Kẹo sâm bán nhan nhản chứa chất k.ích d.ục

Kẹo sâm Hamer có chứa chất N-desmethyl Tadalafil. Đây là tân dược được sử dụng để điều trị các vấn đề về chức năng tình dục ở nam giới

Ngày 30/10, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo hàng loạt thực phẩm chứa chất cấm bán trên thị trường có thể gây hại cho người dùng.

Trước đó, cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong một số loại thực phẩm bán tại nước này. 

Cụ thể, trong danh sách sản phẩm có kẹo Hamer. Thành phần ghi trên nhãn gồm: Malt, Brown sugar, Coffee, Pomegranade, Ginseng Extract, Hydrolysed Protein, Enzymes, Cynomorium, Songaricum, Polusaccharides. Tuy nhiên, kiểm tra, sản phẩm lại có chứa chất N-desmethyl Tadalafil. 

Tadalafil là một tân dược được sử dụng để điều trị các vấn đề về chức năng tình dục ở nam giới, là thuốc điều trị theo đơn.

keo-sam-ban-nhan-nhan-chua-chat-kich-duc

Sản phẩm kẹo Hamer bị phát hiện chứa chất cấm N-desmethyl Tadalafil

Hàng loạt thực phẩm giảm cân gồm Coco Curv (dạng gói bột), Choco Fit (dạng gói), Nutriline Thinsline (gói bột 15g) đều chứa chất cấm Sibutramine; Nutriline Cleansline (gói bột 10g) chứa chất cấm Sennosides; Wholly Fitz "PASSION LEMON TEA" with Guarana Powder and Hoodia Gordonii Extract (gói bột 15g), Kimiso Dark Chocolate chứa Sibutramine.

Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức rà soát nội bộ, kết quả là từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam. Mặc dù vậy, trên các trang web và mạng xã hội, kẹo sâm Hamer được bày bán tràn lan tại Việt Nam.  

Theo GiaDinh