Mỹ nhân gốc Việt duy nhất tham gia tranh giải Oscar nhờ đóng phim bom tấn Hollywood là ai?



Kelly Marie Trần là một nữ diễn viên gốc Việt và luôn tự hào về nguồn gốc của mình. Trước khi trở thành diễn viên trong phim bom tấn Star Wars: The Last Jedi, Kelly đã trải qua một cuộc sống vô cùng vất vả.

Lễ trao giải Oscar diễn ra tại nhà hát Dolby ở Los Angeles vào tối 4/3 theo giờ địa phương (tức sáng 5/3 theo giờ Việt Nam). Tại lễ trao giải năm nay có nhiều sao nữ xuất hiện với trang phục đẹp mắt và sang trọng, trong đó diễn viên khiến mọi người chú ý đến là cô gái gốc Việt Kelly Marie Trần.

 Kelly Marie Trần tham gia Oscar 2018 vào sáng 5/3 theo giờ Việt Nam.

Kelly Marie Trần tham gia Oscar 2018 vào sáng 5/3 theo giờ Việt Nam.

Trong sự kiện quan trọng này, Kelly Marie Trần diện một bộ đầm gợi cảm, khoe trọn vòng 1 căng đầy. Được biết, cô là ngôi sao trong phim "bom tấn" "Star Wars: The Last Jedi", đây cũng là phim Ngô Thanh Vân tham gia nhưng cố chỉ có một vai rất nhỏ.

Nữ diễn viên gốc Á đầu tiên có vai lớn trong "Star Wars"

Được biết, Kelly Marie Trần sinh ngày 17/1989 là một diễn viên gốc Việt. Cô sinh ra tại Mỹ nhưng bản thân người đẹp luôn có tự hào về nguồn gốc của mình. Trước khi đến với siêu phẩm "Star Wars", Kelly đóng nhiều vai diễn khác nhau trong các phim ngắn và phim truyền hình.

 Kelly trong phim Stars: The Last Jedi.

Kelly trong phim "Stars: The Last Jedi".

Cô tốt nghiệp Đại học California. Để theo đuổi đam mê diễn xuất, cô bắt đầu đi hát tại nhà hát kịch địa phương, tập luyện với những nhóm hài uy tín như iO West, Second City và Upright Citizens Brigade. Kellye chuyên sáng tạo những video phim ngắn để phục vụ cho show Jimmy Kimmel Live và nhiều lần tham gia diễn xuất trong sản phẩm của mình.

Sản phẩm lớn nhất của cô đó là web series Ladies Like Us năm 2013, một phim ngắn siêu thực về 2 người bạn nắm trong tay bí mật đe doạ cả thế giới và mỗi người có những tính cách kì dị riêng.

 Người đẹp hạnh phúc đến mức không thể tin được mình đã được tham gia Star Wars.

Người đẹp hạnh phúc đến mức không thể tin được mình đã được tham gia "Star Wars".

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 2011 nhưng mãi những năm gần đây tên tuổi của Kelly mới được chú ý. Và cơ duyên đến với hào quang của cô, khi cô nhận vai Rose Tico trong phim "Star Wars:The Last Jedi", tập phim thứ 8 trong loạt phim "Star Wars".

Điều hài hước nhất là trước khi được chọn mặt gửi vàng tham gia vào "Star Wars: The Last Jedi", trở thành thợ máy Rose Tico của quân kháng chiến, rồi sau đó là đồng minh thân cận nhất của anh chàng Finn (John Boyega), Kelly Marie Trần còn chưa xem một phần Star Wars nào ngay cả phần phim gần đây nhất The Force Awakens (2015).

Cô còn bận chạy vòng quanh Los Angeles, gõ cửa từng phòng thu với hy vọng được cân nhắc một vai diễn, đồng thời làm công việc trợ lý văn phòng để kiếm sống. Có lẽ bạn đã đâu đó nhìn thấy Trần trong vài video của College Humour chẳng hạn.

Là một thợ máy làm việc trong các đường ống tối và chật chội, Rose Tico khiêm nhường và tràn đầy tình cảm với hai bầu má lúc nào cũng chỉ chực nhoẻn cười hoặc nhòe nhoẹt nước mắt. Hoặc cả hai, khi cô nàng hôn lên má Finn giữa lửa đạn. Được biết, Kelly chính là nữ diễn viên gốc Á đầu tiên có vai lớn trong "Star Wars"

Nhéo tay thật đau để tin mình không mơ

Kelly kể với AP, khi sắp rời bỏ giấc mộng trở thành diễn viên điện ảnh thì cô bất ngờ được mời giữ một vai trong phim “The Last Jedi.” Khi ấy, Kelly phải tự nhéo vào người mới tin rằng cô đang ở thực tại chứ không phải đang mơ.

 Kelly là những nữ diễn viên chính của phim.

Kelly là những nữ diễn viên chính của phim.

Không chỉ vậy khi nhận vai ở "Star Wars", Kelly đã phải nói dối bạn bè và gia đình rằng mình tới Canada để quay cho một phim độc lập. Rủi thay cô nói điều này với cả những người thân ở Canada, vì thế Trần đành chối quanh, gửi ảnh Google được về Canada cho họ và thậm chí mua cả cây phong làm quà cho bạn bè để khiến họ tin là thật.

Cuộc sống vất vả và tình yêu dân tộc

Theo AP, cha mẹ của Kelly Marie Trần đã rời khỏi Việt Nam sang Mỹ định cư từ khi cô chưa ra đời. Năm 1989, Kelly Marie Trần được sinh ra ở Diego, California. Sinh sống và trưởng thành ở Mỹ nhưng Kelly Marie Trần vẫn có tình yêu lớn với quê hương nguồn cội.

 Kelly Marie Trần tự hào vì thẻ căn cước có ghi chữ gốc Việt.

Kelly Marie Trần tự hào vì thẻ căn cước có ghi chữ "gốc Việt".

Cuộc sống ở Mỹ của Kelly vô cùng vất vả. Được biết, mẹ của Trần làm việc trong nhà tang lễ còn cha của cô thì có công việc ở Burger King. Theo đó, để có được ngày hôm nay, Kelly Marie Trần cũng đã lăn lộn với kha khá các nghề, từ trợ lý văn phòng, trông trẻ, dẫn tour du lịch qua các nhà hàng, cọ rửa phòng tập yoga và cả phát tờ rơi.

Nhờ nghị lực phi thường và thái độ lạc quan với cuộc sống nên Kelly đã phát triển và thành công trong sự nghiệp. Và chính sự chăm chỉ ấy đã giúp Kelly có cơ hội được tỏa sáng.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh