Lo ngại nguy cơ gây dị ứng, Úc thu hồi lượng lớn sữa chua thuần chay nổi tiếng

Một loại sữa chua thuần chay phổ biến tại Úc đã bị thu hồi do lo ngại chứa chất thành phần không được liệt kê trên nhãn dán và có nguy cơ gây dị ứng cho người dùng.

Sản phẩm sữa chua thuần chay vị dừa có chứa Probiotic từ thực vật Nakula đang được Tập đoàn Woolworths thu hồi sau lo ngại có chứa chất gây dị ứng.

Cơ quan xử lý các vụ thu hồi thực phẩm quốc gia Úc Food Standards cho biết sản phẩm sữa chua của JS Health đã không được dán nhãn chính xác hay ghi hướng dẫn bảo quản rõ ràng.

Sữa chua dừa Probiotic đã bị thu hồi sau khi được bán tại năm bang nước Úc do lo ngại chứa chất gây dị ứng. Việc này đi ngược hoàn toàn so với thông tin trên quảng cáo. Đây là loại sữa chua có nguồn gốc từ thực vật Nakula, được sản xuất bởi Công ty TNHH Noosa Hinterland Pty nằm trên Bờ biển Sunshine của Queensland.

lo-ngai-nguy-co-gay-di-ung-uc-thu-hoi-luong-lon-sua-chua-thuan-chay-noi-tieng

Sản phẩm sữa chua thuần chay vị dừa có chứa Probiotics Nakula bị thu hồi.

Nhà chức trách lo ngại các hộp sữa chua dừa Probiotic 500g với số lô T2F282 - có thể bao gồm thành phần từ sữa dù bao bì ghi rõ là không có. Trước đó, sản phẩm đã được lưu thông trên thị trường và được bán tại các siêu thị Coles hay Woolworths ở New South Wales, Queensland, Victoria, Nam Úc và Tây Úc.

Lệnh thu hồi không đề cập đến vấn đề này nhưng sữa chua cũng tuyên bố là thuần chay và việc nhiễm sữa sẽ khiến sản phẩm này không phù hợp với người ăn chay.

Cơ quan cũng khuyến cáo: “Bất kỳ người tiêu dùng nào bị dị ứng hoặc không dung nạp sữa đều có thể bị phản ứng nếu ăn phải loại sữa chua này".

Bên cạnh đó họ cũng khuyến nghị người dân nếu bị dị ứng hoặc không dung nạp lactose không nên tiêu thụ sản phẩm này. Thay vào đó, hãy trả lại sản phẩm tại nơi mua để được hoàn lại tiền đầy đủ.

Trên các trang thương mại điện tử, rất dễ dàng để người tiêu dùng Việt Nam có thể đặt mua sản phẩm này, vì vậy, trước khi mua hay sử dụng, người tiêu dùng cần chú ý đến thông tin về sản phẩm để tránh xảy ra phản ứng không đáng có đối với cơ thể, đặc biệt là với người dễ bị dị ứng với đường sữa.

Theo VietQ