Không phải là sự thua cuộc, đây mới là điều buồn nhất khi U23 Việt Nam về nước sớm

HLV Park Hang - seo cùng toàn đội bóng đã không thể giấu được nỗi buồn sau trận thua 1 - 2 trước Triều Tiên và phải dừng sớm ở giải U23 Châu Á.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên đã khép lại với chiến thắng thuộc về U23 Triều Tiên. Với trận thua này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức chia tay VCK U23 Châu Á.

khong-phai-la-su-thua-cuoc-day-moi-la-dieu-buon-nhat-khi-u23-viet-nam-ve-nuoc-som

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam

Pha cứu thua sai lầm của Bùi Tiến Dũng đã "biếu" không cho U23 Triều Tiên một bàn thắng trong sự ngỡ ngàng của đồng đội. Sai lầm của thủ môn sinh năm 1997 như một đòn giáng mạnh vào tâm lý thi đấu của các đồng đội. HLV Park Hang-seo cũng không giấu nổi sự buồn bã sau bàn thua của U23 Việt Nam.

khong-phai-la-su-thua-cuoc-day-moi-la-dieu-buon-nhat-khi-u23-viet-nam-ve-nuoc-som

Thầy Park gục xuống sau sai lầm của thủ môn Tiến Dũng

Ông đã gục xuống sau bàn thua của các học trò. Đây là bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam tại giải đấu này. Nhìn hình ảnh thầy Park gục đầu không khỏi khiến người hâm mộ phải suy nghĩ. Bởi thành tích mà 2 năm qua dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia này đã đưa bóng đá Việt Nam đến vị thế mới mang tầm châu lục. Bàn thua này nói riêng và trận đấu này nói chung sẽ khiến không ít người đem ra so sánh với thành tích tại giải đấu này 2 năm trước, khi chúng ta tiến thẳng đến trận chung kết.

"Tôi buồn với kết quả này, buồn vì sai lầm của Tiến Dũng nhưng tôi biết cậu ấy còn buồn nhiều hơn. Bùi Tiến Dũng sẽ phải vượt qua giây phút này và cố gắng để tốt hơn, trưởng thành hơn", nhà cầm quân người Hàn Quốc trả lời truyền thông sau trận đấu tối 16/1.

Thất bại trước Triều Tiên khiến Việt Nam bị loại khỏi giải U23 châu Á ngay từ vòng bảng, trong khi hai năm trước đoàn quân ông Park vào tới chung kết.

"Hai năm trước, chúng ta đoạt ngôi Á quân nhưng lần này, đội không đạt được mục tiêu mà người hâm mộ mong đợi. Là HLV trưởng, tôi chịu trách nhiệm về kết quả này. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết khả năng. Sau giải này, tôi sẽ phải xem lại toàn bộ các trận đấu, để xây dựng hệ thống tốt hơn và phát triển đội tốt hơn" - HLV Park nói thêm.

Chia sẻ với phóng viên sau trận đấu, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết: "Lúc này, toàn đội cảm thấy khá tiếc nuối với kết quả. Song, U23 Việt Nam đã thi đấu với một tinh thần quả cảm dù kết quả không được tốt. Trong bóng đá, sai lầm là không thể tránh khỏi. Đây sẽ là bài học để Bùi Tiến Dũng hoàn thiện bản thân hơn nữa".

"Ngay từ đầu, toàn đội đã chỉ tập trung cho trận đấu của mình. Quan trọng hơn cả là mình thể hiện và thi đấu như thế nào. U23 CHDCND Triều Tiên đã thi đấu rất quyết tâm với một lối chơi khó chịu", Quang Hải chia sẻ.

Tiền vệ của CLB Hà Nội nói thêm: "Không giành được kết quả tốt nhưng thầy Park vẫn luôn động viên và khích lệ tinh thần toàn đội. Đây là giải đấu trẻ và toàn đội sẽ phải tích cực hoàn thiện bản thân hơn nữa, đồng thời hướng đến những mục tiêu tiếp theo".

Cầu thủ Tiến Linh không giấu được sự buồn bã. Trả lời câu hỏi về việc bàn thua xảy đến do sai lầm của Bùi Tiến Dũng ảnh hưởng ra sao tới tinh thần toàn đội, tiền đạo mang áo số 22 bày tỏ: "Thực sự Linh cũng không muốn nói nhiều lắm. Trong cuộc chơi ai cũng có sai lầm. Tất cả các thành viên đã cố gắng hết mình. Hôm nay đội đã phải nhận một trận thua rất đáng tiếc, tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ Việt Nam".

Đánh giá tổng quan về nguyên nhân khiến U23 Việt Nam không có được thành tích tốt ở giải U23 châu Á 2020, Tiến Linh cho rằng toàn đội phải dũng cảm đối diện với thất bại này:

"Tất cả các đội dự giải đều mang đến sức mạnh riêng và bảng đấu của mình rất đồng đều, không có đội nào yếu cả. Thất bại này thực sự rất khó nói nhưng chúng ta phải đối diện với nó và hướng tới một tương lai tốt hơn", Tiến Linh kết thúc.

Mục tiêu sắp tới của thầy trò HLV Park Hang-seo là các trận đấu tiếp theo ở chiến dịch Vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ngày 31/3, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia trước khi tiếp đón Indonesia tại Mỹ Đình. Ở lượt trận cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các học trò đối đầu với UAE trên sân khách.

Theo GiaDinh