch nước ngoài, nay trở về đều tổ chức cách ly. Trong thời gian tới, có thể đón khoảng 20.000 trường hợp.

Dạ Thảo

Theo Motthegioi