Một biển số xe toàn con số tưởng rất xấu nhưng lại mang nghĩa 'tài lộc đầy nhà' và cách tính biển số xe đẹp theo phong thủy

Biển số xe mua mới là bốc ngẫu nhiên, không chọn trước được. Nhưng nếu mua xe đã qua sử dụng thì có thể chọn được biển số xe đẹp theo phong thủy. Sau đây là cách tính biển số xe đẹp để rinh về may mắn, tài lộc... để bạn đọc tham khảo.

Ý nghĩa biển số xe ô tô dựa vào đâu?

Các nhà phong thủy có nhiều yếu tố dựa vào để tính và chọn những biển số xe đẹp, trong đó có các yếu tố sau:

- Dựa vào ngũ hành: Một số trong biển sẽ tương ứng với một hành, việc xem xét ý nghĩa biển số xe chính là việc xác định hành.

- Dựa trên quy luật tương sinh, tương khắc: Thông qua việc xem biển số xe ô tô phong thủy, bạn có thể biết được biển xe có thuộc trong ngũ hành xung với mình hay không. Qua đó, có thể tìm cách cải thiện số mệnh.

- Dựa vào mệnh trong ngũ hành: Dựa vào đó, bạn có thể biết màu xe nào tương hợp với mình nhất. Theo quan niệm xa xưa, màu xe có hợp mệnh thì việc di chuyển mới được hanh thông, thuận lợi. Ngược lại, nếu màu xe khắc mệnh thì dễ bị hư hỏng và việc đi lại có thể không được an toàn. Vì thế, nếu tin theo phong thủy thì khi đi mua xe, bạn cần phải lưu ý để chọn màu sắc phù hợp với mệnh của mình.

mot-bien-so-xe-toan-con-so-tuong-rat-xau-nhung-lai-mang-nghia-tai-loc-day-nha-va-cach-tinh-bien-so-xe-dep-theo-phong-thuy

Phong thủy dựa vào nhiều yếu tố để chọn biển số xe đẹp. Ảnh minh họa.

Ý nghĩa biển số xe ô tô theo quẻ dịch

Xem biển số xe ô tô theo quẻ dịch giống như xem phong thủy cho sim số điện thoại, dựa vào 64 hành quẻ Kinh dịch, nội quái và ngoại quái để biết các con số mang ý nghĩa gì. Từ đó có thể biết rõ biển xe nào đẹp, biển xe nào xấu.

Ý nghĩa của từng con số

Theo quan niệm phong thủy, dãy số từ 1 đến 9 trên biển số xe ô tô đều mang một ý nghĩa riêng, có thể giải nghĩa các con số đó theo chữ Hán như sau:

Số 1 - Nhất mang ý nghĩa tiên phong, đi đầu, độc nhất vô nhị.

Số 2 - Mãi với nghĩa là bền chặt, lâu dài.

Số 3 - Tài có ý nghĩa tiền tài, tài vận.

Số 4 - Tử theo âm Hán có ý nghĩa là chết, vì vậy nhiều người rất kiêng kị.

Số 5 - Ngũ có nghĩa là sinh sôi, nảy nở.

Số 6 - Lộc mang nhiều phúc lộc.

Số 7 - Thất mang ý nghĩa là mất.

Số 8 – Bát, có nghĩa là phát: phát tài, phát lộc, phát triển.

Số 9 – Cửu, mang ý nghĩa vĩnh cửu, trường tồn.

Thường người ta giải mã ý nghĩa từng con số nằm ở cuối biển. Theo đó số 4 và 7 đều mang hàm ý không tốt (như chia sẻ ở trên). Nhưng với một số biển số còn dịch theo ý khác. Ví dụ như 22078 là "mãi mãi không thất bát" hoặc 2204 nghĩa là "mãi không chết".

mot-bien-so-xe-toan-con-so-tuong-rat-xau-nhung-lai-mang-nghia-tai-loc-day-nha-va-cach-tinh-bien-so-xe-dep-theo-phong-thuy

Một số ý nghĩa các con số của biển số xe (Thông tin tham khảo).

Ý nghĩa của từng cặp số

Có nhiều cặp số khi kết hợp với nhau lại may mắn nên nhiều người lựa chọn khi tậu xế, ví dụ như:

10, 50 và 90 là con rồng nước.

12, 52 và 92 là con ngựa mang hàm ý mã đáo thành công.

17, 57 và 97 nghĩa là con hạc (may mắn, ấm êm).

19, 59 và 99 nghĩa là con bướm, biểu tượng cho cái đẹp.

26 và 66 là con rồng bay cao.

37 và 77 nghĩa là ông trời.

38 và 78 nghĩa là ông địa nhỏ với ông địa lớn.

Ngoài ra 78 còn có thể dịch là thất bát.

39 và 79 nghĩa là thần tài nhỏ với thần tài lớn.

40 và 80 nghĩa là ông Táo với lửa.

68 và 86 nghĩa là lộc phát với phát lộc.

Những con số trong biển số xe nên tránh

Cặp số nhiều người tránh là 78 (thất bát), 44 (tứ tử)... hoặc do tổng như tổng 1, tổng 4, tổng 7… Và đuôi biển số là 49, 53 theo bảng sau thì là không đẹp theo phong thủy. Nhưng ai tin thì tránh mua xe có đuôi số đó dù giá rẻ hơn so với thị trường, còn người không thực hành theo phong thủy thì thấy không sao. Vì chưa có nghiên cứu hay kiểm chứng khoa học nào công bố về biển số xe đẹp, xe xấu, hay biển nào may mắn, biển nào không may mắn - cho nên mua hay không mua xe có biển số đuôi xấu là tùy mỗi người. 

mot-bien-so-xe-toan-con-so-tuong-rat-xau-nhung-lai-mang-nghia-tai-loc-day-nha-va-cach-tinh-bien-so-xe-dep-theo-phong-thuy

Ý nghĩa vài cặp số của biển số xe (thông tin tham khảo).

Cách tính biển số xe ô tô xem có hợp phong thủy hay không?

Để biết biển số xe có hợp phong thủy hay không, chúng ta có thể dựa vào bảng luận giải các con số, có thể áp dụng công thức tính sau đây:

Bước 1: Lấy 4 hoặc 5 chữ số cuối cùng trên biển rồi chia cho 80.

Bước 2: Lấy kết quả thu được trừ bớt cho các số phần nguyên.

Bước 3: Lúc này bạn sẽ lấy toàn bộ số thập phân còn lại nhân cho 80. Cuối cùng dùng kết quả đó và dò theo bảng Ý nghĩa con số trong phong thủy.

Ví dụ biển số xe của bạn là 44104. Dựa theo công thức ta có:

Bước 1: 44104/80 = 551,3.

Bước 2: Bạn sẽ lấy 551,3 - 551 = 0,3.

Bước 3: Bước cuối cùng bạn lấy 0,3 x 80 = 24.

Con số này mang ý nghĩa "Tài lộc đầy nhà"

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về ý nghĩa trong việc xem biển số xe đã qua sử dụng cho phù hợp với phong thủy. Nếu muốn hiểu kỹ về biển số xe theo phong thuỷ các bạn nên tìm tới những chuyên gia phong thủy có uy tín để được hướng dẫn chọn biển số xe có hậu, đuôi tiến, may mắn, viên mãn...

Theo GiaDinh