Học phụ nữ Nhật duy trì 7 tuyệt chiêu này đều đặn mỗi ngày, mỡ bụng bỗng chốc không còn là "kẻ thù" của chị em văn phòng

Với chị em, đặc biệt với dân văn phòng, mỡ bụng là kẻ thù không đội trời chung vì tính chất công việc phải ngồi nhiều, ít vận động và ăn uống thất thường. Phụ nữ Nhật dù thích ăn đồ ngọt lại lười tập thể dục nhưng ai cũng có thân hình thon gọn và đặc biệt vùng bụng không bị mỡ thừa nhờ 7 tuyệt chiêu dưới đây.​

Nằm ngửa 5 phút mỗi ngày

Theo Tiến sĩ Fukutsudzi (Nhật Bản), người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu các phương pháp giảm cân và sự liên quan tới các vấn đề xương khớp đưa ra lời khuyên: chỉ cần 5 phút cho một lần tập là chị em đã có thể sở hữu ngay vòng eo con kiến đáng mơ ước mà không cần mất quá nhiều thời gian cho các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, hay dành nhiều giờ trong phòng tập để đốt cháy calo. 

hoc-phu-nu-nhat-duy-tri-7-tuyet-chieu-nay-deu-dan-moi-ngay-mo-bung-bong-choc-khong-con-la-ke-thu-cua-chi-em-van-phong

- Lấy một chiếc khăn tắm dài khoảng 40 cm, cuộn tròn lại sao cho đường kính khoảng 10 cm rồi dùng một chiếc dây nhỏ buộc cố định cuộn khăn lại.

- Nằm thẳng trên một mặt phẳng cố định, trên sàn hoặc trên thảm, tuyệt đối không nằm trên đệm.

- Đặt cuộn khăn phía dưới, tại vùng hõm nhất của lưng.

- Hai chân duỗi thẳng song song, hai mũi chân chạm vào nhau.

- Hai tay duỗi thẳng về phía trên đỉnh đầu, hai ngón tay út chạm vào nhau.

- Giữ tư thế trong 5 phút.

- Nên thực hiện mỗi ngày 3 lần để đạt được hiệu quả nhanh nhất.

Lưu ý:

Không được đứng dậy ngay khi đang thực hiện bài tập. Thay vào đó, bạn nên xoay người nằm nghiêng và ngồi dậy từ từ, sau đó mới đứng dậy.

Những bạn có vấn đề với cột sống, xương chậu không nên áp dụng bài tập này.

Để có kết quả nhanh chóng và mĩ mãn nhất, hãy kết hợp phương pháp này với chế độ ăn uống và một số bài tập vận động đơn giản như: vặn mình, vận động thắt lưng, kết hợp bụng với chân, tập thở bụng trước khi ngủ…

Đi bộ và làm việc nhà khá nhiều

Phụ nữ Nhật đi bộ rất nhiều, họ đi bộ đến tàu điện ngầm và di chuyển đến chỗ làm. Việc đi bộ nhiều và thường xuyên cả sáng và tối cũng là một hình thức giải tỏa năng lượng.

Phụ nữ Nhật còn làm việc nhà khá nhiều, họ không dùng máy hút bụi hay máy lau nhà mà tự tay lau và quét nhà bằng khăn lau và chổi. Những công việc không tên ở nhà cũng giúp cơ bụng và các vùng cơ khác hoạt động khá nhiều. Chính vì vậy mà ngay cả khi không tập thể thao thường xuyên thì họ vẫn có cách giải phóng năng lượng của riêng mình.

Tập trung vào bữa sáng, bữa tối không ăn hoặc ăn rất nhẹ

hoc-phu-nu-nhat-duy-tri-7-tuyet-chieu-nay-deu-dan-moi-ngay-mo-bung-bong-choc-khong-con-la-ke-thu-cua-chi-em-van-phong

Nhật Bản là đất nước rất chú trọng đến bữa sáng, từ nhỏ mọi người đều đã hình thành thói quen ăn sáng đầy đủ. Họ không ăn bánh mì hay đồ ăn vặt như nhiều nước khác mà ăn những món ăn bổ dưỡng có trong cơm, rau và súp không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cung cấp năng lượng cho cả ngày dài.

Các hàng quán ở Nhật Bản đóng cửa sớm, nên hầu hết phụ nữ Nhật cũng không có thói quen ăn đồ ăn khuya. Vậy nên họ đã loại bỏ được một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng béo bụng mà chị em đa phần ai cũng bị.

Mỗi bữa chỉ ăn no khoảng 80%

Người Nhật không ăn quá nhiều trong một bữa, thói quen này đã được hình thành từ nhỏ. Văn hóa ẩm thực của người Nhật chính là chuẩn bị khá nhiều món khác nhau, mỗi món ít một (thay vì chỉ 2 -3 món nhưng số lượng nhiều) nên không bao giờ họ phải ăn cố. Mỗi bữa, họ chỉ ăn no khoảng 80%, nhờ vậy lượng thức ăn cũng dễ được tiêu hóa hơn, tránh được tình trạng tích tụ gây nên vấn đề bụng mỡ.

Rất ít khi ăn ở ngoài

Không như Hàn Quốc hay Việt Nam, các quán xá ở Nhật có giá khá cao, ngay cả khi chỉ là quán ăn vặt ven đường. Vậy nên nhiều người chọn cách ăn ở nhà thay vì la cà quán xá, việc này cũng giảm thói quen ăn vặt của phụ nữ Nhật.

Ăn vặt, ăn nhậu quán xá, mỗi món ăn lại tẩm ướp gia vị khá nhiều lượng calo nạp vào rất khó kiểm soát, càng ăn hàng quán nhiều bạn sẽ càng dễ bị tăng cân, béo tròn và vấn đề bụng mỡ là không thể tránh khỏi.

Ăn súp miso

hoc-phu-nu-nhat-duy-tri-7-tuyet-chieu-nay-deu-dan-moi-ngay-mo-bung-bong-choc-khong-con-la-ke-thu-cua-chi-em-van-phong

Súp miso là một trong những món ăn truyền thống lâu đời ở Nhật Bản có vị nhạt, thanh mát rất tốt cho sức khỏe. Trong đó, thành phần chính của súp miso là nước tương, đậu phụ và rong biển. Đây đều coi là những nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe, duy trì cân nặng ở mức trung bình và giúp phụ nữ Nhật sở hữu vóc dáng cân đối, không béo phì, bệnh tật.

Phụ nữ Nhật thường xuyên ăn món ăn này trong bữa ăn, nhờ vậy, họ sẽ cảm thấy no lâu mà vẫn đủ dinh dưỡng.

Súp miso cũng dễ ăn, tùy theo mùa người Nhật sẽ nêm thêm những gia vị khác và được ăn nóng cùng cơm.

Uống trà xanh mỗi ngày

hoc-phu-nu-nhat-duy-tri-7-tuyet-chieu-nay-deu-dan-moi-ngay-mo-bung-bong-choc-khong-con-la-ke-thu-cua-chi-em-van-phong

Chất catechin có trong trà xanh là yếu tố giúp cải thiện khả năng đốt cháy mỡ bụng. Ở Nhật, việc uống trà xanh mỗi ngày thay nước lọc là chuyện bình thường. Điều này giải thích một phần vì sao dáng phụ nữ Nhật rất thon gọn.

Có nghiên cứu cho thấy rằng những người tập luyện để giảm mỡ bụng uống từ 2 cốc trà xanh trở lên mỗi ngày, sẽ giảm được mỡ bụng nhiều gấp 6 lần so với những người không uống.     

Theo GiaDinh