Làm nhanh nấm đùi gà trộn cho buổi chiều mưa

Nấm đùi gà trộn gia vị là món ăn thích hợp cho những ngày bận rộn, vị cay cay, mặn ngọt, nấm dai dai, bổ dưỡng.
lam-nhanh-nam-dui-ga-tron-cho-buoi-chieu-mua
Trong thời tiết mưa giông ở cả hai miền, nếu ngại đi chợ, bạn có thể chế biến nhiều món sáng tạo từ những nguyên liệu có sẵn ngay trong căn bếp của mình.
 
Nấm đùi gà là món khoái khẩu của nhiều người, được ví như thuốc vì nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ như giàu chất xơ, kiểm soát tiểu đường, tốt cho đường ruột, ức chế phát triển khối u, phòng chống ung thư, kháng khuẩn, điều trị loãng xương, cung cấp chất chống oxy hóa hay giảm cholesterol trong máu...
 
Nấm đùi gà thường được dùng để nấu canh, xào, kho hay nấu lẩu. Nhưng nguyên liệu này cũng có thể qua vài bước sơ chế là trở thành một món ăn trên mâm cơm nhà rất nhanh và đơn giản.
 
Đầu tiên, bạn chuẩn bị 2 cây nấm đùi gà, rửa sạch, hấp cách thuỷ trong vòng 15 phút. Bạn có thể hấp cùng nước dừa cho thêm ngọt, sau đó đem vắt hết nước và xé sợi nhỏ vừa ăn.
 
Gia vị trộn nấm gồm các nguyên liệu mà hầu như gia đình nào cũng có sẵn: ớt quả thái nhỏ, ớt bột, hành thái nhỏ, vừng, tỏi rồi rưới một thìa dầu ăn sôi vào. Ngoài ra, nước sốt gồm 2 thìa xì dầu nhỏ, 1 thìa giấm, 1/2 thìa bột thì là, chút muối chút muối và trộn đều.
 
Nấm đùi gà dai dai, ngọt tự nhiên, quyện với nước sốt cay cay, mặn ngọt vừa miệng, thơm mùi vừng và tỏi. Thời gian chế biến rất nhanh, chỉ khoảng hơn 20 phút là xong, thích hợp cho những ngày bận rộn.

Theo Ngôi sao