Mẹo làm đồ dùng nhà bếp sạch bóng trong chớp mắt



Dọn dẹp nhà bếp là một công việc không thể bỏ qua của chị em phụ nữ để đạt được mong muốn luôn có một căn bếp sạch, đẹp.

Dưới đây là mẹo giúp các chị em nội trợ làm sạch đồ dùng nhà bếp trong nháy mắt.

Mẹo cọ sạch nồi, chảo nhẹ nhàng

meo-lam-do-dung-nha-bep-sach-bong-trong-chop-mat

(Ảnh: Meohaycuocsong)

Những chiếc nồi, chảo bị ám nhọ nồi hay vết cháy khét luôn làm chị em đau đầu mỗi khi cọ rửa. Nhưng chỉ với những nguyên liệu đơn giản, sẵn có trong căn bếp, bạn đã có thể xử lí được vấn đề này.

Vệ sinh mặt ngoài nồi, chảo bám nhọ nồi

Cách 1: Pha dung dịch giấm , nước, dầu ăn theo tỉ lệ 1:1:2, rồi khuấy đều. Sau đó, dùng miếng bọt biển thấm dung dịch rồi chà lên nồi, chảo và rửa sạch lại với nước.

Cách 2: Trộn baking soda với nước theo tỉ lệ 2:1 cho ra hỗn hợp sền sệt, bôi đều hỗn hợp lên vết cháy xém của nồi, chảo. Để trong vài phút rồi rửa sạch.

Mẹo làm sạch vết dầu mỡ trong lò vi sóng

meo-lam-do-dung-nha-bep-sach-bong-trong-chop-mat

(Ảnh: Meovat)

Trong lúc hâm nóng lại thức ăn, các vết dầu mỡ văng tung tóe trong lò vi sóng làm chị em mất khá nhiều thời gian để làm sạch. Hãy thử những cách sau để giải cứu lò vi sóng nhà bạn vừa nhanh, vừa sạch.

Cách 1: Pha nửa chén nước với giấm rồi đặt vào lò vi sóng. Bật lò ở chế độ trung bình trong 5 phút, hơi nước từ hỗn hợp bốc lên sẽ “làm mềm” các vết bám cứng đầu nhất. Việc còn lại, bạn chỉ cần tắt lò dùng khăn lau sạch một cách dễ dàng.

Cách 2: Chanh là một trợ thủ đắc lực trong việc vệ sinh các dụng vj nhà bếp. Cắt đôi quả chanh rồi đặt úp trên bát, đĩa sứ; đổ thêm 1 – 2 muỗng nước cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút ở chế độ trung bình. Rồi tắt lò dùng giấy hoặc khăn lau sạch vết bám.

Lau tủ bếp nhanh

meo-lam-do-dung-nha-bep-sach-bong-trong-chop-mat

(Ảnh: Phunutoday)

Cách giúp chị em lau dọn tủ bếp vừa nhanh vừa hiệu quả là hãy dùng hỗn hợp giấm, rượu một cốc hỗn hợp gồm ½ giấm và ½ rượu trắng rồi bạn hãy khuấy đều lên rồi đổ vào bình xịt. Rồi sau đó bạn thêm 1 – 2 giọt tinh dầu bạch đàn. Sau đó, bạn hãy dùng hỗn hợp độc đáo này sẽ dễ dàng tẩy rửa các vết dầu mỡ và mảng bám.

Đánh bay cặn trong ấm đun nước

meo-lam-do-dung-nha-bep-sach-bong-trong-chop-mat

Nếu ấm nước nhà bạn có nhiều cặn bám bạn có thẻ dùng khoảng 1 – 2 gói axit citric. Tiếp đó, bạn hãy đổ nước vào 2/3 ấm, sau đó đổ một gói axit citric vào. Tiếp đó bạn hãy đun sôi nước từ 3 – 5 phút. Sau đó, bạn hãy kiểm tra xem cặn còn bám không bằng cách nhấc ấm lên thật cẩn thận và lắc nhẹ  thì những mảng bám thì tức là hỗn hợp đã có hiệu quả.

Tiếp đó, bạn hãy đổ nước bẩn đi và tráng lại ấm thật kỹ. Rồi sau đó, bạn hãy đổ nước sạch vào ấm, đun sôi rồi lại đổ đi. Lặp lại hai lần trước khi sử dụng bình thường.

Theo GiaDinhVietNam