Lấy nước luộc trứng tưới cây, 7 ngày sau mẹ trẻ vỡ òa trước vườn hoa ngập sắc



Khi luộc trứng xong đừng vội đổ nước đi mà hãy tận dụng chúng để tưới nước cho cây hoa, vừa tiết kiệm nước vừa giúp cây lớn khỏe, hoa nở bung xòe đã mắt.

Mọi người vẫn thường dùng trứng hoặc vỏ trứng để làm phân bón cho cây mau lớn, tươi tốt nhưng đều không hề biết đến tác dụng lý tưởng của nước luộc trứng. Nếu như vỏ trứng có 95% là canxi cacbonat và hàm lượng magie, kali, sắt, phốt pho… thì khi luộc trứng, những thành phần này không mất đi mà truyền từ vỏ trứng sang nước luộc.

Chính vì vậy, thứ nước này chứa không ít chất dinh dưỡng đặc biệt rất tốt cho sự phát triển của cây trồng. Nó có thể kích thích rễ phát triển, tăng tốc cho sự sinh trưởng lá hoa.

Do đó, khi luộc trứng xong đừng vội đổ nước đi mà hãy tận dụng chúng để tưới nước cho cây hoa, rau quả tự trồng trong nhà, vừa tiết kiệm nước vừa giúp cây lớn khỏe, hoa nở bung xòe đã mắt.

lay-nuoc-luoc-trung-tuoi-cay-7-ngay-sau-me-tre-vo-oa-truoc-vuon-hoa-ngap-sac

CÁCH LÀM:

– Sau khi trứng luộc chín, mở nắp nồi vứt trứng ra và để chờ cho nước nguội

– Tiếp theo đổ nước luộc trứng vào bình đem tưới cây thay cho nước trắng thông thường, mỗi ngày 1 – 2 lần. Sau vài tuần sẽ thấy hiệu quả rất bất ngờ.

Ngoài nước luộc trứng ra, còn có một số loại nước “thần thánh” khác có thể dùng để tưới cây, giúp cây khỏe mạnh, mau lớn đấy!

lay-nuoc-luoc-trung-tuoi-cay-7-ngay-sau-me-tre-vo-oa-truoc-vuon-hoa-ngap-sac

1. Nước vo gạo

Nước vo gạo chứa rất nhiều tinh bột, protein… rất tốt cho sự phát triển của hoa lá. Chỉ cần tưới nước vo gạo vào gốc cây mỗi ngày, chúng sẽ giúp cây hấp thụ những dưỡng chất đặc biệt mà mau lớn, khỏe mạnh, không lo sâu bọ, hạn chế bệnh héo rũ, thối gốc. Đặc biệt, với hoa phong lan, khi tưới loại nước này nó sẽ giúp thúc đẩy cây mau ra rễ, chồi, hoa…

2. Nước rửa cá thịt

Nghe có vẻ vô lý vì nước rửa cá thịt thường chứa rất nhiều bụi bẩn, có mùi tanh. Thế nhưng thực tế thì thứ nước này lại có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của thực vật. Do đó, khi rửa thịt cá (không có chứa muối hay chất gì khác) thì hãy dùng để tưới cây luôn.

lay-nuoc-luoc-trung-tuoi-cay-7-ngay-sau-me-tre-vo-oa-truoc-vuon-hoa-ngap-sac

3. Nước tiểu

Không quá xa lạ, từ trước tới nay nước tiểu nổi tiếng là có tác dụng hoàn hảo giúp cây hoa phát triển nhanh. Đúng là vậy, trong nước tiểu có chứa vitamin, khoáng chất, vi lượng… giúp cho cây cối sống khỏe, nhanh đơm hoa kết trái. Tuy nhiên, để sử dụng nước tiểu đúng cách, mọi người nhớ pha loãng nước tiểu với nước sạch theo tỉ lệ 1:5 để cây không bị xót mà chết. Khi tưới lưu ý tưới vào phần đất xung quanh cây chứ không tưới trực tiếp vào gốc cây.

4. Nước chè

Theo lời dạy từ người xưa, dân gian có kinh nghiệm dùng nước chè tưới cây nhằm ngăn ngừa các bệnh về nấm, giúp cây sống dai hơn. Cách làm cũng khá đơn giản, nước chè uống thừa sau mỗi ngày đem pha với nước sạch theo tỉ lệ 1:10 rồi đem tưới xung quanh gốc cây. Lưu ý, nước chè cần phải tưới ngay chứ không để qua đêm kẻo phát sinh độc tính, biến đổi chất gây hại cho cây.

Theo Eva