ICO ArcBlock là gì? Vì sao nên đầu tư vào blockchain 3.0 này?

Thuật ngữ ICO ArcBlock vẫn còn rất mới đối với Viêt Nam, ArcBlocklà là gì và cái công nghệ Blockchain 3.0 phía sau nó là gì và ứng dụng vào việc gì hoạt động ra sao?

Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về dự án ICO này nhé!

ArcBlock là gì?

ArcBlock là nền tảng để triển khai các Blockchain phân quyền (thế hệ Blockchain 3.0) tức là không những tạo ra được những hợp đồng thông minh mà họ còn có thể thực hiện những ứng dụng phân quyền trên nền tảng của ArcBlock.

Về cơ bản ArcBlock có 3 điểm mạnh công nghệ đó là:

- Cloud note (nút bấm đám mây): giúp quá trình giao dịch được nhanh hơn và chi phí rẻ hơn

- Open Chain Access: Truy nhập các chuỗi khối mở

- Blocklet: Giúp chuyển đổi từ 1 công nghệ này sang 1 công nghệ khác, từ 1 thông tin này sang 1 thông tin khác.

ico-arcblock-la-gi

Công nghệ Blocklet chính là cốt lõi của ArcBlock: Tính toán không cần server, cho phép chạy được nhiều ứng dụng khác nhau, ngoài ra còn cho phép kết nối liên lạc với blockchain.

Giao thức chuỗi mở của ArcBlock có thể kết nối với bất kì nguồn dữ liệu nào onchain hay offchain trong việc tính toán.

Blocklet cũng có thể được sử dụng cho các Smart Constract hỗ trợ cho việc kinh doanh. Blocklet xem như là giao thức chéo giữa các blockchain khác nhau, giúp người dùng không cần mất thời gian cài mới hay xóa đi các ứng dụng cũng cũng như các Blockchain khác nhau.

Tại sao ArcBlock được ra đời?

Hiện tại có rất nhiều loại Blockchain ví dụ như Blockchain của Bitcoin, Blockchain của Ethereum, Blockchain của Litecoin hoặc Blockchain của những đồng coin khác nữa… nhưng điều đặc biệt ở đây là đây là giải pháp của những công ty riêng biệt, họ tạo ra Blockchain vì họ cần.

Nhưng thay vì những công ty riêng biệt phải làm một bộ điều hợp (chain adapter) cho mỗi Blockchain để họ có thể sử dụng, ArcBlock sử dụng bộ điều hợp chung cho tất cả các nền tảng Blokchain hiện tại.

Dù bạn sử dụng Blockchain nào thì bộ điều hợp này đều có thể điều hoá tất cả các blockchain không cần phải tự làm một bộ riêng cho mỗi Blockchain chỉ cần mua nền tảng của ArcBlock để điều hoá tất cả các Blockchain khác nhau và họ có thể dùng nó để làm những ứng dụng phân quyền.

Bạn có thể hình dung một ví dụ đơn giản như thế này:

Ví dụ đơn giản như khi dùng dụng cụ sạc đa năng giúp việc sạc điện thoại trở nên đơn giản hơn, chúng ta không cần quan tâm đến điện thoại của hãng nào dùng bộ sạc điện thoại nào.

Tương tự vậy, bộ điều hợp dây chuyền của Arcblock sẽ giúp cho việc điều hoá tất cả các Blockchain và công ty nào cũng có thể sử dù cho các Blockchain là khác nhau.

ArcBlock sẽ giải quyết vấn đề gì?

Như đã nói ở trên tốc độ giao dịch của các Blockchain thế hệ cũ hiện tại rất chậm.

Ví dụ:

•   Blockchain của Bitcoin có thể xử lý khoảng 7 giao dịch/ giây

•   Ethereum có thể xử lý 25 giao dịch/giây. Và hiện tại, mạng lưới Ethereum cũng khá chậm từ khi có sự xuất hiện của Crypto kitties. (Trò chơi nuôi mèo điện tử trên nền blockchain của RTH)

•   Những ứng dụng phân quyền của Blockchain hiện giờ không dễ sử dụng

•   Phí giao dịch cao

•   ArcBlock làm cầu nối với các Blockchain và đưa ra giải pháp chung cho các công ty

•   Giải quyết vấn đề thiếu tính năng của Blockchain, ArcBlock sẽ bổ sung, nâng cấp phiên bản Blockchain hiện tại với các Cloud Note, Chain Access và Blocket.

ico-arcblock-la-gi

Vì sao nên đầu tư ICO ArcBlock?

Tính thiết thực: Rõ ràng chúng ta có thể thấy rằng việc ứng dụng Arcblock vào công nghệ blockchain 3.0 hiện nay là một bước ngoặt, nó khiến cho mọi công việc trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết, từ những tính năng ưu việt của các blockchain đã có sẵn, nhà phát triển sản phẩm ứng dụng chỉ cần lựa chọn để xây dựng theo tiêu chí riêng, điều này khiến cho ArcBlock sẽ mở rộng được thị trường và cộng đồng nhanh chóng.

Ngoài ra token của ArcBlock là ABT sẽ được sử dụng như một giá trị thanh toán cho nền tảng, khi các nhà phát triển sản phẩm và cộng đồng sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của ArcBlock thì họ cần có ABT, với tổng cung chưa đến 200.000.000 ABT thì việc giá trị ABT gia tăng nhanh chóng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngoài ra:

1.    Nền tảng công nghệ tiên tiến nhất: ArcBlock được tạo ra để giải quyết các vấn đề mà thế hệ Blockchain 2.0 đang gặp phải, đồng thời nâng cấp công nghệ Blockchain lên một đẳng cấp mới, nhanh hơn, khả năng lưu trữ nhiều hơn và chi phí thấp hơn.

2.    Đội ngũ phát triển mạnh

3.    Hệ sinh thái lớn và tiềm năng: Blockchain là một công nghệ còn mới và còn cần nhiều giai đoạn cải tiến, tiềm năng thị trường sử dụng lớn, ngày càng có nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

4.    ArcBlock có thể đào được

5.    Hợp tác với nhiều công ty lớn trên thế giới

ico-arcblock-la-gi

Thông tin đợt ICO ArcBlock

•      Tổng số lượng token có: 186.000.000 ABT

•      Tổng số tokens phát hành mở bán: 83.700.000 ABT (45%)

•      Private sale (Pre-ICO): Đây là giai đoạn bán trước dành cho những cá nhân phải xác định danh tính và gửi đơn. Bán trước chỉ dành cho những cá nhân tổ chức mua với số lượng lớn (tối thiểu 100 ETH)

•      ICO chính thức: Có thể mua bằng ETH hoặc CMT (Cybermiles)

•      1ETH = 1900 ABT, số lượng mua ít nhất 0.1 ETH và nhiều nhất 50 ETH

•      1CMT = ? ABT, số lượng mua ít nhất 200 CMT và nhiều nhất là 150.000 CMT (tỷ giá sẽ được bảo mật cho tới khi bắt đầu ICO)

•        Bắt đầu lúc 8h AM ngày 04/02/2018 (giờ Việt Nam) và kết thúc vào 10.02.2018 hoặc khi ArcBlock nhận được đủ số tiền cần huy động (hard cap)

Theo Phunutieudung