Hồng xiêm tăng giá kỷ lục, một mùa bội thu tiền tỷ

Cây hồng xiêm năm nay được giá cao hơn nhiều so với mọi năm lại là cây thích ứng hạn mặn nên đang được nhiều nhà vườn ở Tiền Giang mở rộng diện tích.

Đợt hạn mặn lịch sử vừa qua, diện tích cây hồng xiêm ở tỉnh Tiền Giang không bị thiệt hại; đồng thời gần đây giá loại cây ăn trái này tăng giá ở mức kỷ lục nên nhà vườn địa phương đang nhân rộng diện tích.

Ở thời điểm này, giá trái hồng xiêm đang ở mức từ 25.000-30.000 đồng/kg, tăng hơn gấp đôi so cùng kỳ năm ngoái, cũng là mức giá kỷ lục trong nhiều năm qua. Với sản lượng khoảng 25 tấn/ha, mỗi ha hồng xiêm nhà vườn có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

hong-xiem-tang-gia-ky-luc-mot-mua-boi-thu-tien-ty

Nhà vườn thu hoạch trái hồng xiêm.

Từ sau hạn mặn đến nay, tỉnh Tiền Giang đã nhân rộng diện tích cây hồng xiêm trên 2.500 ha, trồng tập trung ở các xã ven sông Tiền thuộc huyện Châu Thành và Cai Lậy. Ưu điểm của loại cây này là có thể sống khi nước mặn trên 1/1000, cho trái quanh năm và đầu ra ổn định.

hong-xiem-tang-gia-ky-luc-mot-mua-boi-thu-tien-ty

Cây hồng xiêm tại tỉnh Tiền Giang có khả năng chống chịu hạn mặn cao hơn nhiều loại cây ăn trái khác.

Ông Nguyễn Thành Vinh, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội các Hợp tác xã Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện cây hồng xiêm rất triển vọng nhưng nhà vườn cần chọn giống mới có năng suất cao, chất lượng tốt để trồng.

“Trái hồng xiêm được thị trường trong nước ưa chuộng; đặc biệt các tỉnh phía Bắc. Năm nay hồng xiêm được giá cao gấp đôi hoặc gấp 1,5 lần so với các năm trước. Liên hiệp hội đang khuyến khích bà con nên phát triển giống hồng xiêm Mexico, giống này có ưu điểm đặc biệt là khi chín không bị sượng, trái to và ngon lại thích nghi với hạn mặn”, ông Vinh chỉ rõ.

Theo VOV