Hành trình 20 năm từ cuộc hôn nhân hạnh phúc đến vụ kiện tụng ly hôn kéo dài 4 năm của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên

Ông Vũ và bà Thảo từng có 1 tình yêu đẹp và gia đình hạnh phúc cho đến khi dẫn đến việc nộp đơn ly hôn vào năm 2015.​

Sáng 4/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã kết thúc phần tranh luận trong phiên xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên). Theo thông báo, HĐXX nghị án và dự kiến tuyên án phúc thẩm vào chiều nay, 5/12.

Như vậy, việc xét xử ly hôn của cặp vợ chồng cà phê Trung Nguyên kéo dài 4 năm đã đi đến hồi kết.

20 năm của một cuộc tình đẹp và gia đình hạnh phúc

hanh-trinh-20-nam-tu-cuoc-hon-nhan-hanh-phuc-den-vu-kien-tung-ly-hon-keo-dai-4-nam-cua-vo-chong-vua-ca-phe-trung-nguyen

Gia đình hạnh phúc một thời của ông Vũ và bà Thảo

Trong những phiên xét xử, những màn đấu tố gay gắt qua lại giữa hai bên khiến nhiều người tiếc nuổi cho mối tình và cuộc sống gia đình hạnh phúc một thời.

Bà Thảo đã có lần tâm sự về lần gặp nhau đầu tiên của hai người. Năm 1994, khi bà Thảo còn làm việc tại tổng đài 108 - Bưu điện tỉnh Gia Lai, thì một ngày có người gọi điện đến tổng đài để nhờ giải đáp thông tin.

Người đó là ông Vũ và bà Thảo chính là người nhấc máy trong cuộc gọi định mệnh ấy. Đến giờ khi nghĩ lại bà vẫn cho rằng bà và ông Vũ là duyên phận từ kiếp trước của nhau. Sau một năm trò chuyện như vậy hai người chính thức gặp mặt và yêu nhau từ lần đó.

Khi đó bà Thảo là hoa khôi của thành phố Pleiku, là con nhà giàu, ba mẹ kinh doanh vàng bạc đá quý nên được rất nhiều người đàn ông theo đuổi, còn ông Vũ thì ngược lại. Thế nhưng con người ông cùng sự thông minh, hài hước và giàu kiến thức đã lay động trái tim bà Thảo.

"Nếu chị định nghĩa sự giàu có bằng tài sản, thì có lẽ khi đó anh Vũ rất nghèo. Nhưng nếu định nghĩa sự giàu có bằng tinh thần và ý chí, thì tôi chắc rằng hiếm ai giàu hơn anh ấy. Tôi ngưỡng mộ ý chí mãnh liệt của anh Vũ, ngưỡng mộ thứ sức mạnh tinh thần mà tôi chưa từng cảm nhận được ở bất cứ ai. Dù anh Vũ nghèo, nhưng tôi chưa bao giờ nghi ngờ việc một ngày nào đó anh ấy sẽ làm nên việc lớn lao", bà tâm sự.

Ban đầu khi yêu nhau, bà Thảo đã nói dối về việc gia đình giàu có, mãi về sau khi biết điều này, ông Vũ cảm thấy lo lắng và có ý định chia tay. Thế nhưng sau cùng, cả hai đã vượt qua tất cả.

Sau khi kết hôn, hai người đã có những tháng ngày khá khó khăn trong việc phát triển thương hiệu Trung Nguyên, để rồi cuối cùng Trung Nguyên vụt sáng trở thành thương hiệu vô cùng nổi tiếng, cuộc sống gia đình ông Vũ bà Thảo cũng dần đi lên.

Kết thúc là vụ án ly hôn nghìn tỷ kéo dài 4 năm

hanh-trinh-20-nam-tu-cuoc-hon-nhan-hanh-phuc-den-vu-kien-tung-ly-hon-keo-dai-4-nam-cua-vo-chong-vua-ca-phe-trung-nguyen

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa.

