Hình ảnh và danh tính nghi phạm đầu tiên tại căn phòng Á hậu Philippines lui tới trong đêm định mệnh, nhân viên khách sạn lên tiếng phân trần

Trong một đoạn video mới được công bố đã cho thấy hình ảnh cận mặt của một nghi phạm ở phòng 2207, nơi mà Á hậu Philippines thường xuyên lui tới.

Vào ngày 12/1, truyền thông Philippines đã chia sẻ một đoạn clip mới lộ diện tên và hình ảnh một nghi phạm có mặt ở phòng 2207, nơi mà nữ tiếp viên hàng không Dacera , người từng đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi sắc đẹp năm 2017, thường xuyên lui tới trong đêm định mệnh.

Theo đó, đoạn clip cho thấy, vào khoảng 5 giờ 45 phút sáng ngày 1/1, Dacera bước ra khỏi phòng và đi về phía phòng 2207. Khoảng 6 giờ 20 phút sáng cùng ngày, Valentine Rosales, bạn thân của Dacera đã bế cô gái rời khỏi phòng 2207 để quay trở lại phòng 2209.

Vào lúc 6 giờ 40 phút sáng CCTV ghi lại được hình ảnh 2 người đàn ông được xác định danh tính là Edward Madrid và Joseph Darwin Macalla dường như đang đứng tranh cãi nhau ở hành lang, bên ngoài phòng 2209, sau khi Dacera được trở về đây. Theo một số nguồn tin, Joseph Darwin Macalla chính là 1 trong 8 người ở phòng 2207.

Một số đoạn cắt từ clip được truyền thông đăng tải trước đó cho thấy, 4 vị khách ở phòng 2207 đã rời khách sạn vài giờ trước khi Dacera được phát hiện bất tỉnh trong bồn tắm.

Cục Điều tra Quốc gia cho biết, họ đã xác định được danh tính của 8 vị khách phòng 2207 nhưng từ chối nêu tên cụ thể. Các video ghi lại vụ việc sẽ được gửi đến văn phòng Công tố Makati vào ngày 13/1 để phục vụ cho việc điều tra.

Cũng trong ngày 12/1, trong một cuộc phỏng vấn với kênh tin tức ABS-CBN News, bà Sharon, mẹ của nạn nhân Dacera, khẳng định rằng con gái bà đã bị cưỡng hiếp trước khi chết dựa vào tình trạng thi thể khi được tìm thấy.

Trước đó, cảnh sát cho hay, nữ tiếp viên hàng không được tìm thấy trong tình trạng thi thể có nhiều vết bầm tím, trầy xước và tụ máu.

"Tôi tin Dacera đã bị cưỡng hiếp. Khi nhìn thấy thi thể của con bé, ai cũng sẽ nghĩ vậy. Đặc biệt nếu bạn là một người mẹ, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được nỗi đau mà con gái mình phải gánh chịu", Sharon phát biểu trước truyền thông.

hinh-anh-va-danh-tinh-nghi-pham-dau-tien-tai-can-phong-a-hau-philippines-lui-toi-trong-dem-dinh-menh-nhan-vien-khach-san-len-tieng-phan-tran

Bà Sharon vẫn khẳng định con gái mình bị cưỡng hiếp trước khi chết.

Trước đó, một số nghi phạm trên truyền thông khẳng định rằng Dacera không bị cưỡng hiếp. Những vết bầm tím trên cơ thể của cựu Á hậu Philippines có thể xuất phát từ việc di chuyển nạn nhân bằng xe lăn để tới phòng khám khách sạn và tới bệnh viện.

Tuy nhiên, một nhân viên trong khách sạn đã lên tiếng phản hồi về thông tin trên. Theo GMA, nhân viên bảo vệ của khách sạn cho hay anh là một trong những người đã hỗ trợ Dacera khi đưa nạn nhân lên xe lăn để đưa đến phòng khám khách sạn.

Nhân viên bảo vệ này khẳng định, chiếc xe lăn mà họ sử dụng cho Dacera trong tình trạng tốt. Anh này cũng khẳng định không có chuyện nữ tiếp viên hàng không bị thương vì ngồi trên xe lăn như những gì các nghi phạm phát biểu.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ và kết quả khám nghiệm tử thi dự kiến sẽ được công bố trong tuần này.

Diệp Lục

Theo GiaDinh