Năm nay xuất hành hướng nào để “rinh” tài lộc?

Năm nay, mùng một Tết là ngày Bính Dần, thuộc Hỏa, sao Giác, trực Kiến nên xuất hành về hướng Tây Nam sẽ đại cát lợi, gặp nhiều may mắn và niềm vui. Còn xuất hành theo hướng Đông thì sẽ gặp nhiều tài lộc.

hướng xuất hành rinh tài lộc năm mới

Theo phong tục truyền thống, các gia đình thường xem ngày, giờ và hướng xuất hành vào ngày mùng 1 Tết để cầu tài lộc, may mắn cả năm.

Hướng xuất hành thường có hai hướng là hướng Tài Thần và Hỉ Thần. Hướng Tài Thần là tài lộc, còn hướng Hỉ Thần là may mắn và niềm vui. Thông thường, người Việt hay thích hướng Hỉ Thần vì mong cả năm sẽ gặp nhiều điều tốt lành, vui vẻ.

Năm nay, mùng một Tết là ngày Bính Dần, thuộc Hỏa, sao Giác, trực Kiến, nên xuất hành theo hướng Tây Nam sẽ gặp Hỉ Thần, còn xuất hành theo hướng Đông sẽ gặp Tài Thần. Cho nên, nếu muốn có một năm mới nhiều tài lộc, công việc thuận buồm xuôi gió thì có thể xuất hành theo hướng Đông.

Riêng giờ xuất hành sẽ có 6 giờ Hoàng đạo, bao gồm:

Giờ Tý (từ 23h đến 1h), sẽ hợp với các tuổi Thìn, Thân, Sửu, và kỵ với tuổi Ngọ.

Giờ Sửu (từ 1h đến 3h), sẽ hợp với tuổi Tỵ, Dậu, Tý, nhưng kỵ với tuổi Mùi.

Giờ Thìn (từ 7h đến 9h), sẽ hợp với các tuổi Tý, Thân, Dậu, nhưng kỵ với tuổi Tuất.

Giờ Tỵ (từ 9h đến 11h), sẽ hợp với các tuổi Sửu, Dậu, Thân, nhưng kỵ với tuổi Hợi. 

Giờ Mùi (từ 13h đến 15h), sẽ hợp với các tuổi Mão, Hợi, Ngọ, nhưng kỵ tuổi Sửu

Giờ Tuất (từ 19h đến 21h), sẽ hợp với các tuổi Dần, Ngọ, Mãi, nhưng kỵ tuổi Thìn.

Tuy nhiên, các tuổi không kỵ, không hợp với giờ xuất hành thì vẫn có thể xuất hành tốt, không nhất thiết phải đợi đến giờ hợp tuổi mới xuất hành.

Lưu ý: Nếu bạn không có la bàn thì có thể tìm hướng Tây Nam theo cách sau đây:

Nếu nhà hướng Nam sát đường thì đi từ trong nhà ra rẽ phải đến một ngã tư được 100m, thì từ ngã tư này tiếp tục rẽ trái cũng 100m, và dừng lại, tại đây đúng là vị trí của hướng Tây Nam so với nhà ở theo đường chim bay.

Hoặc nhà hướng Tây sát đường thì đi từ trong nhà ra rẽ trái đến một ngã tư được 100m, thì từ ngã tư này tiếp tục rẽ phải cũng 100m, và dừng lại, tại đây đúng là vị trí của hướng Tây Nam so với nhà ở theo đường chim bay.

Sau khi đã đến được vị trí hướng Tây Nam thì dừng lại “hái lộc”. Hái lộc là đến vị trí nơi mình xuất hành, dừng lại thầm khấn trong miệng tên tuổi và xin Thần Mộc lộc đầu năm để cả năm làm ăn thuận lợi. Sau khi khấn xong thì bẻ một nhánh nhỏ có chồi non (chứ không phải ào ạt bẻ sạch nhành lá như ta thường thấy xảy ra ở các công viên một cách vô ý thức…

Sau đó quay về nhà, cắm “nhánh lộc” lên lọ hoa trên bàn thờ. Thế là xong thủ tục xuất hành đầu năm, sau đó đi đâu tùy ý.

Theo Duyên Duyên (Một Thế Giới)