Kinh nghiệm du lịch Singapore

Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc với mức chi phí vừa phải dưới đây để có một chuyến đi vừa an toàn vừa túi tiền lại vừa tạo một kỉ niệm đáng nhớ.

Singapore luôn là điểm đến dành cho các bạn trẻ yêu du lịch, một đất nước đa văn hóa, đa ngôn ngữ và là một trong bốn con rồng của châu Á. Nhắc đến Singapore ta liền liên tưởng đến hình ảnh về một đất nước phát triển – một hòn đảo sạch sẽ bậc nhất của thế giới. Nơi những toà nhà chọc trời hay những thiên đường mua sắm dành cho mọi người. Bài viết này sẽ giúp mọi người có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Singapore.

1/ Vé máy bay

Kinh nghiệm du lịch Singapore

Du lịch Singapore không phải quá khó đối với chúng ta vì chúng ta không cần Visa để nhập cảnh mà chỉ cần một cuốn Passport. Giá vé cho chuyến đu lịch Singapore khứ hồi dao động trong khoảng 2-3 triệu. Có 3 hãng hàng không thường có những mức giá ưu đãi như:

+ Tiger Air (thường khởi hàng đúng giờ)

+ Vietjet Air

+ Jetstar

2/ Lên lịch trình cụ thể

Đầu tiên, ta cần xác định số ngày du lịch để có thể mang theo quần áo và vật dụng cá nhân cụ thể - thích hợp. Vì thời tiết Việt Nam và Singapore giống nhau nên ta có thể không cần mua sắm nhiều quần áo giữ ấm. Nên mang theo 1 đôi giày thể thao để thuận lợi di chuyển và đôi dép khi đi dạo đêm.

3/ Phương tiện di chuyển

Kinh nghiệm du lịch Singapore

Chủ yếu ở Singapore là tàu điện ngầm và xe bus. Taxi ở đây khá đắt đỏ. Ta nên tìm hiểu thêm về các tuyến tàu điện ngầm tại đất nước này để tiện sử dụng. Singapore hiện tại có 3 tuyến chính với 3 màu cơ bản, mỗi màu và tên của tuyến là hướng mà MRT sẽ chạy: North South (màu đỏ), North East (màu tím) và East West (màu xanh)và chúng ta có thể tham khảo thêm ở một số trang mạng trên Google. Chúng ta có thể mua thẻ EZ Link. Thẻ này sẽ có thời hạn sử dụng 5 năm.

4/ Đặt phòng nghỉ - khách sạn

Chúng ta đều biết chi phí ở Singapore khá đắt đỏ, vì thế, để tiết kiệm chi phí, tôi khuyên bạn book trước nhà nghỉ hoặc khách sạn. Có thể tham khảo giá cũng như đặt trước trên trang web du lịch trên mạng để có mức giá ưu đãi nhất.

Kinh nghiệm du lịch Singapore, bạn nên chọn nhà nghỉ, home stay hoặc ở cùng du học sinh (liên hệ trước nhé) gần với MRT, trung tâm thành phố hoặc các điểm du lịch mà bạn định đi để tiết kiệm sức lực và thời gian. Một số khách sạn - nhà nghỉ bạn có thể tham khảo như:

+ Footprints Hostel

+ Value Hotel Balestier

+ Robertson Quay Hotel

+ Hotel 81 Chinatown

+ Orchid Hotel

+ Carlton Hotel Singapore

+ Mandarin Orchard Singapore

+ Marina Bay Sands

5/ Ngôn ngữ

Kinh nghiệm du lịch Singapore

Singapore là quốc gia đa ngôn ngữ đa văn hóa. Với 74,2% cư dân là người gốc Hoa, 13,4% là người gốc Mã Lai, và 9,2% là người gốc Ấn Độ,người Âu - Á và các nhóm khác chiếm 3,2% mọi người cứ nghĩ xem, chỉ đi đến Singapore mà gặp được 4 nền văn hoá. Vì thế, chúng ta chỉ cần trang bị những kiến thức tiếng Anh cơ bản để hỏi đường, mua sắm, nhờ chụp ảnh,... ngoài ra, với một số bạn biết tiếng Hoa cũng là một lợi thế khi đi du lịch tại đất nước đảo quốc sư tử này. 

