Khác trứng gà giải cứu, loại trứng gà này lại được săn đón với giá cao gấp vài chục lần



Những ngày qua, thông tin trứng gà giải cứu xôn xao dư luận khi trứng được bán với giá rất rẻ. Thế nhưng, khác trứng gà thường thì trứng gà Đông Tảo lại được săn đón với giá cao gấp vài chục lần mà vẫn đắt hàng.

Trứng gà là một loại thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều người dùng hàng ngày trong bữa cơm gia đình. Những ngày gần đây, dư luận xôn xao về việc giải cứu trứng gà. Bởi chưa bao giờ trứng gà lại được bán tràn lan ở khắp các con phố, đề biển "giải cứu" bán với giá rẻ như vậy. Nhiều người giật mình vì với 65.000 đồng được hẳn 30 quả trứng.

Thế nhưng, khác với trứng gà giải cứu này, trứng gà Đông Tảo lại có giá cao hơn nhiều. Gà Đông Tảo là giống gà quý được người dân Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên lựa chọn, nuôi thuần dưỡng từ nhiều đời. Loại gà này nổi tiếng với hình dáng to lớn, đôi chân khủng. Chúng vừa dùng làm cảnh, vừa làm đồ cúng tế.

khac-trung-ga-giai-cuu-loai-trung-ga-nay-lai-duoc-san-don-voi-gia-cao-gap-vai-chuc-lan

Gà Đông Tảo là một trong những giống gà quý

Giống gà đã quý, trứng gà Đông Tảo cũng đặc biệt khác với trứng gà thường. Lượng trứng gà Đông Tảo không nhiều. Các chủ trại thường để trứng ấp thành gà bán nhằm thu giá trị cao nên trên thị trường, trứng gà Đông Tảo không dễ tìm mua. Thông thường loại trứng gà này phải đặt sẵn mới mua được.

Là một hộ gia đình chăn nuôi giống gà Đông Tảo thuần chủng và chuyên cung cấp các con giống ở Khoái Châu, Hưng Yên, anh Công cho biết ở trang trại của anh đang nuôi dòng gà Đông Tảo thuần chủng F1. Số lượng gà Đông Tảo nhà anh nuôi tương đối lớn. Nhưng anh cho biết, lượng trứng gà Đông Tảo bán ra thị trường lại không nhiều. Đa phần khách có nhu cầu hỏi, gia đình anh mới bán.

Ngoài ra, giống gà Đông Tảo thuần chủng có tỉ lệ sinh sản không được cao như giống gà thường. Các trang trại nuôi gà đều để trứng để gà ấp, sau bán thành phẩm có lãi hơn. Gà giống sau khi được ấp nở, nuôi và xuất chuồng để làm gà giống thường bán được từ 200.000 đồng - 300.000 đồng/con. Còn tùy vào thời điểm, giá bán trứng gà Đông Tảo cho khách từ 65.000 đồng - 70.000 đồng/ quả.

khac-trung-ga-giai-cuu-loai-trung-ga-nay-lai-duoc-san-don-voi-gia-cao-gap-vai-chuc-lan

Trứng gà Đông Tảo được bán với giá cao hơn nhiều trứng gà thông thường vẫn được nhiều người thích vì ăn ngon hơn

Khá ưa chuộng trứng gà Đông Tảo thuần chủng, chị Mai Thị Bình chia sẻ, trứng gà Đông Tảo ăn ngon hơn nhiều với các loại trứng gà khác. Trứng gà Đông Tảo đặc biệt vì có lòng đỏ đậm và dẻo hơn, ăn ngon hơn. Nếu thời điểm nào đắt quá, chị lại mua loại trứng gà Đông Tảo không trống. Loại này tuy còn sống nhưng sống non, không thể làm giống ấp nở được. Bởi vậy mà được bán ra thị trường với giá rẻ hơn.

Theo các chủ trại, trứng bán ra thị trường để ăn hầu như là những loại trứng không có trống, trứng đã qua lò ấp không nở… Những nơi nào bán trứng loại này với số lượng lớn đa phần là gà Đông Tảo lai. Loại trứng gà này chất lượng không bằng trứng của giống gà Đông Tảo thuần chủng. Mọi người nên tìm mua ở những trang trại nuôi giống gà quý này để đảm bảo chất lượng.

Theo GiaDinh