Lật tẩy "nữ quái" ở Phú Quốc làm giả giấy tờ đất đem đi lừa đảo

Oanh khai nhận đã bỏ ra 13 triệu đồng nhờ làm giả giấy tờ đất rồi đem đi vay tiền nhiều lần của một người ở Phú Quốc để chiếm đoạt.

Ngày 5-3, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Oanh (SN 1982; ngụ khu phố 8, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lat-tay-nu-quai-o-phu-quoc-lam-gia-giay-to-dat-dem-di-lua-dao

Trần Thị Oanh tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quốc. Ảnh: Hiền Đệ

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 3-2019, Oanh lên mạng xã hội để tìm kiếm dịch vụ làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Qua trao đổi với người đàn ông trên mạng xã hội, Oanh đồng ý đưa trước cho người này 3 triệu đồng và kèm theo những thông tin có liên quan đến cá nhân cũng như thửa đất cần làm giả. Thỏa thuận xong, Oanh tiếp tục lên trang của các công ty bất động sản rồi chọn thửa đất có diện tích 123m2 tại khu vực ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc rồi gửi thông tin này qua zalo cho người làm dịch vụ và đã được "cấp" giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo yêu cầu sau đó.

Đến khoảng tháng 4-2019, Oanh liên hệ với ông Vũ Quốc Thịnh (SN 1991; ngụ ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc) để vay số tiền 150 triệu đồng bằng hình thức thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với lãi suất 10%/tháng. Khoảng 2 tháng sau đó, Oanh tiếp tục vay thêm 50 triệu đồng của ông Thịnh cũng với lãi suất như đã thỏa thuận trong lần trước đó và được ông này đồng ý.

Đến ngày 21-12-2019, Oanh lại gọi điện thoại hẹn gặp ông Thịnh để xin vay thêm 50 triệu đồng. Tuy nhiên, do phát hiện loại giấy tờ đất được làm giả nên ông Thịnh không đưa tiền và trình báo với Công an huyện Phú Quốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Người lao động