Hot: Dịch vụ thuê "người yêu" dịp Tết nguyên đán

Chỉ cần click chuột cùng vài bước đăng ký cơ bản, là có ngay một "người yêu" để cùng về quê ăn tết, dịch vụ thuê người yêu đang nóng lên trong những ngày cận Tết nguyên đán.

Nở rộ dịch vụ mỗi khi Tết đến.

Có lẽ nhiều bạn trẻ không còn xa lạ gì với dịch vụ cho thuê người yêu trong những năm gầy đây, khi mà mạng xã hội trở thành một phần của cuộc sống. 

Cho thuê người yêu ra bắt bạn bè, gia đình, đi uống cafe tâm sự, du lịch… với những lời quảng cáo hấp dẫn, những hình ảnh từ bắt mắt, là những gì mà dịch vụ có "một không hai" này đem lại.

Không khó để tìm được địa chỉ để thuê người yêu, Chỉ cần một cú click chuột vào các trang mạng là hiện ra một loạt số điện thoại của dịch vụ cho thuê người yêu. Đặc biệt đối với khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thì việc này lại càng trở nên rễ ràng và thuận tiện.

Đến hẹn lại nên, không chỉ những ngày lễ như ngày Valentine, lễ Noen, mà mỗi dịp Tết nguyên đán cận kề là dịch vụ cho thuê "người yêu" này lại nóng hơn bao giờ hết. 

hot-dich-vu-thue-nguoi-yeu-dip-tet-nguyen-dan

Một fanpage có tiếng về cho thuê "người yêu".

Anh Đ.V.T, một người làm hành chính đang công tác ở Hà Nội, năm nay cũng ở cái tuổi mà ở quê đáng nhẽ đã phải có một hai con rồi, thế nhưng vì công việc, học tập anh không có thời gian để dành cho chuyện yêu đương, hẹn hò.

Tết đến, nào thì đủ thứ phải lo, phải nghĩ, nhưng cái lo lớn nhất của anh dường như làm làm cách nào để Tết này về quê không bị gia đình, bạn bè rèm pha là "ở cái tầm tuổi này mà chưa vợ con gì". Anh T cho biết.

Nhu cầu có một cô bạn gái để đưa về trình diện với gia đình, họ hàng trở nên cấp thiết hơn bào giờ hết, đó cũng là tâm lý chung của đa số các bạn trẻ khác đang ở cái tuổi "quá lứa nhỡ thì". Nhiều cô gái cũng không tránh khỏi tình trạng này, mong muốn tìm đến để được có đôi có cặp, dẫn về giới thiệu gia đình dịp tết.

Có cung ắt sẽ có cầu, để đáp ứng các nhu cầu trên, các mạng xã hội tung ra hàng loạt các dịch vụ cho thuê “người yêu” cùng các chiêu thức để quảng cáo nhằm "câu khách" trong dịp này.

Có thể kể đến các trang web: thuenguoiyeu24h.com, hopdongtinhyeu.com, vinamost.net… các fan Page như CLB cho thuê người yêu; Cho thuê người yêu, PG tiệc… ngày càng thu hút đông thành viên hơn. Dù thành lập chưa lâu nhưng fanpage “Dịch Vụ Cho Thuê Người Yêu” đã có gần 14.000 người đăng ký tham gia, và hầu hết các trang mạng đều khẳng định về tính trung thực và đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.

Thuê "người yêu", dịch vụ nhiều "màu sắc".

Lần theo số điện thoại của một trang cho thuê người yêu có tiếng lâu nay, sự tư vấn cực kỳ độc đáo, và nhã nhặn của người nhân viên khiến một dân FA đúng nghĩa không khỏi bị khuất phục, "ở đây dịch vụ đa số là các em PG chân dài, da trắng, mặt xinh.

