Hậu ly hôn của nghệ sĩ Việt, ứng xử với nhau thế nào là khôn khéo?

Chuyện ly hôn của showbiz không phải quá xa lạ. Có khá nhiều cặp khiến dư luận ngả mũ thán phục bởi ứng xử nhân văn của những người trong cuộc, nhưng cũng có những cuộc ly hôn ồn ào khiến dư luận mất thiện cảm...
 
hau-ly-hon-cua-nghe-si-viet-ung-xu-voi-nhau-the-nao-la-khon-kheo

Vợ chồng Việt Anh - Hương Trần ly hôn khá ồn ào. Ảnh: T.L

Showbiz Việt ly hôn: Ồn ào và lặng lẽ

Chỉ trong chưa đầy 2 tháng gần đây, showbiz Việt đã chứng kiến tới 4 cuộc ly hôn của nghệ sĩ. Hồi đầu tháng 6, Nhật Kim Anh lên tiếng xác nhận ly hôn chồng sau 5 năm chung sống và lời cảnh cáo về tin đồn "vô trách nhiệm".

Được biết, Nhật Kim Anh và chồng cũ đã ly hôn được 3 năm nhưng vì con cô nhẫn nhịn mọi thứ. Chỉ đến khi Bửu Lộc không muốn cho cô gặp mặt, tiếp xúc với con Nhật Kim Anh mới lên tiếng. Tuy nhiên, đôi bên "lời qua tiếng lại" ai cũng nhận phần đúng về mình nên suốt 1 thời gian dài sau đó, cuộc ly hôn của cặp đôi trở thành đề tài bàn tán của dư luận.

Không lâu sau đó, ngày 18/6, Hương Trần chính thức thừa nhận đã ly hôn diễn viên Việt Anh, đồng thời có những động thái ám chỉ người thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình cô.

Khi dư luận bắt đầu đồn đoán về những người có khả năng trở thành "tiểu tam" trong cuộc hôn nhân đó là "cá sấu chúa" Quỳnh Nga, hay "cô bạn thân" của nam diễn viên là Quế Vân thì chính Hương Trần lại phủ nhận sạch trơn. Vợ cũ Việt Anh lặng lẽ xóa đoạn trạng thái "ám chỉ", đồng thời lên tiếng khẳng định nguyên nhân đổ vỡ là do cả hai không hợp nhau dẫn đến mâu thuẫn, không có người thứ ba nào cả. Mặc dù vậy, sau đó vợ cũ nam diễn viên vẫn lâu lâu cập nhật một vài trạng thái lạ làm dấy lên những nghi ngờ về cuộc ly hôn này. Cho đến nay, sau hơn một tháng chính thức ly hôn nhưng những ồn ào của cặp đôi vẫn còn đó.

Sau Nhật Kim Anh và Việt Anh, Huyền Lizzie là cái tên tiếp theo công khai hoàn thành thủ tục ly hôn chồng - mối tình thanh xuân và kể câu chuyện xách vali về nhà 27 Tết. Dù người trong cuộc không kéo nhau ra "đấu tố" nhưng cũng không tránh khỏi những nghi ngờ của dư luận.

hau-ly-hon-cua-nghe-si-viet-ung-xu-voi-nhau-the-nao-la-khon-kheo

Hồng Đào và Quang Minh ly hôn sau 20 năm chung sống.Ảnh: T.L

Và mới đây nhất, không ít khán giả nuối tiếc khi nghe tin nghệ sĩ Hồng Đào và Quang Minh quyết định đường ai nấy đi sau hơn 20 năm chung sống. Họ từng bên nhau khi còn là những cô cậu sinh viên tuổi đôi mươi. Họ kết hôn ở tuổi ngoài 30 và gây tiếc nuối khi quyết định ly hôn ở thời điểm cả hai sắp bước sang tuổi 60.

Thực tế, tin đồn Hồng Đào và Quang Minh ly hôn đã được đồn đoán cách đây nhiều tháng nhưng cặp đôi nghệ sĩ vẫn quyết định giữ kín chuyện riêng tư. Thậm chí, cả hai còn vui vẻ bắt tay nhau trong nhiều dự án điện ảnh như "Ngôi nhà bươm bướm" của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và "Tìm chồng cho mẹ" của đạo diễn Thủy Trần. Trong phim, cặp đôi rất chuyên nghiệp khi có sự tương tác, diễn xuất chung với nhau trong nhiều phân cảnh.

Ứng xử thế nào sau ly hôn?

hau-ly-hon-cua-nghe-si-viet-ung-xu-voi-nhau-the-nao-la-khon-kheo

Hoàng Yến đang hạnh phúc với người chồng hiện tại sau 3 lần ly hôn.Ảnh: T.L

Bàn về tình trạng ly hôn hiện nay, chuyên gia tâm lý học Đinh Đoàn cho rằng, hôn nhân bây giờ dễ lấy nhau thì cũng dễ ly hôn. Mà có ly hôn thì cũng dễ lấy lại, chuyện "tập 2 - tập 3" là bình thường, đôi khi là hãnh diện "tập 2 hơn đứt tập 1". Không như ngày xưa bỏ chồng, bỏ vợ là điều đáng xấu hổ, bị hàng xóm láng giềng bàn tán, là sự xấu hổ. Chính dư luận đã làm cho người ta thấy ly hôn không còn là điều kinh khủng.

