Khi có 3 biểu hiện này vào buổi sáng, hãy cẩn thận vì phổi của bạn đang "kêu cứu"

Mùa đông là thời gian cao điểm xuất hiện các bệnh ở đường hô hấp, nhất là bệnh ở phổi. Nếu bạn có 3 biểu hiện này vào buổi sáng thì hãy sớm lưu ý đi kiểm tra sớm.

Thời gian gần đây, thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm nhiều nên có rất nhiều người đang gặp phải các vấn đề về phổi, hệ hô hấp.

Phổi là bộ phận quan trọng hàng đầu trong các cơ quan nội tạng có chức năng điều hòa khí trong cơ thể, vận hành hệ hô hấp.

Khi bạn có các vấn đề sau đây xuất hiện vào buổi sáng, cần khẩn trương chú ý theo dõi và xin ý kiến tư vấn bác sĩ kịp thời để không để tình trạng về bệnh phổi trở nên trầm trọng hơn.

1. Khó thở

Trong trường hợp chức năng phổi bị suy giảm, người bệnh dễ bị khó thở, thở ngắn và thở gấp.

Phổi là cơ quan hô hấp quan trọng của cơ thể con người, duy trì chức năng bình thường của phổi là việc vô cùng cần thiết để quá trình trao đổi khí của cơ thể diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, sau khi phổi bị tổn thương, khả năng trao đổi khí bị giảm đi, do đó, nhu cầu cung cấp oxy mà cơ thể con người cần đã rơi vào tình trạng không đủ, có thể xuất hiện các triệu chứng bất thường như rất dễ bị hụt hơi, thở gấp, khó thở, hơi thở ngắn vào buổi sáng sau khi vừa ngủ dậy.

Khi có 3 biểu hiện này vào buổi sáng, hãy cẩn thận vì phổi của bạn đang kêu cứu - Ảnh 1.
2. Tức ngực và mệt mỏi

Sau khi ngủ dậy, nếu thấy tức ngực và khó thở, bạn nên cảnh giác với tình trạng suy giảm chức năng phổi.

Như chúng ta biết, khi chức năng phổi suy giảm, khả năng hít oxy của cơ thể bị giảm sút, dễ bị thiếu oxy. Và sau khi thức dậy vào buổi sáng, nồng độ lipid trong máu cao, lúc này khả năng vận chuyển oxy của máu bị giảm nên lượng oxy mà cơ thể cần cung cấp không đủ, dễ dẫn đến làm cho bạn cảm thấy tức ngực, khó thở.

3. Ho liên tục

Sau khi phổi bị tổn thương, bạn có thể bị ho liên tục khi thức dậy vào buổi sáng.

Nói chung, khi có vấn đề liên quan đến viêm phổi, lao phổi, khí phế thũng và các bệnh liên quan đến phổi khác sẽ gây kích ứng khí quản hoặc niêm mạc xung quanh, và người ta sẽ bị ho liên tục.

Loại ho này không chỉ xuất hiện vào buổi sáng mà nhiều khi đến tối khi ngủ cũng bị ho liên tục khiến người bệnh không ngủ được.

Nếu bạn gặp một trong ba biểu hiện trên thì đều nên nhanh chóng nhờ sự tư vấn, trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa hô hấp.

Theo Soha