6/ Nhập cảnh

Điều tiên quyết là Passport để có thẻ nhập cảnh đảo quốc sư tử. Chúng ta cần chuẩn bị trước đó hơn 1 tháng. Ngoài ra, các bạn nữ cần lưu ý:

- Ghi White paper được tiếp viên phát trên máy bay, nên ghi sẵn để tiết kiệm thời gian.

- In vé máy bay chiều về.

- In booking khách sạn/ nhà nghỉ hoặc ghi nhớ thông tin nhà bạn bè (nếu ở nhờ)

- Các bạn nữ không nên trang điểm quá đậm hoặc ăn mặc quá hở hang.

7/ Tiền tệ

Kinh nghiệm du lịch Singapore

Singapore sử dụng SGD, với tỉ giá khoảng 16.000vnđ. Bạn có thể đổi tiền ở Việt Nam tại các khu như: tiệm vàng đầu đường Phạm Văn Hai và nhiều khu vực khác gần chợ Bến Thành, hay các ngân hàng.

Khi mua sắm ở Singapore, họ sẽ để số tiền là: xxx $, chúng ta sẽ hiểu ở đây họ dùng $ là SGD chứ không phải USD đâu.

8/ Ăn uống

Vì người Hoa chiếm đa số dân số tại Singapore nên văn hóa ẩm thực ở đây cũng mang đậm nét các món ăn Trung Hoa. Ngoài ra, Singapore khá nổi tiếng với món Cua sốt ớt – nhưng chi phí khá đắt (khoảng 40 SGD/người ăn).

Cháo ếch Singapore cũng khá nổi tiếng, và tại Việt Nam hiện nay cũng là một món ăn thu hút giới trẻ khá nhiều. Cháo ếch nổi tiếng nhất ở khu Geylang. Đây cũng là khu phố đèn đỏ nổi tiếng của Singapore.

Kinh nghiệm du lịch Singapore

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể đến các cửa hàng tiện ích để tiết kiệm chi phí. Hay những Foodcourt tại các trung tâm thương mại.

Bia tại đây có giá khá cao nên có lẽ đây sẽ không là lựa chọn tốt cho mọi người muốn trải nghiệm. Nên hay uống nước máy ở các vòi ghi chữ tap water, bạn sẽ tiết kiệm một số tiền không nhỏ. Nên mang theo chai nhỏ sạch để đựng nước.

9/ Chơi và tham quan ở đâu

Các điểm tham quan ở Singapore thường nằm ở trung tâm thành phố cũng có một ít nằm ở ngoại ô. Vì thế, chúng ta rất dễ di chuyển và chỉ cần có trong tay một tấm bản đồ chuẩn bị sẵn từ sân bay là ta có thể khám phá đất nước đảo quốc xinh đẹp này. Đặc biệt, vẫn có những nơi hoàn toàn miễn phí dành cho du khách như:

- Marina Bay:Vịnh Marina là nơi du khách có thể tham quan hoàn toàn miễn phí Công viên Merlion (nơi có hai trong số năm bức tượng Merlion – biểu tượng của đất nước Singapore), chụp hình với nhà hát Esplanade (nhà hát Trái Sầu Riêng), đu quay đứng Singapore Flyer, tòa nhà độc đáo Marina Bay Sands. Vịnh đẹp như một kì quan và dĩ nhiên là kì quan nhân tạo. Marina Bay Sands là khu phức hợp nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, sòng bài … xịn nhất, thơm nhất và xuất sắc nhất Singapore. 

