Món mì xào 'chữa cháy' trong ngày không đi chợ

Món mì xào chỉ cần các nguyên liệu cơ bản như trứng, xúc xích, rau cải và một gói mì ăn liền mà trong tủ thường có sẵn.

mon-mi-xao-chua-chay-trong-ngay-khong-di-cho
Cũng giống cơm rang, mì xào là món ăn đơn giản, "chữa cháy" trong những ngày không kịp đi chợ nấu nướng. Cách làm đơn giản, nhiều người biết làm. Nguyên liệu thường là những món đồ có sẵn trong tủ như mì gói, rau, trứng, xúc xích, các loại gia vị... Nhưng để làm được món mì xào ngon thì không phải ai cũng biết được bí quyết.
 
Đầu tiên, bạn cần đun sôi nước để chần mì, lưu ý, chỉ chần chín khoảng 8 phần, không nên nhúng mì tới lúc chín nhũn, ăn sẽ không ngon. Sau đó, để mì vào nước lọc để nguội.
 
Công đoạn này giúp mì dai ngon hơn, không bị mềm nhũn. Tiếp đó, bạn cho một chút dầu ăn vào chảo, đập trứng và khuấy nhẹ cho trứng chín rồi cho tiếp xúc xích thái lát mỏng và rau cải chíp vào. Cuối cùng mới là phần mì vừa chần khi nãy.
 
Gia vị của món mì xào gồm một thìa xì dầu, một thìa dầu hào và một thìa tương ớt hạt. Nếu không ăn cay, bạn có thể gia giảm lại cho phù hợp. Sau đó, đảo nhẹ cho nóng, gia vị hoà trộn đều là được.
 
Lưu ý nên để cho rau cải chín hẳn vì loại rau này không nên ăn tái, còn lại các nguyên liệu khác đều là đồ chín. Món ăn hoàn thành chỉ sau vài phút chế biến. Sợi mì vẫn dai ngon, thấm đều gia vị, có vị bùi của trứng, đậm đà của xúc xích, vị tươi của rau xanh.

Theo Ngôi sao