Khi nào dỡ bỏ kiểm soát đối với người từ các vùng dịch đến Huế?

Dự kiến từ ngày 15/9, tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Quảng Nam, đối với người từ Đà Nẵng dự kiến sau ngày 24/9 và người từ Hải Dương sau 30/9 nếu các địa phương này không phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 mới.

Ngày 14/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên  - Huế, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhất là khi Việt Nam mở cửa trở lại trong thời gian tới.

"Tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả trong thời gian qua, sẽ dỡ bỏ giãn cách đối với những địa phương qua 28 ngày không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới theo Quyết định 07/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ" – ông Thọ cho hay.

khi-nao-do-bo-kiem-soat-doi-voi-nguoi-tu-cac-vung-dich-den-hue

Người dân khai báo y tế tại các chốt kiểm soát.

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh dự kiến, từ ngày 15/9 tỉnh sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Quảng Nam, đối với người từ Đà Nẵng dự kiến sau ngày 24/9 và người từ Hải Dương sau 30/9 nếu các địa phương này không phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 mới.

Trước đó, tối 7/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế hướng dẫn các biện pháp phòng dịch khi công dân từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế với mục đích cá nhân.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua, nhiều công dân từ vùng có dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương) có nhu cầu đến Thừa Thiên - Huế với mục đích cá nhân, nhằm thống nhất hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu; trên cơ sở đề xuất của các thành viên Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất một số hướng dẫn.

Đối với công dân từ vùng có dịch vào tỉnh Thừa Thiên Huế phải đăng ký khai báo y tế người, phương tiện ra/vào tỉnh Thừa Thiên - Huế tại địa chỉ gov.vn/khaibao để được xem xét, phê duyệt (qua mạng). Trong trường hợp gặp vướng mắc, đề nghị liên lạc về Tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Sau khi được phê duyệt vào Thừa Thiên - Huế, các công dân phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả âm tính trong vòng 72 giờ khi đến các Chốt kiểm tra liên ngành để vào tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thời gian lưu trú tại Thừa Thiên - Huế tối đa là đến thời điểm hết hạn 72h tính từ khi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR.

Trường hợp nếu công dân có nhu cầu cấp thiết muốn tiếp tục ở lại tỉnh Thừa Thiên - Huế thì phải tiếp tục lấy lại mẫu để xét nghiệm chậm nhất 12h trước khi kết thúc thời hạn 72h của lần xét nghiệm PCR trước đó; kinh phí lấy mẫu và xét nghiệm công dân chịu trách nhiệm chi trả; đồng thời, công dân phải đăng ký lại tại địa chỉ gov.vn/khaibao.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Gần 1 triệu người trên thế giới chết vì COVID-19, Việt Nam không ca mắc mới trong cộng đồng 12 ngày liên tiếp

+3 bệnh nhân COVID-19 diễn biến nặng, nguy kịch

+Người trẻ nhất trong các bệnh nhân COVID-19 nguy kịch là ai?

----