Muốn thuê người yêu, quý khách phải làm các “thủ tục” đăng ký như: Cho biết tên, yêu cầu PG tuổi bao nhiêu, ngoại hình như thế nào, địa điểm đi chơi và thời gian muốn thuê...", người nhân viên nơi đây còn hướng dẫn chu đáo cách điền đầy đủ thông tin để đăng ký thuê người yêu.

Và đương nhiên, cái giá cho những loại dich vụ này không hề nhỏ “Nếu thuê theo tiếng thì sẽ giao động từ 5 trăm nghìn cho đến 1 triệu một giờ, thuê theo ngày thì sẽ có giá từ 3 triệu đến 5 triệu. Tất cả moi chi phí liên quan, như tiền thuê taxi, tiền lì xì… người thuê sẽ phải trả hết.

Nếu cần đóng vai là người yêu để giới thiệu với bạn bè thì sẽ được nắm tay, ôm hôn, đảm bảo là sẽ như thật. “Tuy nhiên, không được đi quá giới hạn, các cô "người yêu" còn sẵn sàng đi chơi kể cả vào đêm giao thừa, tuy nhiên mức giá sẽ không hề rẻ" - một nhân viên nam cho biết.

hot-dich-vu-thue-nguoi-yeu-dip-tet-nguyen-dan
Các bước đơn giản để có thể sở hữu một "người yêu" trong dịp Tết nguyên đán.

Khi mà nhịp sống ngày càng hối hả, áp lực công việc cao khiến nhiều người không còn thời gian cho những cuộc hẹn hò, làm quen, gặp gỡ hay tìm hiểu nhau, thì dịch vụ này có vẻ như đã phát huy được tác dụng rất lớn.

Chính vì vậy, cuối tuần và đặc biệt là trong các dịp nghỉ lễ Tết, đây sẽ là một dịch vụ đáp ứng về mặt tinh thần cho khá nhiều người, đặc biết là giới trẻ hiện nay.

Cái ngày mà đưa được cô "người yêu" ưng ý về trình báo với gia đình, nỗi lo thường trực dường như cũng được xóa bỏ, và bạn bè cũng chẳng giám "điều ra tiếng vào" về mình, khi mà bên mình là "người yêu" xinh đẹp, chuẩn đúng nghĩa.

Thậm chí có những cặp đôi lúc đầu từ "người yêu hợp đồng" chuyển sang chế độ "người yêu dài hạn", tự nguyện về chung sống với nhau dưới một mái nhà... 

Tuy nhiên, xét ở nhiều góc độ, dịch vụ này cũng ẩn chứa những biến tướng khiến nhiều người không khỏi quan ngại.

Xét ở góc độ pháp luật thì tính chắc chắn của những thỏa thuận về dịch vụ này không được đảm bảo, nếu chấp thuận với giao dịch, hợp đồng được tạo chỉ là hợp đồng dân sự và đương nhiên, nếu có những tranh chấp gì không may xảy ra thì sẽ khó cân đo về thiệt hơn giữa các bên.

Về phía cộng đồng cũng đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, có người cho đó là điều tốt vì giải quyết được những khó khăn trước mắt.

Tuy nhiên, cũng có không ít những luồng ý kiến cho rằng “Cho thuê bạn gái là ý tưởng không tốt, Các cô gái dễ có nguy cơ bị xâm hại tình dục hay những người đi thuê người yêu cũng hoàn toàn có khả năng rơi vào cái bẫy của những kẻ lừa đảo, trộm cắp tài sản...

Xét dưới góc độ đạo đức thì đây là một hành vi lừa dối, vì hành động mượn "người đóng thế" làm người yêu để qua mặt các bậc phụ huynh, vô tình khiến người đi thuê trở thành người không trung thực.

Và việc thuê người yêu có ngoại hình đẹp, biết cách cư xử trước gia đình, bạn bè chỉ là biện pháp tạm thời trong cảm xúc, còn tiếp theo những ngày hết hợp đồng sẽ lại là những sự dị nghị mà nhiều người chưa lường hết được.

Theo Văn Tiến (Phapluatplus)