Kiểm điểm những người liên quan vụ bé gái 13 tuổi được tiêm vắc-xin

Một bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm 2 mũi vắc-xin Pfizer khiến nhiều người đặt nghi vấn liệu trẻ dưới 18 tuổi có được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 hay không vì Bộ Y tế chưa có hướng dẫn cho đối tượng này.

Chiều 13-9, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP đã yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Thốt Nốt chỉ đạo kiểm tra và kiểm điểm những người vi phạm liên quan việc bé gái 13 tuổi tại phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt) được tiêm 2 mũi vắc-xin Pfizer phòng bệnh Covid-19.

kiem-diem-nhung-nguoi-lien-quan-vu-be-gai-13-tuoi-duoc-tiem-vac-xin

Giấy xác nhận tiêm vắc-xin Pfizer của bé gái 13 tuổi ở quận Thốt Nốt. Ảnh: Facebook

Trước đó, mẹ bé gái này khoe trên mạng xã hội Facebook giấy xác nhận tiêm chủng 2 mũi vắc-xin Pfizer của con gái 13 tuổi với nội dung: "Dùng quan hệ xin tổ trưởng nên được tiêm hết rồi. Được lựa chọn vắc-xin Pfizer. Con chị cũng tiêm 2 mũi luôn rồi…".

Theo lý giải của lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt với báo chí, trường hợp bé gái 13 tuổi là con em của cán bộ y tế, người nhà của nhân viên tham gia chống dịch Covid-19.

Do sợ lây nhiễm nên gia đình đã xin tiêm vắc-xin, quận sử dụng vắc-xin Pfizer để tiêm cho trường hợp này vì trong hướng dẫn của nhà sản xuất, vắc-xin Pfizer có phần chỉ dẫn dành cho đối tượng trên 12 tuổi. Được người trong gia đình bé gái đồng ý nên đã cho tiêm.

Theo Sở Y tế TP Cần Thơ, hiện nay Bộ Y tế chưa có văn bản hướng dẫn nào cho phép các địa phương tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi, dù có thể có khuyến cáo của nhà sản xuất vắc-xin.

Theo NLĐ