Lời kể bàng hoàng của nạn nhân vụ ngộ độc rượu khiến 2 người t.ử v.ong

Nam nạn nhân cùng 8 người uống chung cuộc rượu vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại ngày hôm đó.

Ngày 8/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP HCM cập nhật thông tin về 4 trường hợp ngộ độc rượu đang điều trị.

loi-ke-bang-hoang-cua-nan-nhan-vu-ngo-doc-ruou-khien-2-nguoi-t-u-v-ong

Bệnh nhân ngộ độc methanol nặng đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

 

Hai trường hợp bệnh nhân V.V.Đ (nam) và N.T.T.V (nữ) đang điều trị tại Khoa Nội tiết thận hiện sức khoẻ ổn định, có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Trường hợp bệnh nhân L.Q.K (nam) đang điều trị tai khoa ICU hiện trong tình trạng tỉnh táo, đã ngưng lọc máu, sinh hiệu ổn định. Trong một vài ngày tới, bệnh nhân sẽ được chuyển khỏi Khoa Hồi sức tích cực chống độc và tiếp tục theo dõi điều trị nội trú đến khi xuất viện.

Riêng trường hợp bệnh nhân T.T.G.M (nữ) nhập viện trong tình trạng nặng, toan chuyển hoá. Hiện nồng độ methanol đã giảm xuống còn 36 mg/dL(thời điểm nhập viện là 123.98 mg/dL), không còn chỉ định lọc máu.

Tuy nhiên, kết quả chụp cộng hưởng từ MRI cho thấy bệnh nhân bị tổn thương lan toả cả 2 bên bán cầu não. Hiện bệnh nhân đang tình trạng nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh viện hội chẩn nhiều chuyên gia để tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhân.

loi-ke-bang-hoang-cua-nan-nhan-vu-ngo-doc-ruou-khien-2-nguoi-t-u-v-ong

Nhà hàng Mr. Bao, nơi các nạn nhân ăn uống trước khi nhập viện. Ảnh: Lê Trai.

 

Trên báo Tuổi trẻ, bệnh nhân nam N.V.T. (19 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại ngày hôm đó. T. cho biết mình là 1 trong 8 người bị ngộ độc methanol khi nhậu tại quán buffet trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP Thủ Đức.

T. là sinh viên năm hai của một trường cao đẳng tại TP.HCM. Do gia đình khó khăn nên T. tìm việc làm thêm phụ giúp gia đình và xin vào làm nhân viên phụ bếp của quán được vài tháng.

Ngày 3/8, một người anh tên T. (25 tuổi, nhân viên phục vụ trong quán) rủ T. cùng nhân viên bếp và nhân viên phục vụ (4 bếp, 2 phục vụ) nhậu tại quán sau khi tan giờ làm.

22h hết ca, T. về nhà tắm, quay lại quán thì đã thấy can rượu đựng trong bình nước suối 5 lít để sẵn trên bàn. Mọi người góp tiền mua mồi bên ngoài mang vào quán ăn nhậu.

"Thấy 'rượu' hơi khó uống nên mọi người lấy thêm nước ngọt màu đỏ pha vào cho dễ uống, chứ không biết 'rượu' này được mua hay lấy từ đâu. Nghe nói can 'rượu' được lấy trong kho, tôi là nhân viên khu bếp nên không được tiếp cận kho", T. kể.

T. cho biết sau khi uống được một lúc thì cảm thấy mệt, chóng mặt nên đi nghỉ trước rồi ngủ thiếp lúc nào không hay. "Tôi không biết ngủ lúc nào, khi tỉnh lại là 14h ngày hôm sau rồi. Tôi thấy trong người còn mệt, nhức đầu nên về phòng trọ ngủ tiếp", T. chia sẻ.

Sáng 5/8, T. mới biết anh T. đã tử vong. Do thấy trong người còn mệt, lờ đờ, mắt nhìn mờ nên T. nhờ bạn chở vào bệnh viện cấp cứu.

Nhậu cùng và cấp cứu chung với T. là bệnh nhân nữ L.T.N.H. (20 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định). Chị H. chia sẻ rạng sáng 4/8 sau khi đi làm về, được bạn trong quán buffet rủ đến nhậu, H. đến cùng một bạn nữ khác. Khi đến đã thấy các bạn nam nhậu từ trước nên không biết can 'rượu' được lấy từ đâu, H. ngồi xuống uống chung.

"Thấy rượu nhẹ nhưng hơi khó uống nên các bạn nam có pha thêm nước ngọt vào. Sau khi ngồi được một lúc, do cảm thấy buồn ngủ nên tôi cùng một bạn nữ về phòng trọ nghỉ ngơi đến chiều 4/8 thì tỉnh lại nhưng vẫn chưa có triệu chứng gì. Sáng 5/8, tôi bắt đầu buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt, mắt lờ đờ nên nhờ bạn chở đi bệnh viện", H. nhớ lại.

Cùng diễn biến điều tra vụ việc, theo VTV online, Công an TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã xác định được địa chỉ tạp hóa bán rượu mà 8 sinh viên uống bị ngộ độc, trong đó có 2 người tử vong.

Cửa hàng tạp hóa được xác định nằm trên địa bàn phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức. Đội điều tra tổng hợp, Đội kỹ thuật hình sự Công an TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan đã đến cửa hàng tạp hóa này để tiến hành khám xét, lấy mẫu để truy nguồn gốc.

Như đã thông tin, vào ngày 3/8, sau khi hết khách thì nhà hàng MrBao (10A Tăng Nhơn Phú, KP4, P.Phước Long B, TP. Thủ Đức, do ông N.D.B, 32 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức là đại diện pháp luật của Công ty TNHH Nhà hàng MrBaoCuisine - chi nhánh Tăng Nhơn Phú) đóng cửa nghỉ. Đến khoảng 23 giờ 30 phút ngày 3.8 có 6 nhân viên của nhà hàng tổ chức ăn uống trong khuôn viên của nhà hàng (ngoài sân), trong lúc ăn uống có mời thêm 2 bạn nữ. Tất cả 8 người cùng ăn và uống chung hết bình 5 lít dán chữ "Rượu" đến 4 giờ sáng ngày 4/8, sau đó dọn dẹp và ai về nhà đó. Khi sử dụng bình có ghi nhãn "Rượu", những người tham gia bữa ăn đã pha thêm nước ngọt (màu đỏ) để sử dụng.

6 nhân viên nhà hàng, gồm: Anh N.T.T (24 tuổi, ngụ P. Phước Long B, TP.Thủ Đức, đã tử vong lúc 11 giờ ngày 5.8 tại phòng trọ); L.Q.K (20 tuổi); N.V.T (19 tuổi, ngụ P. Phước Long B, TP.Thủ Đức); N.V.C (19 tuổi, ngụ P. Phước Long B, TP.Thủ Đức, đã tử vong tại bệnh viện Lê Văn Việt); chị T.T.Y.M (19 tuổi); V.V.Đ (19 tuổi, ngụ P. Phước Long B, TP.Thủ Đức).

2 người bạn của chị T.T.Y.M là L.T.N.H (20 tuổi) và N.T.T.V (20 tuổi, cùng ngụ P.Phước Long B, Thủ Đức).

Ngoài 2 nạn nhân tử vong thì 6 người còn lại lần lượt đi cấp cứu tại các bệnh viện với nồng độ methanol trong máu rất cao. Hiện 1 trong 6 người này đang nguy kịch.

Theo GiaDinh