Loại cua 'nhà giàu' giá rẻ bất ngờ bán đầy chợ mạng, tiểu thương tiết lộ sự thật

Những năm trước, cua lông Thượng Hải từng gây sốt với giá lên đến 2-3 triệu đồng/kg, tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi cua lông được rao bán với giá rất rẻ chỉ vài trăm nghìn đồng/kg.

Theo khảo sát của phóng viên, trên thị trường hiện nay, cua lông Thượng Hải, được coi là loại cua ngon nhất thế giới đang được rao bán tràn lan trên chợ mạng với giá chỉ từ 80.000 đồng/con hoặc từ 500.000-700.000 đồng/kg.

Chị Mai, một đầu mối bán cua lông Thượng Hải trên chợ mạng cho hay, cua lông mỗi năm chỉ có 1 lần từ tháng 9 đến tháng 11. Loại cua này có kích thước không quá to, không có quá nhiều thịt nhưng rất nhiều gạch, giàu dinh dưỡng, ăn béo ngậy. Chị Mai cho biết thêm, cua lông tại cửa hàng của chị có giá 89.000 đồng/kg, size 9-10 con/kg. Cua lông có giá rẻ như vậy là do đang vào mùa, số lượng bao nhiêu cũng có.

loai-cua-nha-giau-gia-re-bat-ngo-ban-day-cho-mang-tieu-thuong-tiet-lo-su-that

Cua lông Thượng Hải được rao bán trên các chợ mạng với giá rẻ bất ngờ. (Ảnh chụp màn hình).

loai-cua-nha-giau-gia-re-bat-ngo-ban-day-cho-mang-tieu-thuong-tiet-lo-su-that

Tương tự tại một cửa shop bán hàng khác trên chợ mạng, cua lông được bán với mức giá chỉ 550.000 đồng/kg.

Cũng bán cua lông Thượng Hải, chị Minh Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) khẳng định cua lông nhập khẩu không thể có giá trên, từ trước đến nay chị bán cua lông không dưới 2 triệu đồng/kg và chỉ bán theo con. Giá giá cua lông Thượng Hải bán tại Hồng Kông khoảng 100 USD/kg loại nhỏ và khoảng 90 USD/con loại trên 250gr. Ngoài ra, Thượng Hải cách Hà Nội khoảng 2.000 km nên chỉ có thể vận chuyển bằng đường hàng không. Nếu thêm giá cước vào, giá cua lông Thượng Hải bán tại Việt Nam không dưới 200.000 đồng/con.

loai-cua-nha-giau-gia-re-bat-ngo-ban-day-cho-mang-tieu-thuong-tiet-lo-su-that

Cua lông Thượng Hải chuẩn có giá không dưới 200.000 đồng/con. (Ảnh minh họa)

"Loại cua lông giá rẻ đang bán nhiều trên chợ mạng thực chất là cua da hay còn gọi là cua sông. Giá cua ở Việt Nam rẻ hơn rất nhiều so với cua nhập từ Trung Quốc. Cua cà ra là đặc sản sống trên sông ở một số tỉnh phía Bắc. Đây là loài cua nước ngọt, con to nhất cũng chỉ lên đến 2 lạng, hai bên càng có đám lông đen (hoặc nâu, hơi vàng... tùy mùa). Vì chúng giống với cua lông Hong Kong nên thay vì nói hàng Việt, nhiều tiểu thương gắn mác Hong Kong để dễ dàng bán cho khách".

Chị Minh Anh chia sẻ thêm, cách phân biệt cua lông Thượng Hải dễ nhất đó là, mỗi con cua lông nhập từ Thượng Hải về đều có nẹp nhựa và mã vạch còn cua từ nơi khác nhập về thì không có. Vậy nên nếu mua được cua có những biểu hiện như giá bán theo cân, cua không có nẹp nhựa, thì người mua nên cẩn trọng và kiểm tra hàng kỹ lưỡng. Bởi lẽ, hình dáng cua lông có thể giống nhau nhưng chất lượng lại khác biệt hoàn toàn.

Theo Nhịp Sống Việt