Mở lại vận chuyển hành khách đến Đà Nẵng

Từ 0h ngày 7/9, các hãng hàng không, đường sắt, xe khách được hoạt động trở lại tại Đà Nẵng như trước ngày 28/7.

Chiều 6/9, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ, Cục Hàng không, đường sắt, đường thủy nội địa thông báo các doanh nghiệp vận tải được phép nối lại toàn bộ hoạt động vận tải chở khách như trước khi Covid-19 bùng phát tại thành phố này.

Tuy nhiên, hành khách vẫn được yêu cầu khai báo y tế, đeo khẩu trang, khuyến cáo cài đặt Bluezone để cảnh báo khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19. Các phương tiện xuất phát từ Đà Nẵng phải giãn cách ghế ngồi.

Từ 5/9, thành phố Đà Nẵng thực hiện nới lỏng cách ly xã hội do dịch bệnh cơ bản được khống chế. Đà Nẵng cho phép các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán hàng cho khách mang đi.

mo-lai-van-chuyen-hanh-khach-den-da-nang

Sân bay Đà Nẵng đông đúc trước khi tạm dừng hoạt động vào 0h ngày 28/7. Ảnh: Gia Chính

Đà Nẵng trước đó đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho khôi phục hoạt động vận tải trong nước của các tuyến vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh, đường sắt, hàng không đến và đi từ thành phố này, nhằm khởi động và khôi phục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Đà Nẵng trở thành tâm dịch trong làn sóng Covid-19 thứ hai ở Việt Nam. Từ 24/7 đến nay, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 389 người mắc Covid-19. Trong đó 31 người tử vong, khoảng 90 người đang điều trị, số còn lại đã được chữa khỏi và xuất viện.

Do ảnh hưởng dịch, các chuyến bay, tàu xe đến và đi từ Đà Nẵng đã phải tạm dừng hoạt động toàn bộ từ 0h ngày 28/7 đến nay.

Theo VnExpress