Kinh hoàng 5 bể chứa lòng lợn đầy vệt mốc đen loang lổ, bốc mùi hôi thối suýt được đưa vào sơ chế

Ngày 11/4, Tổng cục QLTT cho biết, khoảng 5 bể chứa lòng lợn với trọng lượng hơn 7,1 tấn lòng chưa qua sơ chế vừa bị phát hiện tại Bắc Ninh. Thời điểm phát hiện, số lòng này đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Cụ thể, khi kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh thực phẩm thuộc Công ty TNHH Đông Loan (ở Thọ Đức, Tam Đa, Yên Phong), lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện cơ sở này có 7,1 tấn lòng lợn chưa qua sơ chế, có dấu hiệu phân hủy và bốc mùi hôi thối.

Giám đốc công ty Đông Loan là ông Nguyễn Văn Đông. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đông không xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

kinh-hoang-5-be-chua-long-lon-day-vet-moc-den-loang-lo-boc-mui-hoi-thoi-suyt-duoc-dua-vao-so-che

Ngày 11/4, Tổng cục QLTT cho biết, khoảng 5 bể chứa lòng lợn với trọng lượng hươn 7,1 tấn lòng chưa qua sơ chế vừa bị phát hiện tại Bắc Ninh. Thời điểm phát hiện, số lòng này đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Do đó, Đoàn kiểm tra đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số lòng lợn trên.

Qua trưng cầu giám định kiểm dịch của Chi cục Chăn nuôi thú y và Thủy sản tỉnh Bắc Ninh "lô hàng được kiểm tra xuất hiện những vết màu đen, có mùi hôi thối, không đảm bảo lưu thông trên thị trường ảnh hưởng đến sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng đặc biệt là dễ lây lan dịch bệnh".

kinh-hoang-5-be-chua-long-lon-day-vet-moc-den-loang-lo-boc-mui-hoi-thoi-suyt-duoc-dua-vao-so-che

Cận cảnh số lòng lợn đầy vệt mốc đen loang lổ, có dấu hiệu phân hủy và bốc mùi hôi thối.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đông Loan, số tiền là 34 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa thực phẩm lòng lợn không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Theo GiaDinh