Từng có cuộc sống hạnh phúc và những đứa con được nhiều người ước ao và ngưỡng mộ nhưng cuối cùng năm 2015, bà Thảo đã đệ đơn ly hôn lên tòa án sau khi bị truất quyền tại tập đoàn Trung Nguyên. Ngày 3/8 và 14/8/2018, tòa mở hai phiên hòa giải nhưng bà Thảo đều vắng mặt. Ngày 4/9/2018, bà Thảo gửi đơn lên TAND yêu cầu hủy bỏ phiên tòa diễn ra vào 5/9.

Ngày 14/9/2018, tóa án tiếp tục tổ chức hòa giải nhưng bà Thảo lại không đến tòa. Ngày 20/10/2018, tòa quyết định đình chỉ vụ án ly hôn của hai người, tuy nhiên sau đó bà Thảo lại làm đơn kháng cáo đề nghị tòa án hủy bỏ quyết định đình chỉ. Ngày 29/1/2019, cả ông Vũ và bà Thảo đều có mặt tại tòa. Tuy nhiên một trong các luật sư của hai bên vắng và xin hoãn, 3 đương sự liên quan cũng không đến. Do đó, phiên tòa lại bị hoãn.

Sau đó, đến ngày 20 và 21/2/2019, phiên xét xử đã chính thức diễn ra. Tháng 3/2019, TAND TP mới đưa ra phán quyết. Tuy nhiên, VKS có kháng nghị, hai đương sự đều kháng cáo đối với bản án ly hôn này. Theo bản án sơ thẩm, tòa án tuyên bố chấp nhận cho ông Vũ và bà Thảo ly hôn.

Ngoài ra, bản án sơ thẩm phân chia rõ quyền sở hữu tài sản có giá trị hơn 1.764 tỉ đồng, gồm: cổ phần Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, vàng, bất động sản… Đơn cử, ông Vũ có quyền sở hữu 60% cổ phần Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Cấp sơ thẩm giao bà Thảo nuôi dưỡng, chăm sóc các con; ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng.

Cuối tháng 11, phiên phúc thẩm vụ án ly hôn của ông Vũ và bà Thảo đã được mở lại. Sau nhiều ngày tạm hoãn do bà Thảo vắng mặt, phiên tòa đã được mở lại vào ngày 2/12. 

Nguyên đơn, bà Thảo đưa ra bốn yêu cầu là thay đổi HĐXX; trưng cầu giám định lại năng lực hành vi dân sự của ông Vũ; triệu tập một số người liên quan vắng mặt trong đó có các ngân hàng; triệu tập công ty giám định liên quan đến việc định giá giá trị tài sản của Trung Nguyên. Tuy nhiên, các yêu cầu này HĐXX đều không chấp nhận vì cho rằng không có căn cứ hoặc không cần thiết.

Bên lề phiên xử, bà Thảo cho rằng thời gian ông Vũ lên núi thiền không điều hành hoạt động của công ty nên nhiều nhóm lợi ích đang thâu tóm, dịch chuyển tài sản của gia đình bà ra khỏi Trung Nguyên.

Ngược lại, ông Vũ cho là bà bịa đặt và không có ai thâu tóm Trung Nguyên. Việc ông lên núi thiền và trải qua thử thách tâm linh là sự thật nhưng không vì thế mà bỏ bê việc điều hành công ty. "Từng cái tách, cái đế lót ly cho đến mô hình phát triển công ty mấy em ấy (nhân viên) đều phải trình cho tôi duyệt" - ông Vũ nói.

Về cuộc hôn nhân 20 năm, bà Thảo nói mong muốn được đoàn tụ, cứu chồng, cứu Trung Nguyên.

Ông Vũ thì phản bác: "Qua rất là không muốn nói về người vợ qua lời nào hết. Nếu qua có bệnh, có chết đi nữa cũng không bao giờ nhờ đến người phụ nữ đó chăm sóc qua cả". Đồng thời ông Vũ khẳng định không có bà Thảo Tập đoàn Trung Nguyên vẫn tồn tại và phát triển bình thường. Cạnh đó ông cũng nói: "Tôi không muốn giành giật cái gì cả nhưng vợ muốn đưa mình vào nhà thương điên thì không thể chịu đựng được".

Theo GiaDinh