Tuy nhiên theo nữ diễn viên Hoàng Yến, người trải qua 4 cuộc hôn nhân cho rằng, bất kể là ai cũng muốn có một cuộc hôn nhân trọn vẹn viên mãn. Không ai muốn kết hôn rồi ly hôn cho dù quan niệm có thoải mái hay phóng khoáng đến thế nào. Không phải người trong cuộc thì không nên phán xét bất cứ điều gì.

"Với tôi tất cả mọi thứ đều rõ ràng mạch lạc: khi đã hết duyên thì sẽ cư xử như những người văn minh. Nếu cảm thấy vẫn còn tình yêu, vẫn có thể tha thứ thì đừng nên chia tay nhau. Trong chuyện này cũng đừng nói đến việc vì các con hay gì cả. Tôi không bao giờ đưa con cái vào trong câu chuyện ràng buộc tồn tại hay tiếp tục hôn nhân. Nếu thực sự cần nhau thì sẽ còn nhau. Nếu không thể thương, không thể có nhau trong đời nữa thì cùng sòng phẳng, thẳng thắn nhìn vào sự thật. Ví dụ với 3 người chồng trước, sau ly hôn tôi chẳng gặp lại lần nào, cũng chẳng có nhu cầu gặp lại. Không phải vì vướng mắc hay sân si mà do sau đó ai cũng có người mới, cuộc sống mới nên còn gặp lại sẽ làm tổn thương người đến sau", diễn viên Hoàng Yến chia sẻ.

Xoay quanh câu chuyện của showbiz với nhiều trường hợp sau ly hôn lại thù hằn, ghét bỏ nhau, "bóc phốt" nhau… diễn viên Hoàng Yến nhấn mạnh: "Chúng ta thường chỉ nhìn thấy điểm xấu của người khác mà không tự nhìn thấy mình. Hãy nhìn lại mình trước khi nói bất kỳ ai. Phải tốt, phải yêu thương thì mới thấy mình đẹp trong mắt họ".

"Nếu hết duyên thì nên thong thả, thông thoáng, thanh thản. Với tôi, mọi chuyện xảy đến dù còn nhau hay mất nhau đều là xứng đáng. Hãy đón nhận, sống thanh thản, không sân si cố chấp và không làm phiền đến quá khứ, tương lai của nhau để vô tình gặp vẫn có thể mỉm cười vì từng đầu gối tay ấp. Nếu quay lưng mà nói xấu nhau thì chẳng hoá ra ta từng yêu người không ra gì? Cách tốt nhất là ngưng phán xét nhau khi không còn chung sống. Nếu không dành được những lời tốt đẹp về nhau thì nên im lặng. Thậm chí cũng không nên suy nghĩ đến nữa vì không nói ra nhưng trong đầu vẫn "âm ỉ tiếng nói nhỏ" thì cũng không hay", diễn viên Hoàng Yến chia sẻ.

Về mâu thuẫn sau ly hôn, phần lớn nguyên nhân cũng vì con cái, nữ diễn viên nhấn mạnh, diễn viên Hoàng Yến hoàn toàn thoải mái cho con cái gặp chồng cũ hay gia đình chồng cũ.

Chị cho biết: "Với tôi, dù người cũ xấu tốt thế nào thì cũng vẫn là bố của các con nên tôi không thể ngăn cản tình cảm thiêng liêng đó. Con cái với tôi là tài sản thì với anh cũng thế. Ngoài ra, tôi vẫn giữ mối quan hệ với gia đình chồng cũ. Chúng ta yêu ai ghét ai thì cũng nên rõ ràng. Mình ly hôn nhưng không có nghĩa những người mình từng gọi là bố mẹ chồng cũng phải bỏ. Mẹ chồng thứ 2 của tôi đến giờ vẫn nói thời khắc hạnh phúc nhất của bà là quãng thời gian sống cùng tôi và tiếc vì đã mất nhau.

Nhưng không! Với tôi, bà vẫn là mẹ chỉ khác tôi không còn là vợ của con trai mẹ thôi. Thậm chí tôi lên xe hoa lần 4, chính bà nội của con thứ hai còn nhắn tin cho chồng tôi hiện tại và bảo nhớ yêu thương con gái bà cẩn thận. Đến giờ chồng tôi cũng gọi bà là mẹ. Đó là điều khó nhưng tôi đã làm được. Đó là văn minh. Chỉ cần chúng ta mở lòng với nhau thôi!".

Theo GiaDinh