iPhone XS rơi xuống nước, méo mặt tiền sửa chữa hơn 16 triệu đồng

Mặc dù iPhone XS có tiêu chuẩn chống thấm nước nhưng báo cáo từ một người đàn ông ở Trung Quốc cho thấy sự nghi ngờ về khả năng này.

Theo đó, ông Wang đến từ tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) vừa tuyên bố rằng điện thoại của Apple hoàn toàn có thể bị tổn thương khi tiếp xúc với nước. Cụ thể, chiếc iPhone XS của ông Wang đã vô tình rơi xuống bồn tắm và tiếp xúc với nước. Ngay lập tức, ông đã lấy nó ra và sử dụng chất hút ẩm để xử lý hấp thụ nước như thông thường, nhưng vẫn gây ra thiệt hại cho chức năng nhận dạng khuôn mặt.

iphone-xs-roi-xuong-nuoc-meo-mat-tien-sua-chua-hon-16-trieu-dong

Sau khi mang đến dịch vụ khách hàng của Apple, ông Wang nhận được yêu cầu cần sửa chữa với mức giá 4.800 nhân dân tệ (tương đương hơn 16 triệu đồng) khiến ông vô cùng choáng váng bởi theo tiêu chuẩn của Apple, chiếc iPhone XS có thể ở dưới mức độ sâu 2 mét trong tối đa 30 phút. Ông thắc mắc: “Điện thoại vẫn được bảo hành. Tại sao tôi phải sửa chữa nó khi tiếp xúc với nước?”.

Giải thích cho vấn đề này, nhân viên dịch vụ khách hàng của Apple nói rằng khả năng chống nước của iPhone XS chỉ là “chống văng”. Đối với Apple, đây là một thiệt hại nhân tạo và sản phẩm sẽ không được bảo hành.

iphone-xs-roi-xuong-nuoc-meo-mat-tien-sua-chua-hon-16-trieu-dong

Vấn đề là, trang web chính thức của Apple cho thấy iPhone XS có thể chống nước và chống bụi. Tuy nhiên, trang web cũng cảnh báo rằng các chức năng chống nước và chống bụi không phải là vĩnh viễn, và hiệu suất bảo vệ có thể bị giảm do hao mòn hàng ngày. Hư hỏng do ngâm trong chất lỏng cũng sẽ không được bảo hành.

Theo DanViet