Lý do nên uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng

Uống một ly nước ngay khi thức dậy buổi sáng là cách hoàn hảo để bắt đầu ngày mới. Ngoài việc giúp bổ sung nước, nó cũng làm cho bạn cảm thấy tươi vui hơn và tràn đầy năng lượng.

Sau đây là những lợi ích ấn tượng từ hành động ''uống nước lọc vào buổi sáng'' mang lại:

Làm sạch ruột già

Uống một ly nước khi bụng đói có thể giúp loại bỏ cặn bã tích tụ và cho phép hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh hơn.

ly-do-nen-uong-nuoc-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang

Ảnh minh họa

Nó kích thích sự di chuyển trong ruột và cũng giúp đại tiện đều đặn vào buổi sáng. Điều này giúp cho đại tràng khỏe mạnh hơn và một cơ thể khỏe mạnh toàn diện.

Giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa

Phụ nữ bước qua độ tuổi 25 thì quá trình lão hóa da diễn ra rất nhanh, làn da bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn và mất đi sự đàn hồi. Mà nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên đó là do cơ thể tích tụ nhiều độc tố, gây ảnh hưởng không tốt cho da càng về sau.

ly-do-nen-uong-nuoc-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang

Ảnh minh họa

Do vậy, cung cấp 1 cốc nước ấm cho cơ thể vào sáng sớm vừa giúp thanh lọc, loại bỏ độc tố tích tụ đồng thời giúp tái tạo làn da, tăng cường trao đổi chất, giúp làn da khỏe mạnh hơn do được lưu thông máu dễ dàng.

Ngăn ngừa sỏi thận và bàng quang khỏi bị nhiễm trùng

Việc uống nước ngay sau khi thức dậy là rất quan trọng để ngăn ngừa bệnh sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang.

ly-do-nen-uong-nuoc-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang

Ảnh minh họa

Thực tế là uống nước lúc bụng đói sẽ làm loãng axit cái mà dẫn đến hình thành sỏi (acid uric tạo sỏi urat) trong thận. Bạn càng uống nhiều nước (đến một giới hạn có lợi cho sức khỏe), bạn càng được bảo vệ khỏi các loại bệnh nhiễm trùng bàng quang khác nhau do các chất độc gây ra.

Giảm cân hiệu quả

Mối liên hệ giữa nước và giảm cân được cho là do hiệu ứng sinh nhiệt của nó, nghĩa là lượng năng lượng mà cơ thể dành để làm nóng nước mát trong đường tiêu hóa sau khi uống vào. Uống nước khi bụng đói sẽ tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó giúp giảm cân.

ly-do-nen-uong-nuoc-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang

Ảnh minh họa

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 500 ml nước làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 30% trong vòng 10 phút và đôi khi sau 30-40 phút.

Giúp cung cấp năng lượng cho não

Bộ não được cấu tạo từ hơn 70% nước và tiếp tục bổ sung nước giúp duy trì hoạt động não được tối ưu. Khi thiếu nước, não sẽ hoạt động ít nhiên liệu hơn, khiến kiệt sức, mệt mỏi hoặc tâm trạng bất ổn, hoạt động của bộ nhớ và hiệu suất não kém.

ly-do-nen-uong-nuoc-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang

Ảnh minh họa

Khi cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước, não cũng sẽ bị ảnh hưởng và thậm chí là ngừng hoạt động. Nếu chúng ta bắt đầu ngày mới bằng việc uống nhiều nước, bộ não của bạn sẽ khỏe mạnh hơn và có khả năng giải quyết công việc trong ngày tốt hơn.

Loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Trong đêm, cơ thể tự sửa chữa và thải ra các chất độc trong cơ thể. Khi bạn uống nước, nó thúc đẩy một cách tự nhiên sự hoạt động trong ruột của bạn.

ly-do-nen-uong-nuoc-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang

Ảnh minh họa

Vào ban đêm, cơ thể bạn tự sửa chữa và loại bỏ tất cả các độc tố trong cơ thể. Khi bạn uống nước vào dạ dày rỗng vào buổi sáng, bạn sẽ rửa sạch những độc tố có hại này, để cơ thể bạn tươi mới và khỏe mạnh. Việc uống nhiều nước có thể giúp tăng cường sự sản xuất tế bào cơ và các tế bào máu mới.

Giúp dưỡng ẩm toàn thân

Khi chúng ta ngủ trong một khoảng thời gian dài, bình thường cơ thể bạn sẽ mất nước. Không quan trọng uống bao nhiêu nước ngày trước đó, bởi vì cơ thể đã loại bỏ những thứ không cần thiết ra ngoài. Đó là lý do tại sao ngay sau khi thức dậy chúng ta cần cung cấp một lượng nước vào cơ thể.

ly-do-nen-uong-nuoc-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang

Ảnh minh họa

Một ly nước ấm là cách hoàn hảo để bắt đầu ngày mới. Ngoài việc giúp bổ sung nước, nó cũng làm cho bạn cảm thấy tươi vui hơn và tràn đầy năng lượng.

Chống lại bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch

Việc uống nước sẽ giúp làm sạch và cân bằng hệ thống bạch huyết, dẫn đến tăng mức độ miễn dịch. Một hệ thống miễn dịch mạnh sẽ giúp bạn tránh được các loại bệnh khác nhau và tránh cho bạn ngã bệnh thường xuyên.

ly-do-nen-uong-nuoc-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang

Ảnh minh họa

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều lợi ích của việc uống nước ngay sau khi thức dậy. Không còn nghi ngờ gì nữa, nó chính là cách dễ dàng nhất để tạo ra một sự thay đổi tích cực cho lối sống của bạn mà không phải trả bất kỳ khoản tiền nào.

Cách uống nước tốt cho sức khỏe

Nước lọc rất tốt cho cơ thể nhưng bạn cần phải uống nước đúng cách.

ly-do-nen-uong-nuoc-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang

Ảnh minh họa

Uống 1-2 ly nước ấm buổi sáng: Khi vừa mới ngủ dậy, bạn uống nước ấm sẽ giúp làm ấm cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu và giúp tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Uống nước ấm còn giúp giảm đau đầu, đau bụng kinh vào buổi sáng.

Uống từng ngụm nhỏ: Cách uống nước đúng là uống từng ngụm nhỏ, giúp hạn chế áp lực cho thận và tim, tránh được tình trạng khó thở và mệt mỏi, đồng thời giúp nước dần dần ngấm dần vào các tế bào. Bạn nên uống từng ngụm nhỏ, ngậm và nuốt từ từ.

Ngồi tư tế thoải mái uống nước: Nhiều người thường đứng để uống nước tuy nhiên, đứng uống nước sẽ khiến lượng nước di chuyển nhanh chóng xuống dạ dày và cơ thể sẽ không kịp hấp thu dưỡng chất của nước. Bởi vậy bạn nên lựa chọn tư thế ngồi thoải mái để uống nước.

Theo GiaDinh