Hoa Hậu lừa đại gia, chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng bị truy tố

Trương Hồ Phương Nga - Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 đối mặt với cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của 1 đại gia ở TP.HCM

Mới đây, ngày 1/3, công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố hai bị can là Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ TP.Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, bạn của Nga) về tội “lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị truy tố về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”

Theo kết luận của công an lợi dụng danh nghĩa hoa hậu, Phương Nga thường tiếp xúc với nhiều đại gia, trong đó có ông C.T.M. (ngụ quận 7). Phương Nga nói với ông M. rằng có nhiều mối quan hệ thân thiết nên có thể mua nhà với giá rẻ hơn giá thị trường niêm yết.

Tin tưởng lời mời hấp dẫn của cô hoa hậu, ông M. đã chuyển cho Phương Nga 6 tỉ đồng để mua một căn nhà tại quận 5.

Hoa hậu tiếp tục nói với ông M. rằng, căn nhà này đã có người mua nên nếu ông đồng ý thì Nga sẽ mua cho ông căn nhà 20 tỉ ở quận 2 với giá chỉ 16,5 tỉ.

Lợi dụng lòng tin của vị đại gia, trong khoảng thời gian này, Nga nhiều lần nhận tiền từ ông M. với lý do làm thủ tục giấy tờ nhà đất. Thực chất đây là cái cớ để cô hoa hậu xinh đẹp “rót” tiền vào hầu bao của mình.

Sau đó, Nga lại “dụ” nạn nhân mua thêm một căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) với giá 16,5 tỉ đồng. Sau khi xem một số giấy tờ nhà do chính Nga làm “đạo diễn”, ông M. Không hề nghi ngờ gì mà còn rất hài lòng và tiếp tục chuyển cho Nga 10 tỉ đồng. Tổng cộng hoa hậu này đã nhận từ ông M. 16,5 tỉ đồng.

Thế nhưng, kể từ khi chuyển tiền cho hoa hậu, ông M. không thể nào liên lạc được với Nga. Nghi ngờ giao dịch có vấn đề, đích thân vị đại gia đã tự đi xác minh và biết được việc mua bán căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) là không có thật, những giấy tờ Nga đưa là ảo nên ông M. đòi hoa hậu trả lại 16,5 tỉ đồng.

Với ý định muốn chiếm trọn số tiền lừa được của ông M. ,Nga đã cấu kết với người bạn thân là Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả một số giấy tờ nhằm mục đích chứng minh rằng Nga đã hoàn trả 16,5 tỉ đồng.

Khi cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, Phương Nga đưa ra một số giấy tờ chứng minh đã hoàn trả số tiền trên cho vị đại gia và có chữ ký của hai bên. Tuy nhiên, qua giám định của công an làm rõ các chữ ký này là giả và đã tiến hành bắt khẩn cấp hoa hậu.

Về thân thế của hoa hậu xinh đẹp, được biết năm 12 tuổi, Trương Hồ Phương Nga sang Nga định cư với mẹ. Năm 20 tuổi,cô trở thành Hoa hậu người Việt tại Nga. Ngoài ra, Trương Hồ Phương Nga còn góp mặt trong 5 thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đến Ukraine tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt khu vực SNG. Tuy nhiên, cô chỉ lọt vào tốp 10 và nhận danh hiệu Hoa hậu Áo dài.

Sau đó, Phương Nga về nước tham gia một số hoạt động trong ngành giải trí như người mẫu sự kiện, MC, đóng phim…

Riêng ông C.T.M. hiện là tổng giám đốc của một số công ty kinh doanh nhiều ngành nghề dịch vụ, cung ứng tại TP HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Theo Khôi Nguyên ( PNN )