Kí ức hãi hùng của nạn nhân bị lừa sang Campuchia làm "việc nhẹ lương cao"

Vì nhẹ dạ cả tin, các nạn nhân đã bị đối tượng xấu lừa qua Campuchia để làm những công việc phi pháp.

Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Phòng phòng chống ma túy Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Sơn La... vừa giải cứu thành công 3 nạn nhân trong vụ việc 17 công dân ở huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La xuất cảnh sang Campuchia lao động.

Trước đó, vào ngày 13/5, chỉ vì nhẹ dạ cả tin, cháu Đinh Quang Dũng, Đinh Thị Nghĩa (SN 2005) cùng trú tại xã Phiêng Ban, huyện Bắc Yên và Lò Văn Tiến (SN 1994, trú tại thị trấn Bắc Yên, tỉnh Sơn La) đã xuất cảnh sang Campuchia lao động với lời hứa "việc nhẹ lương cao" của các đối tượng xấu. Công việc tại Campuchia của Dũng, Nghĩa và Tiến là tìm kiếm và lôi kéo các khách hàng trên Facebook, Zalo nạp tiền vào các app trò chơi trên mạng.

ki-uc-hai-hung-cua-nan-nhan-bi-lua-sang-campuchia-lam-viec-nhe-luong-cao

Cơ quan chức năng làm việc cùng các nạn nhân

Theo các nạn nhân, họ phải làm việc với cường độ cao, nếu không làm đủ chỉ tiêu thì phải làm tăng ca, thậm chí còn bị đánh đập và chích điện nếu không làm tốt công việc.

Cháu Đinh Thị Nghĩa nhớ lại, được một người phụ nữ tên Niệm (người Việt Nam đang sống và làm việc tại Campuchia) giới thiệu sang Campuchia làm việc, lương khoảng 11 triệu, không mất thêm chi phí gì. 

Tuy nhiên khi sang bên đó, cháu cũng như những người khác mới biết công việc rất nặng (17-18 tiếng mỗi ngày), cứ mỗi lần không đủ chỉ tiêu cháu đều phải gọi điện về nhờ người nhà nạp tiền vào app trò chơi cho đủ chỉ tiêu. Nếu ai muốn về Việt Nam thì phải trả cho công ty 70 triệu đồng.

Theo GiaDinh