Lý giải hiện tượng miếng thịt trâu động đậy khiến cư dân mạng hết hồn

Hẳn nhiều người sẽ đứng hình khi chứng kiến, miếng thịt trâu mới mua về đột nhiên... "nhảy múa" như có ai đang điều khiển.

Mới đây, cư dân mạng đang lan truyền đoạn clip về hiện tượng lạ: miếng thịt trâu mới mua về đột nhiên... nhảy múa như bị "ma làm".


Hình cắt ra tư clip

Sự việc lần này khiến nhiều người nhớ ngay đến trường hợp chú cá dù bị mất đầu nhưng vẫn giãy đành đạch vài tháng trước. 

Đã có rất nhiều ý kiến bình luận lý giải cho hiện tượng kỳ quái này, nhưng kết quả thì vẫn mỗi người mỗi ý. Người thì cho rằng thịt trâu đã nhiễm ký sinh trùng như giun, sán... khiến nó quằn quại. Người khác thì lại tin rằng có hiện tượng siêu nhiên bí ẩn gì ở đây.

Vậy thực hư mọi chuyện như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Lý do gì khiến thịt trâu biết "nhảy múa"?

Thực chất, hiện tượng này không chỉ xuất hiện ở thịt trâu. Vào cuối tháng 6/2015, một người phụ nữ tại Trung Quốc cũng đăng tải một đoạn video tương tự. Cụ thể, miếng thịt bò cô vừa mua đột nhiên... động đậy một cách rất bí ẩn. 

Lúc đầu, cô cũng cho rằng miếng thịt mua về có giun sán, nhưng khi mổ ra thì không thấy gì - đó là một miếng thịt hoàn toàn bình thường.

Lý giải cho điều này, các nhà khoa học cho rằng đây đơn thuần chỉ là hiện tượng co thắt dây thần kinh ở động vật mới giết mổ. Theo Lv Suwen - một chuyên gia về động vật học người Trung Quốc, sau khi bị giết mổ - hệ thần kinh trung ương của con vật chắc chắn đã chết. 

Tuy nhiên, khi vừa giết mổ xong, những bó dây thần kinh khác vẫn chưa chết hẳn. Do đó, khi gặp chênh lệch về nhiệt độ, các cơ bắp trên miếng thịt có thể co thắt, tạo nên hiện tượng "thịt nhảy múa" khiến nhiều người... rụng tim. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau một khoảng thời gian ngắn - khoảng vài chục phút đến 1 giờ đồng hồ sau đó. 

Ngoài ra, Suwen cũng chia sẻ thêm rằng hiện tượng "thịt nhảy múa" chỉ đến từ các loài động vật mới giết mổ. Điều này chứng tỏ rằng miếng thịt bò của người phụ nữ, và miếng "thịt trâu lạ" phía trên thực sự rất tươi ngon. 

Theo  Daily Mail (ttvn)