Minh Béo tiếp tục tuyển sinh, quảng cáo kịch gây xôn xao dư luận

Bất chấp khuyến cáo từ Sở Văn hóa TP.HCM, cũng như phản ứng của dư luận. Mấy ngày gần đây Minh Béo liên tục đăng đàn quảng cáo kịch và tuyển sinh tham gia gameshow.

Cụ thể là trong hai ngày qua. Minh Béo đã phát đi thông báo tuyển sinh tham gia chương trinh gameshow có tên Kịch với nhau. Đối tượng tuyển sinh là những người từ 18 trở lên. Trong thông báo của Minh Béo có đoạn:

“Nhận thấy sự phát triển không ngừng của các loại hình sân khấu nghệ thuật. Không kể đến là loại hình kịch nói truyền thống. Nhưng còn rất ít chương trình xã hội hóa thực tế.

Nhận thấy điều cần thiết, BGĐ Công Ty TNHH Nghệ thuật Giải Trí Sao Minh Béo đã triển khai một loại hình thức kịch nói nhằm đẩy mạnh phong trào văn nghệ trong xã hội hiện đại với mục tiêu “Kịch là thật – Thật như Kịch “ để truyền tải những thông điệp nhân văn đến người xem. Nhất là sự bùng nổ gameshow trên truyền hình nhiều khán giả vẫn muốn tham gia nhưng rất ít cơ hội thể hiện mình trên sân khấu…”.

Qua đó Minh Béo hứa hẹn: “Những thí sinh được BTC lựa chọn tham gia vào những đêm thi thứ 6 hàng tuần tranh giải sẽ có cơ hội thử sức trở thành diễn viên chuyên nghiệp với một buổi diễn chính tại Sân khấu Sao Minh Béo...”.

Minh Béo tiếp tục tuyển sinh, quảng cáo kịch gây xôn xao dư luận

Theo giới thiệu của Minh Béo thì gamashow này ban giám khảo bao gồm những nghệ sĩ như đạo diễn Lê Văn Tỉnh, diễn viên hài Phúc Béo, MC Ngọc Tiên, Hoàng Yến My… và giám khảo khách mời có những cái tên khá quen thuộc như nghệ sĩ Hữu Nghĩa, Vũ Thanh, Hồng Tài, Lê Nam, Tuyền Mập….

Cũng trong trong đợt này, diễn viên Minh Béo tiếp tục quảng cáo vở kịch kinh dị có tên Người tình trong đêm. Theo như giới thiệu thì đây là vở kịch do chính Minh Béo làm đạo diễn. Đáng chú ý là trong phần giới thiệu trên poster có cả tên “Danh hài Minh Béo”. Ngoài phần quảng cáo đăng ở nhiều nơi, Minh Béo cũng thương xuyên livestream trên trang cá nhân một số đoạn các diễn viên đang tập kịch.

Minh Béo tiếp tục tuyển sinh, quảng cáo kịch gây xôn xao dư luận

Poster giới thiệu kịch "Người tình trong đêm"  ngoài vai trò đạo diễn Minh Béo tham gia biểu diễn

Việc làm của Minh Béo một lần nữa đã tạo nên bàn tán xôn xao trong dư luận. Trong đó đa số ý kiến đều phản đối sự xuất hiện của Minh Béo trong môi trường nghệ thuật ở bất cứ hình thức nào.

Có nhiều người nhận cho rằng Minh Béo làm như vậy là cố tình coi thường dư luận. Một luồng ý kiến khác thì khuyên can: 

“Lẽ ra trong thời điểm này, Minh Béo nên âm thầm lui vào hậu trường để làm việc khác, hoặc chí ít anh ấy cũng nên đổi nghệ danh để viết kịch bản, điều đó sẽ góp phần thay làm thay đổi cái nhìn không thiện cảm của khán giả đối với một nghệ vừa phạm tội ấu dâm ở nước ngoài về chưa lâu.

Đằng này anh lại quá tự tin lấy tên tuổi của mình ra để chiêu sinh để quảng cáo thậm chí là trực tiếp muốn lên sân khấu biểu diễn thì rõ ràng Minh Béo chưa thật sự ý thức được việc làm của anh trong thời gian ở Mỹ là không thể chấp nhận được.”

Minh Béo tiếp tục tuyển sinh, quảng cáo kịch gây xôn xao dư luận

Minh Béo dẫn một link từ một trang điện tử và FB cá nhân nói về việc mình xuất ngoại đi tu

Về trường hợp của Minh Béo khi phạm tội ấu dâm ở nước ngoài sau khi về nước có được biểu diễn hoặc tổ chức đào tạo diễn viên hay không vẫn là một “ca đau đầu” cho các cơ quan quản lý.

Cụ thể là gần đây tại cuộc họp báo định kỳ của UBND TP.HCM, trả lời câu hỏi về việc tại sao Sở VHTT TP.HCM không xử lý vụ việc Minh Béo, ông Tôn Thất Cần – Phó trưởng phòng Nghệ thuật cho biết: “Khi ông Minh từ Mỹ về nước ngày 26.12. 2016 Sở đã mời đến để báo cáo lý do đi Hoa Kỳ và những hành vi vi phạm tại nước sở tại. Sau đó ông Minh cho biết đến Hoa Kỳ với visa du lịch và có đơn tường trình rằng trong thời gian từ 18.3 đến ngày 21.2.2016 đã bị cảnh sát Mỹ bắt và chấp hành án trong thời gian 9 tháng”.

Theo ông Cần, do ông Minh Béo sang Mỹ với visa du lịch và không tham gia biểu diễn nên không vi phạm các nghị định, cũng như quy định về vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch và quảng cáo.

Sở Văn hóa TP.HCM cũng nói rằng với trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn, Sở đã khuyến cáo và nhắc nhở Minh Béo không nên tham gia hoạt động biểu diễn trong thời gian này vì những vi phạm nêu trên, đồng thời để tránh những dư luận không tốt.

Tuy nhiên trên thực tế thời gian vừa qua, Minh Béo vẫn có một số lần tổ chức biển diễn và quảng cáo cho các hoạt động ở sân khấu Sao Minh Béo một cách bình thường. 

Theo motthegioi