Nên ăn trứng gà lòng đào hay chín kỹ sẽ nhiều dinh dưỡng hơn?

Trứng gà là thực phẩm quen thuộc của mọi gia đình, nhưng nhiều người không biết cách sẽ dẫn tới mất nguồn dinh dưỡng của trứng.

Theo các chuyên, ăn trứng gà lòng đào sẽ hấp thụ nhiều dinh dưỡng và đảm bảo an toàn thực phẩm hơn. Trứng là một loại thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới. Trong trứng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cơ thể như protein, chất béo lành mạnh, choline… giúp bảo vệ đôi mắt và tăng cường sức khỏe cho bạn.

Với trứng chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn cho gia đình như: luộc, chiên, hấp và đặc biệt là món trứng lòng đào được cho là cách ăn tốt nhất để có thể hấp thụ hết các khoáng chất, vitamin có lợi cho sức khỏe hơn so với cả trứng chín kỹ.

nen-an-trung-ga-long-dao-hay-chin-ky-se-nhieu-dinh-duong-hon

Ăn trứng lòng đào chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe hơn trứng chín kỹ (Ảnh minh họa)

Lợi ích của việc ăn trứng lòng đào

Tăng cường vitamin D cho cơ thể

Bên cạnh ánh nắng mặt trời cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin D tự nhiên thì trứng cũng là nguồn thực phẩm cũng rất giàu vitamin D.

Trong một quả trứng sống có chứa khoảng 36% lượng vitamin D, giúp điều hòa hệ thần kinh, hệ tim mạch, loãng xương và não. Hơn nữa, trứng còn làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể cũng như kích thích tóc mọc nhanh hơn. Nếu vào mùa đông bạn cảm thấy chưa được nạp đủ lượng vitamin D cho cơ thể từ ánh nắng mặt trời, thì hãy dùng trứng lòng đào để thay thế.

Lượng omega-3 được cung cấp nhiều hơn

nen-an-trung-ga-long-dao-hay-chin-ky-se-nhieu-dinh-duong-hon

Trong trứng lòng đào chứa nhiều lượng omega- 3 hơn so với trứng chín kỹ (Ảnh minh họa)

Nhiều người có thói quen ăn trứng luộc chín thật kĩ, tuy nhiên nếu luộc trứng quá chín, các chất béo lành mạnh có trong trứng sẽ biến đổi thành các chất khiến cơ thể cảm thấy khó khăn trong việc hấp thụ.

Vì thế để đảm bảo dưỡng chất cũng như tốt cho sức khỏe thì hãy thưởng thức một quả trứng lòng đào thay vì một quả trứng chín, vì trứng lòng đào giúp cơ thể dễ hấp thụ đầy đủ các axit béo omega-3, giúp giảm viêm khớp, giảm các cholesterol xấu, giảm thiểu lo âu.

Vitamin A trong trứng giúp đôi mắt sáng

nen-an-trung-ga-long-dao-hay-chin-ky-se-nhieu-dinh-duong-hon

Trứng lòng đào chứa nhiều Vitamin A giúp làm đôi mắt sáng hơn mỗi ngày (Ảnh minh họa)

Phụ nữ cần có 700 microgram vitamin A mỗi ngày trong khi nam giới cần khoảng 900 microgram. Ăn một quả trứng lòng đào có thể giúp bạn có được khoảng 74 microgram.

Chất dinh dưỡng này giúp đôi mắt bạn có thể hoạt động tốt hơn. Hãy thay thế trứng rán bằng một quả trứng lòng đào trong mỗi buổi sáng. Trứng lòng đào chứa vitamin A, một chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe làn da, răng và xương.

Bổ sung thêm nhiều biotin

Biotin là một loại vitamin B cực kì quan trọng trong việc làm đẹp tóc, đẹp da, móng tay cứng cáp, hỗ trợ chức năng cho tuyến giáp và tuyến thượng thận, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, biotin còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất năng suất hơn.

Theo GiaDinhVietNam