Hàng trăm người sập bẫy khi cọc thuê "Helios villa" Vũng Tàu

Tài khoản facebook mang tên "Helios Villa" hiện đã bị khoá, nhưng nhiều người phát hiện ra một số tài khoản khác cũng chạy quảng cáo với nội dung tương tự đang xuất hiện trên mạng xã hội nhưng lần này địa điểm cho thuê villa là ở Bình Thuận, Đà Lạt

Những ngày qua, trên mạng xã hội đồng loạt xuất hiện nhiều thông tin tố cáo hành vi lừa đảo của một tài khoản facebook tên "Helios Villa" bằng hình thức cho thuê villa tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu) để nghỉ dưỡng nhưng khi du khách chuyển tiền cọc xong thì không thể liên lạc được với chủ tài khoản này.

Theo thông tin tìm hiểu, có hàng trăm du khách từ TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, thậm chí ngay tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đều bị lừa với số tiền cọc ít thì 2,5 triệu, nhiều thì 7,5 triệu đồng.

hang-tram-nguoi-sap-bay-khi-coc-thue-helios-villa-vung-tau

Tên tài khoản facebook lừa đảo hiện đã bị khoá

Chị B.H cho biết vào đầu tháng 7, sau khi vào mạng tìm kiếm về các căn villa ở Vũng Tàu để nghỉ dưỡng thì ngay sau đó facebook của chị liên tục xuất hiện tài khoản có tên "Helios Vũng Tàu" chạy quảng cáo với nội dung "tưng bừng khai trương siêu biệt thự ở Vũng Tàu - khuyến mãi siêu sốc". Trên thông tin quảng cáo, tài khoản facebook này để ngày 5-7 khai trương nên giảm nửa giá cho du khách, cụ thể giảm từ 15-16 triệu/đêm xuống chỉ còn 5-6 triệu đồng/đêm và sức chứa tối đa có thể lên tới 50 người.

Theo những du khách bị lừa, để tạo niềm tin, chủ tài khoản này lấy hình ảnh một căn villa ở nước ngoài, để địa chỉ và gửi định vị tại Vũng Tàu cho du khách nếu có yêu cầu. Thậm chí, còn chụp cả căn cước công dân gửi lại để người thuê "yên tâm". Không chỉ vậy, người này có chụp ảnh một Quyết định công nhận villa Helios đạt tiêu chuẩn 3 sao. Tuy nhiên, nhìn vào quyết định này thì thấy đã bị làm giả, bởi Sở Du lịch thuộc đơn vị cấp tỉnh là Bà Rịa- Vũng Tàu nhưng quyết định này lại ghi TP Vũng Tàu. Không chỉ vậy, địa chỉ trong quyết định chỉ ghi số 209, phường 2, TP Vũng Tàu mà không hề có tên đường; Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng không có vị nào tên Nguyễn Thị Ánh Hoa làm phó giám đốc sở.

hang-tram-nguoi-sap-bay-khi-coc-thue-helios-villa-vung-tau

Quyết định được làm giả với nhiều lỗi sai sót

Tuy nhiên, do không tìm hiểu kỹ lưỡng và cũng vì tin tưởng khi thấy tài khoản này trưng cả chứng minh thư lẫn thông tin địa chỉ căn villa lên nên chị B.H cùng nhiều người đã chuyển 50% tiền cọc villa cho một tài khoản mang tên Nguyễn Quốc Hùng. Đây cũng là tên trên căn cước công dân mà tài khoản này gửi cho người thuê.

Sau khi chuyển cọc thì du khách mới "tá hoả" khi không còn liên lạc được với tài khoản facebook "Helios Villa". Khi gọi điện theo số điện thoại trước đó tài khoản này cung cấp thì chỉ nhận được những lời hứa sẽ chuyển xác nhận liền, liền sau đó là bị chặn liên lạc.

Biết bị lừa đảo, nhiều du khách đã đăng bài cảnh báo trên mạng xã hội cũng như nhiều hội nhóm khác nhau. Từ các thông tin có được, một group với hơn 200 người bị lừa đảo đã kết nối thông tin và đang làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan điều tra.

 
hang-tram-nguoi-sap-bay-khi-coc-thue-helios-villa-vung-tau

Thông tin căn cước công dân trùng với tên tài khoản mà du khách chuyển tiền cọc

Từ thông tin có được của nhiều du khách, phóng viên đã tìm hiểu theo địa chỉ mà chủ tài khoản "Helios Villa" đăng tải địa chỉ căn villa cho thuê tại 209 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP Vũng Tàu. Tuy nhiên, đây chỉ là dãy quản lẩu cá đuối, cà phê và không hề có sự xuất hiện của một căn villa nào có tên Helios. Phóng viên cũng hỏi một số người kinh doanh gần đây thì được biết, cũng từng có người đến địa chỉ này và tìm tên của căn biệt thự nhưng mọi người ở đây đều lắc đầu không rõ.

Theo những tố cáo, tài khoản facebook mang tên "Helios Villa" hiện đã bị khoá, tuy nhiên nhiều người phát hiện ra một số tài khoản khác cũng chạy quảng cáo với nội dung tương tự đang xuất hiện trên mạng xã hội nhưng lần này địa điểm cho thuê villa là ở Bình Thuận, Đà Lạt. Điều này dấy lên nghi vấn đây là một nhóm lừa đảo chuyên nghiệp, trên nhiều tỉnh, thành và số người bị hại có thể lớn hơn gấp nhiều lần so với hơn 200 du khách bị lừa khi chuyển tiền cọc căn villa tại Vũng Tàu.

Hiện, group tố cáo Helios villa lừa đảo đang tiếp tục có thêm người bị hại, nhiều người cũng đã liên hệ trực tiếp với công an TP Vũng Tàu, cơ quan công an nơi mình sinh sống để gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chủ tài khoản facebook Helios villa.

Theo NLD