Kỹ sư công nghệ thông tin dùng chiêu độc để... môi giới mại dâm

Tốt nghiệp kỹ sư công nghệ thông tin và từng công tác tại một tập đoàn bất động sản tên tuổi nhưng Nguyễn Công Sinh lại tham gia vào một đường dây môi giới mại dâm

Tiếp thị mại dâm qua "web đen"

Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội vừa triệt phá một ổ nhóm mại dâm công nghệ cao do một kỹ sư công nghệ thông tin cầm đầu.

Trước đó, trinh sát Đội chống tệ nạn xã hội và mua bán người Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP. Hà Nội) bất ngờ ập vào hai phòng tại một nhà nghỉ trên phố Mai Anh Tuấn (quận Đống Đa, Hà Nội) và phát hiện hai đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

ky-su-cong-nghe-thong-tin-dung-chieu-doc-de-moi-gioi-mai-dam

Gái mại dâm bị bắt quả tang (Ảnh: TL)

Tổ chức kiểm tra, tổ công tác tiếp tục phát hiện tại một phòng nghỉ khác đang có hai nữ giới đang ngồi chờ để "đi khách".

Bốn gái bán dâm được làm rõ là Lương T.X. (SN 1992, trú tại huyện Tương Dương, Nghệ An); Nguyễn Thị V.A (SN 1994, trú tại TP Nam Định, Nam Định); Nguyễn T.L. (SN 1995, trú tại Quỳ Châu, Nghệ An) và Nguyễn Thị D.H (SN 1993, trú tại xã Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, buổi chiều ngày 17/12, Nguyễn T. L. đang ở phòng 701 của nhà nghỉ thì nhận được điện thoại từ một nam giới hỏi về việc mua dâm.

Sau khi thỏa thuận, L. đồng ý và nhắn khách đến nhà nghỉ lấy phòng và nhắn lại cho L. Khi cặp đôi đang vui vẻ thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Đấu tranh khai thác, các gái bán dâm cho biết trước đó đã nhờ Nguyễn Công Sinh (SN 1996, thường trú tại xã Thụy Văn, Thái Thụy, Thái Bình) tạo thương hiệu trên các "web đen" và mạng xã hội để "hành nghề".

"Độc chiêu" của gã cử nhân công nghệ

Đấu tranh với Nguyễn Công Sinh, lực lượng chức năng làm rõ từ tháng 10/2020 anh ta sử dụng Zalo "Anh S" để tìm gái bán dâm rồi nhận đăng hình ảnh khỏa thân và số điện thoại đi bán dâm của gái lên website "kieunu..." nhằm quảng cáo bán dâm cho khách ở các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội.

Ngoài ta, Sinh cũng lập nickname: “laophatgia...” rồi viết bài giới thiệu cùng ảnh khỏa thân kèm số điện thoại của gái bán dâm lên mạng Internet nhằm mục đích quảng cáo gái bán dâm cho khách mua dâm.

 

ky-su-cong-nghe-thong-tin-dung-chieu-doc-de-moi-gioi-mai-dam

Nguyễn Công Sinh tại cơ quan công an (Ảnh: CA)

Để "đánh bóng" tên tuổi cho các gái bán dâm trong đường dây của mình, Sinh yêu cầu gái mại dâm chụp ảnh khỏa thân với dung lượng cao rồi gửi cho mình.

Sau đó, Sinh dùng kỹ thuật photoshop để "tút tát" nhan sắc, hình thể cho các cô gái. Dưới các bức ảnh, Sinh đăng kèm số đo 3 vòng, cùng các dịch vụ đi kèm đầy hấp dẫn.

Đặc biệt, gã cũng rất chịu chi cho admin của các "web đen" nhằm đưa nickname "laophatgia…" của mình trở thành "uy tín" để tăng sự tin tưởng từ khách mua dâm.

Cũng theo tài liệu từ cơ quan chức năng, sau khi được Sinh đánh bóng tên tuổi thì trung bình mỗi ngày Nguyễn T.L có khoảng 4 khách mua dâm với giá 800 ngàn/đồng/lượt (từ 1-2 giờ). Còn qua đêm thì giá sẽ là 3,5 triệu đồng/đêm.

Thấy "hiệu quả" từ việc nhờ Sinh mai mối, L. đã nói với D.H liên lạc với Sinh để nhờ với lương thỏa thuận là 6 triệu đồng/tháng.

ky-su-cong-nghe-thong-tin-dung-chieu-doc-de-moi-gioi-mai-dam

Hình ảnh gái mại dâm được Sinh "tút tát" bằng công nghệ photoshop rồi đăng tải lên "web đen" để thu hút khách (Ảnh: TL).

Nguyễn Công Sinh khai nhận, từ tháng 10/2020 đã môi giới cho ít nhất 3 gái bán dâm lên các trang "web đen" rồi nhận thù lao vài chục triệu đồng/tháng.

Được biết, Sinh từng tốt nghiệp một trường Đại học về Kỹ thuật, là kỹ sư công nghệ thông tin. Ra trường, Sinh từng công tác tại một tập đoàn Bất động sản tên tuổi nhưng sau đó gã "dấn thân" tham gia vào thị trường cung cấp "gái ngành".

Căn cứ vào tài liệu điều tra, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Công Sinh về tội "Môi giới mại dâm", đồng thời tiếp tục truy bắt chủ nhà nghỉ Ánh Sao là đối tượng Trần Thị Hồng Điệp (SN 1974 trú tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo GiaDinhVietNam