Khi thấy đói, phụ nữ Nhật hay dùng "1 món dẻo, 2 món đậu" để được ăn vặt mà còn tiêu mỡ nhanh, thậm chí bổ sung collagen giúp trẻ thêm

Chị em ai cũng thích nhâm nhi ăn vặt nhưng lại sợ tăng cân, vậy hãy học phụ nữ Nhật 3 món sau để thoải mái ăn mà không lo béo.

Cứ nhắc tới đất nước có tuổi thọ cao nhất và có tỷ lệ béo phì thấp nhất, ắt không nơi nào xứng đáng hơn nước Nhật. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hiểu điều gì đã giúp người Nhật luôn khỏe mạnh như vậy. Câu trả lời một phần nằm trong chế độ dinh dưỡng và ăn uống của người dân xứ sở Phù Tang.

Với phụ nữ nói riêng, họ ăn uống cực kỳ khoa học hàng ngày, bữa cơm nào cũng phải ít thịt nhiều rau để giữ dáng. Phụ nữ Nhật Bản cũng hiếm khi ăn vặt vì sợ béo, nhưng một khi đã thèm, họ luôn chọn những món vặt có thể ăn nhiều mà còn tốt cho sức khỏe. Cụ thể "1 món dẻo, 2 món đậu" họ thường dùng để ăn vặt như sau:

khi-thay-doi-phu-nu-nhat-hay-dung-1-mon-deo-2-mon-dau-de-duoc-an-vat-ma-con-tieu-mo-nhanh-tham-chi-bo-sung-collagen-giup-tre-them

Cách ăn uống khoa học của phụ nữ Nhật là yếu tố giúp họ trẻ khỏe lâu.

3 món ăn vặt phụ nữ Nhật thích sử dụng hàng ngày để trẻ lâu và đẹp da

1. Thạch

Hiện nay, trên thị trường đang bày bán nhiều loại thạch nhiều màu sắc, lại quá ngọt nên khiến mọi người nghĩ chúng chỉ gây béo phì thêm. Tuy nhiên, bản chất của thạch là một món ăn có hàm lượng chất xơ cao, ít chất béo với hàm lượng cholesterol bằng không. Nó rất phù hợp với phụ nữ ăn kiêng và bệnh nhân tiểu đường.

Thạch được chế biến từ tảo biển và nước hoa quả, bởi vậy rất giàu chất xơ và vitamin giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Chưa kể trong thạch còn chứa các axit amin tự nhiên, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và sản sinh collagen đẩy lùi lão hóa. Phụ nữ Nhật luôn ưu tiên chọn các loại thạch không đường, không phẩm màu để ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

khi-thay-doi-phu-nu-nhat-hay-dung-1-mon-deo-2-mon-dau-de-duoc-an-vat-ma-con-tieu-mo-nhanh-tham-chi-bo-sung-collagen-giup-tre-them

Người Nhật rất thích ăn thạch vì chúng hầu như chỉ toàn nước, không hề gây béo.

2. Đậu đỏ

Trong đậu đỏ chứa lượng chất chống oxy hóa cực cao, có tác dụng chống lại bệnh tật và tăng cường sức khỏe. Theo các chuyên gia, đậu đỏ chứa ít nhất 29 chất chống oxy hóa khác nhau giúp loại bỏ các gốc tự do, đẩy lùi nếp nhăn hiệu quả. Đặc biệt chúng còn giúp ngừa ung thư và nhiều bệnh viêm nhiễm nguy hiểm.

Có thể khẳng định rằng người Nhật cực kỳ "cuồng" đậu đỏ vì nhiều lý do. Ngoài việc sở hữu nhiều dinh dưỡng, đậu đỏ còn giàu chất xơ giúp chống lại cơn thèm ăn đồ ngọt, từ đó làm cơ thể hạn chế nạp calo và giảm cân trông thấy. Phụ nữ Nhật thường ăn những món vặt từ đậu đỏ hàng ngày để cung cấp collagen hiệu quả.

khi-thay-doi-phu-nu-nhat-hay-dung-1-mon-deo-2-mon-dau-de-duoc-an-vat-ma-con-tieu-mo-nhanh-tham-chi-bo-sung-collagen-giup-tre-them

Chè đậu đỏ Shiruko là một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản.

3. Đậu nành

Nhờ hàm lượng protein cao, đậu nành có thể giúp tăng cường trao đổi chất và tăng cảm giác no, nhờ vậy mà hỗ trợ giảm cân rất tốt. Ngoài ra, nguồn chất xơ dồi dào của đậu nành còn làm hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, từ đó hạn chế thèm ăn nên phù hợp với những ai đang ăn kiêng.

Thêm vào đó, phụ nữ Nhật thích đậu nành một phần cũng do chúng là nguồn thực phẩm giàu collagen rẻ tiền. Chưa kể lượng chất geniste trong đậu nành còn góp phần vào quá trình sản sinh collagen của cơ thể, dùng điều độ sẽ chống lão hóa da hiệu quả. Chị em có thể dùng đậu nành hoặc những chế phẩm của chúng đều tốt cả, nhưng đừng cho thêm nhiều đường.

khi-thay-doi-phu-nu-nhat-hay-dung-1-mon-deo-2-mon-dau-de-duoc-an-vat-ma-con-tieu-mo-nhanh-tham-chi-bo-sung-collagen-giup-tre-them

Đậu nành cùng những chế phẩm từ chúng luôn tốt cho sức khỏe.

Phụ nữ Nhật cũng chú trọng những thói quen ăn uống sau để giảm cân

- Chia nhỏ bữa ăn, ăn chậm nhai kỹ

Để giảm cân tự nhiên, người Nhật thường chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Việc này giúp bạn kiểm soát lượng thực phẩm đưa vào cơ thể và tránh tình trạng ăn quá nhiều. Ngoài ra, ăn chậm nhai kỹ cũng giúp bạn vừa nhanh no và no lâu, từ đó hạn chế được việc ăn nhiều và ăn liên tục dẫn đến dư thừa năng lượng.

- Bày thức ăn trong đĩa nhỏ với số lượng ít

Có lẽ ai cũng để ý mâm cơm người Nhật luôn nhỏ gọn và bày trí xinh xắn. Theo họ, việc này giúp bạn ăn chậm rãi để thưởng thức và ngắm nhìn chứ không ăn vội vàng cho nhanh no hoặc ăn nhiều.

- Không vừa ăn vừa uống

Trong cách giảm mỡ bụng của người Nhật, vừa ăn vừa uống là điều nhất định phải tránh. Việc uống trong khi ăn có thể kích thích và khiến bạn ăn nhiều hơn nhu cầu, ngoài ra, hành động này cũng tăng nguy cơ làm hại hệ tiêu hóa.

Theo GiaDinh