Lại thêm hành khách đãng trí bỏ quên số tiền 'khủng' trên máy bay

GĐXH - Một chiếc vali chứa 1.000 tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng bỏ quên tại khu vực công cộng Nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã được nhân viên An ninh hàng không phát hiện và trao trả nguyên vẹn cho hành khách.

Báo Giao thông dẫn nguồn thông tin từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho hay, vào khoảng 11h ngày 16/12, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, giám sát khu vực làn giao thông trước Nhà ga hành khách T1, anh Trịnh Quốc Thắng - nhân viên an ninh kiểm soát sân đỗ ô tô - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài phát hiện một chiếc vali bỏ quên ngay tại khu vực công cộng. Ngay lập tức, anh Thắng báo ngay cho cán bộ trực đội để thông báo cho lực lượng An ninh cơ động và đồng thời thông tin cho bộ phận trực giám sát camera an ninh.

Theo đúng quy trình xử lý hành lý bỏ quên, lực lượng an ninh cơ động đã sử dụng các thiết bị phát hiện chất nổ để kiểm tra an ninh an toàn. Sau đó chiếc vali tiếp tục được kiểm tra qua hệ thống máy soi chiếu an ninh và chuyển về phòng trực của Đội An ninh cơ động để cùng nhau lập biên bản, kiểm tra trực quan. Sau khi kiểm tra phát hiện chiếc vali chứa tới 1.000 tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng (500 triệu đồng).

Trong lúc đó, tổ giám sát camera sau khi tra soát hình ảnh phát hiện một vị khách nam đã bỏ quên chiếc vali và đã lên xe rời khỏi Nhà ga. Hơn một tiếng sau, vị khách đã tìm cách liên hệ và kết nối được với Đội an ninh cơ động Nội Bài.

Khoảng 12h40 cùng ngày, nhân viên an ninh Trịnh Quốc Thắng đã phối hợp với lực lượng An ninh cơ động bàn giao đầy đủ chiếc vali cùng nguyên vẹn tài sản trong niềm cảm kích của vị khách.

lai-them-hanh-khach-dang-tri-bo-quen-so-tien-khung-tren-may-bay

Nam hành khách nhận lại chiếc vali chứa 500 triệu đồng từ anh Trịnh Quốc Thắng.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên ghi nhận trường hợp khách hàng đãng trí bỏ quên tài sản giá trị lớn trên máy bay. Trước đó các hãng hàng không Việt Nam thông tin khách từng bỏ quên hàng trăm triệu đồng, vàng, kim cương,... trên máy bay. Số tài sản, hành lý này đều được trả lại cho khách sau đó.

Cụ thể, ngày 15/9 vừa qua, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN240 từ TP. HCM đi Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Đông - nhân viên vệ sinh máy bay, đội dịch vụ trên tàu, Trung tâm Phục vụ sân đỗ của VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 vali tại hộc hành lý. Anh Đông đã kịp thời bàn giao cho bộ phận liên quan để trả lại hành khách. VIAGS sau đó đã phối hợp với khách, kiểm tra trong vali có tổng số tiền, tài sản trị giá 2,4 tỷ đồng.

Được biết, anh Đông thường xuyên nhặt được tài sản có giá trị mà khách bỏ quên như điện thoại, máy tính bảng, laptop, tiền mặt… và bàn giao lại cho bộ phận chuyên môn trao trả hành khách. Tổng tài sản anh Đông nhặt được và trả lại khách từ năm 2018 đến nay ước tính gần 3 tỷ đồng.

lai-them-hanh-khach-dang-tri-bo-quen-so-tien-khung-tren-may-bay

VIAGS khen thưởng anh Đông nhặt được đồ và trả lại cho hành khách.

Trước đó, ngày 24/4/2021, tổ tiếp viên Vietnam Airlines VN7177, hành trình Hà Nội - Đà Nẵng phát hiện 1 ví khách bỏ quên trên ghế 1A, bên trong có 45.000 USD và 50 triệu đồng cùng thẻ ATM và giấy tờ quan trọng khác (tổng tài sản giá trị hơn 1 tỷ đồng). Tổ tiếp viên đã nhanh chóng bàn giao tài sản cho bộ phận mặt đất của hãng để liên hệ khách trả lại.

Ngày 16/3/2021, trên chuyến VN1262 từ TP. HCM đi Vinh (Nghệ An), tiếp viên của Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã phát hiện kiện hành lý xách tay màu tím để quên trên máy bay sau khi khách rời khỏi máy bay. Kết quả kiểm tra bên trong chiếc hộp có 315 triệu đồng tiền mặt cùng một số trang sức. Số tài sản sau đó đã được bàn giao cho bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc tại Cảng hàng không quốc tế Vinh để trả lại cho hành khách.

lai-them-hanh-khach-dang-tri-bo-quen-so-tien-khung-tren-may-bay

Số tiền hơn 300 triệu và trang sức khách bỏ quên trên chuyến bay VN1262 từ TP. HCM đi Vinh ngày 16/3/2021.

Để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản trên máy bay tương tự các trường hợp trên, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost & Found) hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.

Theo GiaDinh