Loại xoài có giá tới cả triệu đồng một quả có gì đặc biệt?

Xoài đỏ Nhật Bản về Việt Nam giá mỗi quả tới cả triệu đồng. Thế nhưng nhiều người vẫn thích thú tìm mua vì sự đặc biệt của chúng mà ở các loại quả khác không có.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều giống xoài khác nhau. Một trong những loại xoài mà nhiều người tò mò, thích thú tìm mua là loại xoài đỏ Nhật Bản. Loại xoài này có giá tới cả triệu đồng mỗi quả. Bình thường các loại xoài ở Việt, xoài Úc, xoài Đài Loan… có giá cao lắm cũng chỉ vài trăm. Chẳng hạn, xoài Đài Loan giá từ 500.000 - 550.000 đồng/kg, tùy loại; xoài cát chu được bán giá 35 – 50.000 đồng/kg, xoài xanh 20.000 đồng/kg…

Thế nên loại xoài có giá đắt đỏ giá cả triệu bạc khiến nhiều người tò mò về độ đặc biệt? Xoài Nhật Bản có tên xoài đỏ Miyazaki hay xoài Ruby. Chúng thường được thu hoạch từ tháng 4 tới tháng 8 hàng năm, rộ nhất là vào tháng 5.

loai-xoai-co-gia-toi-ca-trieu-dong-mot-qua-co-gi-dac-biet

Xoài đỏ Nhật Bản có giá rất đắt

Chia sẻ về việc vì sao loại xoài này lại có giá thành cao vậy, nhiều tiểu thương cho biết, giá thành của xoài này cao bởi khâu nuôi trồng, bảo quản phức tạp và rất nghiêm ngặt. Xoài đỏ được bọc vào túi lưới ngay ở trên cây. Chúng được để chín tự nhiên đến khi rụng chứ không hái bằng tay như xoài Việt. Còn quả nào bị ong chích, trầy xước sẽ loại bỏ. Cùng với đó, chi phí vận chuyển từ nước ngoài về cũng rất tốn kém.

Loại xoài này có màu đỏ, vỏ mịn, ruột vàng. Ăn có vị thơm ngọt, không bị dính xơ. Chúng được đánh giá có hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều axit folic, beta carotene, chất oxi hóa…

Theo chị Vũ Hải Minh (Hà Nội) – một người chuyên bán xoài, thời điểm này xoài Nhật Bản đã được đưa nhiều vào nước ta. So với các loại xoài khác và đợt xách tay năm ngoái, giá đang có cao hơn. Cụ thể, mỗi quả xoài này có giá tới hơn 1 triệu đồng mỗi quả. Trung bình mỗi quả nặng 400 gram, tính ra mỗi kg khoảng 3 triệu đồng.

Năm ngoái, giá xoài đỏ được xách về nước ta với giá giao động 1,5 triệu đồng mỗi kg. Một trái nặng khoảng 500gr cũng chỉ có giá tầm hơn 1 triệu. Giá đợt này cao do mới vào đầu mùa và chị chỉ chọn hàng chuẩn loại một.

loai-xoai-co-gia-toi-ca-trieu-dong-mot-qua-co-gi-dac-biet

Giá của xoài đỏ năm nay tăng hơn mọi năm vì nguồn hàng khan hơn. ảnh HD

Chị cũng cho biết thêm, vì xoài giá tại vùng trồng đã đắt, lại chín sẵn không bảo quản lâu nên các cửa hàng thường chỉ xách về khi đã có khách đặt mua. Mỗi thùng xoài được bán tại Nhật gồm 9 quả, cứ đủ đơn tối thiểu một thùng là cửa hàng lại xách về. Thường khi nhập về đến đâu là giao hết cho khách tới đó.

Nhiều năm bán xoài đỏ Nhật Bản, anh Khoa cho biết, giá của xoài đỏ năm nay tăng hơn mọi năm vì nguồn hàng khan hơn. Trên mỗi một quả xoài đỏ Nhật Bản đều có dòng chữ in thông tin về quả xoài đó và kèm thêm một tờ giấy giới thiệu về sản phẩm.

"Khách hàng mua xoài này chủ yếu là giới có tiền hoặc mua làm quà biếu tặng. Những ai chưa ăn thì cho rằng loại xoài này đắt và lạ nhưng khách hàng đã mua rồi họ cảm thấy bình thường. Đa phần các khách đặt hàng nhà tôi đều dặn trước. Mỗi tuần, nhà tôi về vài thùng để trả khách" – anh Khoa chia sẻ.

Theo GiaDinh