Kinh hoàng 4 tấn thịt lợn biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối được sơ chế, hút chân không để dễ dàng tiêu thụ

Khoảng 400kg thịt lợn đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối, không đảm bảo về VSATTP, môi trường nhưng vì lợi nhuận, tiểu thương đã sơ chế, hút chân không sạch sẽ để mang đi tiêu thụ.

Chiều 9/3, Tổng cục QLTT cho biết, khoảng 400kg thịt lợn đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối, không đảm bảo về VSATTP kịp thời được phát hiện tại địa bàn tổ dân phố Thượng (phường Thuận Thành, TP Phổ Yên, Thái Nguyên) khi lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất đối với xe ô tô mang BKS 20C-187.xx.

Lái xe kiêm chủ hàng được xác định là ông Lê Văn T. thường trú tại tỉnh Thái Nguyên.

kinh-hoang-4-tan-thit-lon-bien-doi-mau-sac-boc-mui-hoi-thoi-duoc-so-che-hut-chan-khong-de-de-dang-tieu-thu

Vì lợi nhuận, tiểu thương đã sơ chế, hút chân không sạch sẽ khoảng 400kg thịt lợn đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối, không đảm bảo về VSATTP... để mang đi tiêu thụ.

Để dễ dàng tiêu thụ khoảng 400kg thịt lợn biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối, ông T đã sơ chế, được hút chân không và đóng thành gói có trọng lượng 500gr/túi.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông T. khai nhận số hàng hóa được mua trôi nổi trên thị trường từ nhiều nguồn khác nhau. Ông T không lưu lại thông tin người bán cũng như không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

kinh-hoang-4-tan-thit-lon-bien-doi-mau-sac-boc-mui-hoi-thoi-duoc-so-che-hut-chan-khong-de-de-dang-tieu-thu

Kinh hoàng số thịt lợn biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối mà ông T trữ tại kho lạnh trong tư gia.

Qua công tác đấu tranh, tuyên truyền vận động về sự ảnh hưởng của các loại thực phẩm bẩn đối với cơ thể, sức khỏe con người, ông T đã thừa nhận tại nhà riêng có trữ khoảng hơn 3 tấn các sản phẩm từ lợn gồm đầu lợn, xương lợn, da lợn và lòng lợn các loại.

Số hàng này được ông T mua gom từ nhiều nguồn và trữ tại nhà riêng. Tổng trọng lượng hàng hóa tại hai nơi khoảng gần 4 tấn.

Toàn bộ số hàng hóa vận chuyển trên phương tiện và trữ tại nhà riêng đã được ông T. tự nguyện tiêu hủy dưới sự giám sát của lực lượng chức năng.

Theo GiaDinh