Hơn 2 tiếng kêu gọi ở Hà Nội, ông Đoàn Ngọc Hải nhận hơn 110 triệu đồng xây nhà cho người nghèo

Sau hơn 2 tiếng quyên góp tại Đặng Thai Mai (Tây Hồ, Hà Nội), ông Đoàn Ngọc Hải đã nhận được số tiền 110.230.000 đồng để xây nhà cho đồng bào nghèo tại một số địa phương.

hon-2-tieng-keu-goi-o-ha-noi-ong-doan-ngoc-hai-nhan-hon-110-trieu-dong-xay-nha-cho-nguoi-ngheo

Ông Đoàn Ngọc Hải chụp ảnh cùng người phụ nữ đạp xe hơn 10km đến để ủng hộ. Ảnh từ FB cá nhân ông Hải.

Sáng 25/2, ông Đoàn Ngọc Hải và nhóm bạn đã tiến hành đặt thùng quyên góp tiền để xây nhà cho đồng bào nghèo tại Hà Nội.

Cụ thể, ông Đoàn Ngọc Hải và các bạn đã đặt thùng quyên góp tại toà nhà số 10B Đặng Thai Mai (Tây Hồ, Hà Nội) từ 9h đến 11h30 sáng.

Chỉ hơn 2 tiếng quyên góp, theo biên bản kiểm đếm, ông Đoàn Ngọc Hải đã nhận được số tiền 110.230.000 đồng.

Theo thông tin từ biên bản kiểm đếm, số tiền này sẽ được ông Đoàn Ngọc Hải dùng để xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo ở 5 huyện gồm: Mèo Vạc (Hà Giang), Nậm Pồ (Điện Biên), Ayun Pa (Gia Lai), Châu Đốc (An Giang) và Nam Trà My (Quảng Nam).

hon-2-tieng-keu-goi-o-ha-noi-ong-doan-ngoc-hai-nhan-hon-110-trieu-dong-xay-nha-cho-nguoi-ngheo
 

Kiểm đếm tiền ủng hộ xây nhà cho người nghèo. Ảnh: FB ông Đoàn Ngọc Hải.

hon-2-tieng-keu-goi-o-ha-noi-ong-doan-ngoc-hai-nhan-hon-110-trieu-dong-xay-nha-cho-nguoi-ngheo
 

Gia đình cố GS Lê Thanh Hải ủng hộ.

Trong sáng nay, theo thông tin từ nhóm của ông Hải, gia đình cố GS Lê Thanh Hải, nguyên Giám đốc BV Nhi Trung ương và nhiều người dân khác, trong đó có người phụ nữ đạp xe hơn 10km đến nơi ông Đoàn Ngọc Hải đặt thủng quyên góp để ủng hộ.

Theo thông tin từ Facebook cá nhân ông Hải, vào chiều nay, từ 16 - 18h30 phút, ông Đoàn Ngọc Hải và nhóm bạn sẽ tiếp tục nhận quyên góp tại toà nhà Elegant Suites, số 10B Đặng Thai Mai (Tây Hồ, Hà Nội).

Trước đó, nhân chuyến từ thiện tại Thừa Thiên - Huế, ngày 23/2, ông Đoàn Ngọc Hải đã phục vụ quán cơm 5.000 đồng tại TP.Huế (Thừa Thiên Huế) trong vòng 30 phút, để nhận 60 triệu đồng tiền ủng hộ xây nhà cho đồng bào Mèo Vạc, Hà Giang.

Tại đây, ông Hải đã vào vai là người "bồi bàn" bưng cơm, thức ăn... phục vụ cho thực khách cũng là người nghèo tại quán cơm thiện nguyện 5.000 đồng. Sau đó, ông vui vẻ dùng bữa trưa cùng với các anh chị em điều hành dự án quán cơm 5.000 đồng tại Huế.

Cũng tại Huế, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã tiến hành quyên góp tiền xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo và giao lưu với người dân vào sáng 23/2 tại Bến Toà Khâm (TP Huế).

Trước khi lên xe rời Huế, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ, kết thúc buổi quyên góp ở khu vực bến Tòa Khâm cùng khoản thù lao 60 triệu đồng khi ông làm phục vụ ở quán cơm 5000 đồng thì tổng số tiền mà ông quyên góp được là hơn 170 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này sẽ được kiểm đếm, lập biên bản với sự chứng kiến của ông và 3 người khác trước khi được chia đôi cho người nghèo 2 huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) và Mèo Vạc (Hà Giang).

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị/Giadinh