Kinh nghiệm du lịch Singapore

- Garden by the Bay: Ở đây là 1 thảm thực vật rất rộng lớn và đa dạng các loại thực vật. Mục đích cao cả chính là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Singapore vì ai cũng biết, cây xanh là lá phổi của thành phố. Bấy nhiêu đây phổi thì kiểu gì dân chẳng khoẻ chẳng đẹp. Tuy nhiên khi bạn muốn vào trong 2 khu đặc biệt Cloud Forest và Flower Dome thì cần phải mua vé.

Kinh nghiệm du lịch Singapore

- Đảo Sentosa: luôn là nơi hấp dẫn du khách khi ghé thăm quốc đảo sư tử. Bạn sẽ được miễn phí vé trên hòn đảo, trừ vé đi monorail ra đảo. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Merlion, tắm biển và tha hồ mua sắm. Việc di chuyển trong đảo cũng rất thuận tiện với hệ thống xe du lịch vòng quanh đảo cùng với đường tàu trên cao, tất cả đều hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể làm chủ hệ thống này bằng tấm bản đồ du lịch Sentosa có thể lấy tại lễ tân khách sạn.

Kinh nghiệm du lịch Singapore

- Clarke Quay: là một trung tâm phức hợp với các dịch vụ giải trí như: nightclub, bar, pub và các nhà hàng, quán ăn đủ kiểu nằm cạnh bờ sông. Khi màn đêm buông xuống nó sẽ lên đèn khuấy động vui nhộn hết sẩy. Có thể đến đây ăn tối, uống cà phê, mắt thẫn thờ và thả hồn vào dòng nước trôi. Một số bạn ưa hích cảm giác mạnh có thể chơi trò chơi G-Max Reverse Bungy.

Kinh nghiệm du lịch Singapore

Ngoài ra, cũng còn một số địa điểm nổi tiếng khác mà bạn có thể tham quan như:

+ Raffles Hotel: tuy là khách sạn 5 sao nổi tiếng, nhưng bạn hoàn toàn có thể tham quan mà không tốn một xu nào. Chúng ta có thể tham quan sảnh, bảo tàng bên trong khách sạn và khu Writer’s Bar.

+ Khu China Town và Little India: Đây là hai khu sinh sống lâu đời của người dân Singapore gốc Hoa và gốc Ấn Độ, chúng ta có thể tới tham quan và tìm hiểu cuộc sống đời thường.

+ Sri Mariamman Temple: Đây là đền thờ đạo Hindu cổ nhất ở Singapore nằm trong khu Chinatown.

+ Nhà thờ St. Andrew và Singapore Art Museum miễn phí vé tham quan vào tối thứ 6, từ 18 – 21 giờ.

+ Còn có vườn sở thú Singapore: Vườn chim Jurong, vườn Bách Thảo...

Bên cạnh đó, cũng có những lời khuyên dành cho các bạn khi đi du lịch. Đó là những kinh nghiệm du lịch Singapore mà những người đã từng đi truyền lại chúng ta nên tham khảo và thực hiện theo:

- Không được nhai kẹo cao su.

- Người Sing mở điều hòa siêu lạnh bên trong, còn khí hậu bên ngoài cực lạnh, tránh ngủ ngay chỗ máy lạnh chĩa vào người bạn sẽ dễ dàng bị cảm đó.

- Không nói chuyện ồn ào, xả rác nơi công cộng, không những bạn bị phạt mà còn bị người Sing có ánh mắt không tốt đẹp về người Việt Nam.

- Singapore cực kỳ an toàn nên bạn yên tâm dù du lịch một mình.

- Không mang giày cao gót nhiều khi du lịch ở Singapore bởi bạn đi bụi toàn đi bằng xe bus, tàu điện ngầm, đi bộ cực kỳ mỏi chân, giày bata hay dép lào, sandal là sự lựa chọn tốt mà còn nhẹ nhàng.

- Luôn mang theo thẻ visa credit hay debit, thẻ master theo.

Qua bài viết kinh nghiệm du lịch Singapore này, chúc các bạn sẽ trang bị cho mình một số kiến thức cần thiết và có một chuyến du lịch vui vẻ ở đảo quốc sư tử.

Theo phununews