Kết luận bất ngờ vụ Hoa hậu Phương Nga - Cao Toàn Mỹ: Không hề có "hợp đồng tình ái"

Vụ án đi đến hồi kết khi Cơ quan điều tra đã quyết định đình chỉ điều tra với lý do đã hết thời hạn phục hồi điều tra và gia hạn phục hồi điều tra. CQĐT đã không thu thập thêm được tài liệu để chứng minh hành vi gian dối của bị can.

Theo CAND, sau 6 tháng phục hồi điều tra, ngày 17/12, được biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh vừa chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị đình chỉ điều tra vụ án Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi; hoa hậu người Việt tại Nga) cùng Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi, bạn Nga) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lý do đưa ra quyết định đình chỉ là do đã hết thời hạn phục hồi điều tra và gia hạn phục hồi điều tra, CQĐT không thu thập thêm được tài liệu để chứng minh hành vi gian dối của bị can khiến ông Cao Toàn Mỹ ngộ nhận và giao tiền mua nhà nên không đủ cơ sở cáo buộc 2 bị can có hành vi lừa đảo.

Về mối quan hệ giữa Nga và ông Mỹ, qua điều tra là có thân thiết với nhau nhưng không thể chứng minh có hay không quan hệ tình ái...

ket-luan-bat-ngo-vu-hoa-hau-phuong-nga-cao-toan-my-khong-he-co-hop-dong-tinh-ai

Cao Toàn Mỹ - Phương Nga tại tòa

Về số tiền 16,5 tỷ đồng, Nga và Dung có nhận của ông Mỹ, đến nay chưa trả. Tuy không chứng minh được Nga và Dung có hành vi lừa đảo nhưng cả 2 bị can có hành vi sử dụng tài liệu di chúc có đóng dấu giả nộp cho CQĐT nhằm chứng minh có việc thỏa thuận mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi; tạo lập ra những thỏa thuận nhận tiền cọc, trả cọc mua căn nhà trên.

Do đó, CQĐT chỉ xác định được thời điểm tạo lập văn bản thỏa thuận mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi là có sau thời điểm ông Mỹ chuyển tiền lần cuối (vào ngày 4/11/2013). Theo CQĐT, hành vi trên của Nga và Dung có dấu hiệu của tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” nhưng tội danh này theo Bộ luật hình sự 2015 đã bổ sung dấu hiệu định tội “thực hiện hành vi trái pháp luật ” nên vụ án sẽ được đình chỉ điều tra theo hướng miễn trách nhiệm hình sự.

Theo thông tin từ NLĐ, ông Cao Toàn Mỹ cho biết gần đây nhất ông và Cơ quan điều tra có buổi làm việc thẳng thắn. Qua buổi làm việc, CQĐT hứa sẽ sửa lại đoạn kết luận này rằng không có việc thoả thuận mua bán nhà được tạo lập sau ngày 4/11/2013. Ông Mỹ cũng nói rằng kết luận của công an chỉ tập trung chứng minh bản "Di chúc" giả chứ không phải là thoả thuận mua bán nhà giữa ông và Phương Nga.

Theo Dân Việt, Luật sư Bùi Quốc Tuấn - người bào chữa cho ông Cao Toàn Mỹ cho rằng, tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì chỉ cần có hành vi gian dối là có yếu tố chiếm đoạt tài sản xảy ra.

"Chính trong quyết định đình chỉ điều tra cũng đã nói hoa hậu Phương Nga làm giả giấy tờ. Vậy mục đích làm giả của việc này là gì nếu như không phải là lừa đảo chiếm đoạt tài sản? Số tiền 16,5 tỷ đồng đó đi đâu, được Phương Nga sử dụng làm gì?" - Luật sư Tuấn đặt câu hỏi.

ket-luan-bat-ngo-vu-hoa-hau-phuong-nga-cao-toan-my-khong-he-co-hop-dong-tinh-ai

Phương Nga - Thùy Dung tại tòa

Trong khi đó, một luật sư từng bào chữa cho hoa hậu Phương Nga bày tỏ ủng hộ quyết định của cơ quan cảnh sát điều tra bởi các dấu hiệu phạm tội lừa đảo của Phương Nga không rõ ràng, hay đúng hơn đây có thể được coi là sự vu khống.

"Việc làm giả giấy tờ của Phương Nga xảy ra nhưng cũng không đủ bằng chứng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Điều đó cho thấy Phương Nga hoàn toàn vô tội. Mặc dù vậy, cơ quan chức năng cũng cần cụ thể việc chuyển cho Phương Nga số tiền 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ là tự nguyên hay gượng ép? Cho vay hay tặng?

Có nhiều người hỏi tôi rằng, hợp đồng tình cảm giữa Nga và Mỹ diễn ra trước hay sau khi có vụ án xảy ra. Điều này chỉ có 2 người họ mới biết, nhưng những chứng cứ mà Phương Nga thể hiện trước tòa cho thấy chuyện tình cảm giữa 2 người trên mức bạn bè là có thật" - luật sư này cho biết.

Theo cáo trạng, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ, Giám đốc Công ty Vina Cyber, thông qua mạng xã hội. Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỷ đồng (giá trị thực tế là 8 tỷ đồng). Sau đó, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà.

Đến tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Thùy Dung (bạn Nga).

Sau 30 ngày, không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ đã tự đi tìm hiểu và phát hiện mình bị lừa nên ông đòi Nga trả lại tiền. Sau đó, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga lên công an.

Theo GiaDinh