Lộ nguyên nhân gây bất ngờ vụ nhóm côn đồ xông vào trường bắt học sinh, đánh đập dã man

Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp cho biết vụ việc không có yếu tố băng nhóm phức tạp hay thanh toán lẫn nhau.
Liên quan đến vụ nhóm côn đồ xông vào trường bắt học sinh rồi đánh đập dã man, sáng 25/2, trên báo Người lao động, Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp cho biết đã triệu tập hơn 10 đối tượng liên quan vụ học sinh của 2 trường THPT bị hành hung dã man.
lo-nguyen-nhan-gay-bat-ngo-vu-nhom-con-do-xong-vao-truong-bat-hoc-sinh-danh-dap-da-man

Trường THPT Đốc Binh Kiều không có hàng rào nên dễ bị người bên ngoài xâm nhập vào trường

Qua điều tra xác minh, công an huyện cho biết nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn nhất thời giữa các em học sinh cá biệt trong trường nên đã liên kết với các đối tượng học sinh đã bỏ học để đánh nhau. Vụ việc không có yếu tố băng nhóm phức tạp hay thanh toán lẫn nhau.

Trên báo Thanh niên, Đại tá Nguyễn Văn Thương, Trưởng công an huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), cho biết đơn vị đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh khẩn trương điều tra xử lý vụ 2 nhóm người lạ mặt xông vào trường bắt 3 học sinh chở đi hành hung.

Theo Đại tá Thương, hiện công an đã làm việc với một số đối tượng trong 2 nhóm này. Nguyên nhân ban đầu là L.V.K (học sinh lớp 11CB9, hệ Giáo dục thường xuyên, Trường THPT Tháp Mười, huyện Tháp Mười) kết bạn với nhóm thanh thiếu niên từ 17 - 20 tuổi đã bỏ học, ngụ xã Đốc Binh Kiều. Trước ngày xảy ra sự việc, do xích mích khi uống cà phê, nhóm của K. đã đánh nhóm thanh niên ở TT.Mỹ An chơi với L.H.T (18 tuổi, ngụ ấp 4, xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười).

lo-nguyen-nhan-gay-bat-ngo-vu-nhom-con-do-xong-vao-truong-bat-hoc-sinh-danh-dap-da-man

Học sinh K. đang điều trị tại bệnh viện

Công an huyện Tháp Mười cũng thông tin, qua xác minh, L.V.K (ngụ Long An, đến Đồng Tháp học) là học sinh thuộc diện cá biệt, thường xuyên bỏ học không xin phép, không lý do. Trong học kỳ 1 năm học 2020 - 2021, K. bỏ thi học kỳ. Riêng B. và T. gần đây có hiện tượng tụ tập với một số thanh thiếu niên nên nhà trường mời gia đình đến để làm việc.

Về tình hình sức khỏe của các nạn nhân, theo xác nhận của Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười, Đ.M.T bị chấn thương bên ngoài nhưng không nhập viện, B. chấn thương phần mềm vùng đầu và ngón tay, K. bị chấn thương phần mềm vùng mặt, bụng đang nhập viện theo dõi.

Như đã thông tin, sau giờ tan học chiều 22/2, 2 nhóm côn đồ đến Trường THPT Đốc Binh Kiều và Trường THPT Tháp Mười bắt giữ 3 HS của 2 trường chở đến nơi vắng rồi đánh đập. Trong 3 HS bị hành hung, có 2 em phải nhập viện điều trị.

Theo GiaDinh